Ethan's POV
Sorry talaga Jenna.Ang sama kong tao,wala man lang akong nagawa para ipaglaban ang relasyon namin,nagpatalo ako kay papa,napaka duwag ko.
TOK! TOK!
"Pasok."
Bumungad sa harapan ko si mama.
"Nak,pasensya na."
"Ma,wag kang humingi ng tawad.Wala kang kasalanan."
"Kasi,wala akong nagawa para pigilan ang papa mo."
"Ok lang yun,Ma.Wala na,eh.Nagawa ko na ang utos niya."
Niyakap ako ni Mama,umiyak ako.
"Napaka d-duwag ko*sob*Ma.N-nagpatalo ako kay Papa."
"Nak,hindi ka duwag.Kailangan mo lang talagang gawin yun para sa kanya diba.Hindi ka duwag,Ethan."
"Thank you for comforting me,Ma."
"Your always welcome Ethan.Baba na ako,call me if you need something,okay?"
"Yes ma."
Ano ng gagawin ko?Sasabihan ko nalang siguro mga kaibigan ko.
******
Jenna's POV
Papasok nalang muna ako,ano siya Diyos?
"Ma,mauna na po ako."
"Di kayo magsasabay ni Ethan?"di pa kasi alam ni mama na wala na kami.
"Hindi po.Male-late daw po siya,eh!"
"Sige,bye."
Lumabas na ako ng bahay at pumara ng taxi.
RRRRIIIIINNNNGGGGG RRRRRRIIIINNNNGGG
Incoming call from Kevin
"Hello Kevin."
"Jenna,kasama mo ba si Ethan?"
"Huh?Hindi,eh!Bakit?"naluluha na ako.
"Hindi kasi namin ma-contact,akala namin magkasama kayo,sige salamat."
"Bye."
Malamang,bad boy yun,eh!Pagkatapos maki-pag break may nilalandi na namang iba.
Bumaba na ako ng taxi,pumasok ng school at pumunta ng room.
"Hi bes."bati ni Mikylla.
"Hello."umupo na ako.
"Ok ka lang?Ba't may eye bags ka?"
"Eye bags?Yan..umiyak kasi ako kagabi,nanuod ako ng drama."
"Ahhhh..."
Dumating na si Ma'am.
Lecture
Lecture
Lecture
Recess
"Tayo na sa canteen."sabi ni Shane.
"Ummm..Mga bes,pwede bang tayong apat na muna ang mag re-recess."
"Huh?Bakit?"tanong ni Carol.
"Gusto ko lang kayo ma solo.Kasi pagkasama kasi natin yung iba,di ko na kayo nakakausap,kasi ikaw Shane kayo na ni Kevin nag-uusap,ikaw Carol kayo naman ni Christian,si Mikylla nalang nakakausap ko.Sige na,please."sabi ko with puppy eyes.
"Ano pa bang magagawa namin.Eh naglalambing ang baby namin,eh!Tara na."sabi ni Carol.
"Thank you."
Pumunta na kami ng canteen at naabutan namin sila doon.Umupo na ako,nakita kong papalapit sa table namin si Christian.
"Hi girls!Ang sama niyo,ah!Ba't di niyo kami pinasama sa inyo?"
"Wala,gusto ko lang kasi silang ma-solo."sagot ko.
"Ok.Pwedeng lumipat kami dito?"
"Wag nalang muna ngayon."
"Bakit?"
"Gusto ko nga silang ma-solo,diba."
"Sige na please.Isasama naman namin si Ethan,eh!"
"Wala akong paki-alam kung sino ang isasama mo,basta wag muna!"napalakas ang boses ko kaya tinitingnan na ako.
"Bes,kalma lang."sabi ni Shane.
"Sige.Sorry."sabi ni Christian.
"Sorry din,di ako galit sayo,ah!"
"Ok.Balik na ako."
Nasabugan tuloy.
"Ano bang nangyayari sayo?Ba't ayaw mo nang makasama sila?May iniiwasan ka ba?"tanong ni Shane.
"Wala.Gusto ko lang kayo makasama."
"Jenna,alam ko kung kelan ka may problema,sa maikling panahon na nakasama kita,nakabisado ko na ang mga kilos mo,kaya sabihin mo nalang ang totoo."tumulo ang luha ko.
"Wala na kami.Kahapon lang."sabi ko.
"ANO!?"sabay sila.
"Ba't ngayon mo lang sinabi?"tanong ni Mikylla.Hindi ko siya sinagot,si Shane naman tahimik lang,galit na yan,ang mg luha ko naman patuloy lang sa pag tulo.
"Bwiset yang lalaking yan,pagkatapos kung pinagkatiwala ka sakanya,iiwan ka lang niya pala,sasaktan.Papatayin ko yan."sabi ni Shane.
"Bes.Ang brutal mo naman."sabi ni Mikylla.
Tumayo na kami at bumalik ng room.Tahimik lang si Shane,patay na talaga.Hindi ko nalang kasi sana sinabi,di ko naman alam na pumapatay siya ng tao.
******
Ryan's POV
WHOOOOOHHHH!Dumating na ang araw na pinakahihintay ko!Mapapasakin ka na Jenna.
"Ang saya ko ngayon."sabi ko.
"Halata naman,eh!"
"Alam mo,napaisip ako,kaibigan ba talaga kita,kasi parang mas kinakampihan mo si Ethan,eh!"
"Kaibigan naman talaga kita,ah!Hindi lang talaga tama mga pinag-gagagawa mo kaya kumo-kontra ako."
"Anong hindi tama dun?"
"Yung pag singit sa isang relasyon."
"Hindi naman ako sumingit,eh!At kung sa tingin mo ako ang dahilan ng paghihiwalay nila,hindi totoo yun."
"Ok nalang.Inom kana ulit."
Welcome to my life Jenna.Magsisisi ka ngayon Ethan.Sinayang mo kasi ang babaeng walang ibang ginawa kundi ang mahalin ka,tandaan mo yan,kumag!
__________
Update!Update!
Thank you for reading,voting and for following!
BINABASA MO ANG
BAD BOY FELL IN LOVE TO THE CAMPUS NERD
Teen FictionPano kung ang isang bad boy ay ma i-inlove sa isang nerd?Lalalim kaya ang feelings ni "badboy"pag nakita nya ang mala anghel na mukha ni "nerd"?Malalaman natin yan pag nabasa nyo na ang storyang ito.