Chapter 23

2.7K 55 1
                                    

Ethan's POV


Nandito ako ngayon sa room,sobrang boring nung teacher,ano kayang pwede gawin?

Malapit na pala birthday ni Jenna,ano kayang pwede iregalo.Gusto ko sanang bigyan siya ng singsing o bracelet man lang.Parang old fashioned naman masyado.Magtatanong nalang ako kay mama mamaya.Alam kong nagtataka kayo kung bakit ko alam ang birthday niya,ito kase yun,noong 2nd year highschool palang kami crush ko na talaga si Jenna,hindi siya maganda pero ang ganda talaga nang kalooban niya,kahit na binu-bully na siya di parin siya lumalaban,gusto ko man siyang tulungan pero hindi ko magawa dahil si Chloe lapit ng lapit sakin tas sasabihing inaway daw siya ni Jenna.After a week,naging interesado ako sakanya,gusto kong malaman kung kelan birthday niya,saan siya nakatira at lahat,nagtanong ako sa mga nakakilala sa kanya,tapos sinagot naman nila ako ng maayos,kaya nalaman ko ang birthday niya.

"Lalim ng iniisip mo bunso,ah!Ano ba yan?"tanong ni Kevin.

"Wala malapit na kase birthday ni Jenna."sagot ko.

"Ano naman?"

"Pare kaibigan ko yon-natin kaya kailangan may regalo tayo sakanya."

"Ahhh..Oo nga noh.Teka lang,my na se-sense ako,aminin mo nga sakin,may gusto ka kay Jenna ano?"

Paktay!

"A-ano?W-wala noh."sh*t ba't ako nauutal.

"Ba't ka nauutal?Aminin mo na kase,ako lang naman makakaalam,eh."

Sasabihin ko ba?

"Oo na.Pag talaga sinabi mo lagot ka sakin,kahit ako bunso walang akong pakialam."

"Hehehe..Sabi na nga ba,eh!Promise ako lang makakaalam."

Tumango lang ako at nakinig ulit kay Ma'am.

"Anong pinag-usapan niyo?Ang seryoso niyo,ah!"sabi ni Christian.

"Wala,nagtatanong lang si Kevin."palusot ko,tumango lang siya.

After 1000 years natapos na din,sumunod pa kase yung second subject.

"Pare,kain na tayo mamamatay na bulate sa tyan ko,eh!"sabi ni Liam.

"Tara na.Isama na natin sina Jenna."sabi naman ni Andrew.

"Sige ba!Sabay na tayo pupunta ng room nila."sabi ni Liam

"Guys,di ako sasama."cold na sabi ni Aldrich,alam ko na ang problema nito.

"Bakit?"tanong ni Gerald.

"Basta."

"Sama ka na kase,mas masaya pag marami,eh!"pagpupumilit ni Christian.

"Wag na kase."

"Pre sama kana,sige ka may makakahalata sayo niyan."bulong ko sakanya.

"Sige na nga."sabi niya at umalis na kami.

Habang naglalakad kami,nagsitilian ang mga babae.Nakakabingi!

"Tawagin ko na."sabi ni Gerald.

Mayamaya pa,nakarating na rin sila.Nakita ko ang mukha ni Mikylla at Aldrich,nakakatawa.

"Hi Jenna,hi Mikylla!"bati namin except kay Aldrich.

"Hello.Anyare dyan?"turo ni Jenna kay Aldrich.

"Wala.Gutom na kase,tara na."sabi ko at tumabi kay Jenna.

"Ba't ka ba sumisingit samin ni Jenna?May problema ka ba?"inis na tanong ni Mikylla.

"Bawal ba?Tsaka mag kaibigan naman kami,ah!"sagot ko.

"Bawal.May kaibigan ka naman,ah.Dun ka sa kanila."

"Mag-aaway na naman kayo niyan,eh.Tama na yan,para fair,ikaw Mikylla sa right side ni Jenna,ikaw naman Ethan sa left side."sabi ni Gerald.

Ayan!Nakasimangot na naman siya,pasalamat talaga siya mahal siya ni Aldrich.

************

Jenna's POV


Ewan ko talaga sa dalawang to,pinag aagawan ba ako.Ito namang si Ethan alam niyang ayaw ni Mikylla ang humiwalay sakin,pinaghihiwalay talaga kami.

"Upo na kayo,bibili lang ako."sabi ni Liam."Treat ko."

"Ok.Thank you!"

"So guys,kumusta ang mga araw ninyo?"sabi ni Kevin."Ikaw Jenna?"

"Umm..Ok lang,kaya pa naman."sabi ko.

"Ok,may tanong lang sana ako.Ok lang?"

"Oo naman."

"May napapansin ka bang kakaiba these days?"huh?Anong klaseng tanong yan?

"Anong ibig mong sabihin?"

"You know,people around you,us hanging out with you,alam mo yun mga weird things."

"Ahhh..Ok..Napansin ko lang,oo nga lapit ng lapit si Ethan sakin,yun lang."

Nakita kong lumaki ang mata ni Ethan at napalunok.Ngumisi lang si Kevin.

"Alam mo bang may dahilan yan?"

"Ano?Anong dahilan?"

"Wala.Kumain nalang tay dahil nandito na ang ating inorder."

Anong dahilan ba yun?Nan ti-trip ba tong si Kevin?

"Alright guys!Here's the food."sabi ni Liam.

"Thank you."

Pagkatapos naming kumain,bumalik na kami sa room at nakinig kay Ma'am.

Lecture

Lecture 

Lecture

Dismissal!

Yay!Excited na akong umuwi dahil walang pasok bukas,sabi kase ni papa may party ang mga teachers kaya walang pasok.

"Bes una na ko.Bye."sabi ko ky Mikylla at umuwi na.

Naka uwi na ako,kumain at nagbihis.

Hanggang ngayon di parin mawala sa isip ko yung sinabi ni Kevin.Anong dahilan?Bakit ako kinakabahan?

______________

Ano nga ba ang dahilan?Malalaman yan sa susunod na chapters.

Thank you guys for reading and for voting.

Sorry talaga guys,hindi ko kayang pahabain,wala kase talaga akong maisip.

Sorry talaga.

BAD BOY FELL IN LOVE TO THE CAMPUS NERDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon