Chapter 24

2.6K 54 1
                                    

Jenna's POV


Nandito ako ngayon sa bahay,no class ngayon dahil may inihanda si papa na party para sa mga teachers,para daw hindi sila masyadong ma stress sa school.Haayy..ang boring naman,gusto kong gumala pero wala akong kasama dahil si Mikylla may bisita.(monthly visitor,basta sa babae).

Rrrrriiiiiinnnnggggg--------Rrrrrriiiiinnnnnggggg-----Rriiiinnnngg----

"Hello?Sino to?"

"Jen ako to,si Ethan."si Ethan lang pala.

"Bakit?May problema ka ba?"

"Wala naman,boring dito eh,gusto ko sanang yayain kang gumala,eh.Date ba."

WHAT!?

"Date?"

"Date as in friendly date."

Ahhh..Akala ko ano na,assuming ko masyado.

"Ahhh..Sige anong oras?"

"Ngayon na.Ok lang?"

"O sige.Bibihis lang ako."sabi ko at binaba na ang tawag.

Magbibihis na ako dahil may FRIENDLY DATE ako with Ethan.Hanggang friends nalang talaga.

************

Ethan's POV


Ito na talaga,aamin na ako kay Jenna hindi ko na talaga kayang ilihim pa,sasabog na tong puso ko.

Nagda-drive na ako ngayon papunta sa bahay nila,kinakabahan ako na kinikilig na ewan.

After 30 min. nakarating na din.Bumaba na ako sa kotse at nag doorbell,binuksan ak ng isa sa kanilang maids.At pumasok na sa loob ng kanilang bahay,nakita ako ng mama niya at nilapitan.

"Goodmorning ijo!Bakit ka naparito?"tanong ng mama niya,or should I say tita.

"Goodmorning din po,umm..niyaya ko po kasi si Jenna na lumabas,nabo-bored po kasi ako sa dorm,eh mga kaibigan ko panay ang tulog."sagot ko.

"Ahh..Ok yan.Di din kase lumalabas ng bahay yang si Jenna,mahiyain masyado."

Tumango lang ako.

"Nga pala nililigawan mo na ba ang anak ko?"tanong ni tita.

Anong isasagot ko?

"Ah..Di pa po eh!"anong klaseng sagot yun,para na ring may plano ako.

"Di pa,pero may plano ka?"nakangising tanong ni tita.Sasabihin ko nalang.

"Opo sana,eh!Pero baka po magalit kayo."sabi ko,nag smile lang si Tita.

"Ok lang naman sakin,eh!Tsaka 16 na naman siya,turning 17 na nga.Ayoko siyang e baby kasi baka pag lumaki eh rebelde,kaya hinahayaan ko siya sa mga gusto niya."

Salamat naman at ok lang,may isa pang problema,yung papa niya.

"Pero baka magalit po tatay ni Jenna."

"Di yan.Kakausapin ko mamaya."

"Thank you po talaga tita."

"Alis na ako,ah!May meeting pa kase sa office.Galingan mo,ah!"sabi ni tita.Tumango lang ako.

Mayamaya pa,narinig kong may tumawag sakin,paglingon ko nakita ko si Jenna,sobrang ganda niya,naka dress siya ng color pink,stiletto na white at may shoulder bag na hello kitty.

"Oh,tumutulo na laway mo."sabi ni Jenna.Laka,nakatulala na pala ako.

"Tara na."sabi ko at lumabas na kami sa bahay nila.

Habang nagda-drive hindi ko maipaliwanag ang nararamdaman ko ngayon,parang kinakabahan na kinikilig na gusto kong sumigaw,ewan ko.Nakaka distract masyado ang mukha niya,kaya di ako maka drive ng maayos.

"Teka lang,gusto mo bang magpakamatay?Wag mo akong idamay."sabi ni Jenna,kinabahan siguro.Nagalit!

"Sorry.Promise aayusin ko ng magmaneho."sabi ko at tinuon ang mata ko sa daan.

************

Jenna's POV


Lalakeng to,makamaneho parang may galit eh.Kung magpapakamatay siya,wag niya akong damayin,pasalamat siya mahal ko siya kundi ano ng nagawa ko.

"Andito na tayo.Dyan ka lang."sabi niya.

"Thank you,napaka gentle man mo naman."

"Ganyan talaga,mahal kita eh!"

Ano daw?

"Ano sabi mo?"

"Wala,sabi ko pasok na tayo."

Pumasok na kami sa isang mamahaling restaurant,hindi naman sa ignorante ako,namangha lang ako dahil hindi siya yung tipo ng restaurant na basta basta.

"Upo ka na."sabi niya at hinila ang upuan.

"Thank you."

"Order na tayo."sabi niya at tumango lang ako.Tinawag na niya yung waiter.

"Anong gusto mo?"tanong niya.

"Kung anong sayo,ganun din akin."sabi ko.wala kasi akng mapili,eh.

"Ok."sabi niya at sinabi sa waiter yung order.Myghad sobrang dami nun.

"Umm..May sasabihin sana ako."sabi niya,ba't ako kinakabahan?

"Ano yun?"

"Mamaya nalang pagkatapos nating kumain."sabi niya,tumango lang ako.

Mayamaya pa,dumating na yung inorder niya at nagsimula n kaming kumain.


Tapos na kaming kumain.

"Nabusog ka ba?"tanong niya.

"Oo.Salamat pala,ah!"

"Walang anuman yon."

"Ano nga pala yung sasabihin mo?"tanong ko.

"Ummm..Kase nung 2nd year high school pa lang tayo nung nakilala kita,eh hindi ka naman kagandahan pero maganda yung kalooban mo,kaya...nagkagusto ako sayo.Jenna,mahal na kita."

O____O

A-ako g-gusto ni Ethan?Pano?

************

Ethan's POV


Ayan,nasabi ko na!Ang gaan na ng pakiramdam ko.

"Ethan,I don't know what to say!"sabi niya.

"Ok lang.Alam ko naman na di mo in-expect na mangyari to,eh!Hihintayin ko nalang ang response mo,sa ngayon uwi na muna tayo."sabi ko at lumabas na kami.

Habang na sa biyahe,walang nagsasalita.Siguro gulat pa din siya sa mga nangyayari.

"Nandito na tayo."sabi ko,bababa na sana ako para buksan siya ng pinto kaso pinigilan niya ako.

"Ako na,kaya ko na.Wag mong isipin na galit ako sayo.Bye,salamat sa date."sabi niya.

Anyare dun?Aalis nalang ako.

_________

Ito na ang update guys,sorry for the long wait busy lang talaga ako sa school.

Thank you for reading and for voting.


BAD BOY FELL IN LOVE TO THE CAMPUS NERDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon