Pareho na kaming college ni Ethan,nasa labas siya nag-aral ako naman nandito lang din sa Pinas.Miss ko na nga siya,eh.Pero nagkikita naman kami through Skype.
"Nak.Lika dito,si Ethan tumatawag."
"Opo,Ma!"
Dali-dali akong bumaba at pumunta sa sala.
"Hello Ethan.Kumusta ka na?Kumakain ka ba?Ok kalang?"
"Hello din.Dahan-dahan naman sa tanong.Ok lang ako,kakakain ko lang.Ikaw?Miss na kita."
"Ako din,noh.Miss na kita.Miss ko na yakap mo.Uwi ka na."
"Di pa pwede,eh.Pero promise,pag naka-tapos na ako uuwi ako jan.Pagbutihin mo pag-aaral mo,ah."
"Opo.Haay..Ang hirap malayo sayo."
"Wag ka ngang umiyak,di naman ako mamamatay,eh."
"Hindi nga.Pero may magagandang babae jan,tapos ipagpapalit mo na ako."
"Ano ka ba?Di ko yun gagawin,noh.Ikaw lang ang babae sa buhay ko."
"Talaga?Promise mo yan,ah."
"Promise.Sige na,maghahanda na ako para sa klase bukas.Bye."
"Bye.Goodnight.Love you."
"Goodnight.Love you too."
Miss ko na siya.Wag niya talaga akong ipagpalit,baka anong magawa ko sakanya.Naluluha tuloy ako.
"Oh,anak!Ba't ka umiiyak?"
"Ma,kasi miss ko na si Ethan."
"Ok lang yan.Babalik din naman siya,eh.4 years nalang kailangan mong hintayin."
"Kaya ko po 'to."
Kailangan ko na palang umalis ngayon.Male-late na ako.
"Ma.Alis na po ako."
"Sige.Ingat ka,ah."
"Opo."
Lumabas na ako sa bahay.At dahil wala si Manong driver,sosyalin ang peg ko ngayon.TAXI ang nanay niyo.Pumara na ako ng taxi at...siyempre sumakay na.Maya-maya lang dumating na ako sa school.Kung dati ay kinukutya ako,ngayon hindi na.Nag-make over kasi ako.Charot!Ano lang,konting polbo tas pink na lipstick,ayos ng buhok..TADA!Tao na ako.
"Hi Jenna.Goodmorning!Kasing ganda mo ang morning ko."bati ng kaklase kong lalake.
"Ahhh.."
"Pwedeng manligaw?"
"Hindi,eh.Magagalit ang boyfriend ko."
"May boyfriend ka?"
"Oo,eh."
"Swerte naman niya."
"Sige.Study na ako."
Mas malala pa to kesa mabully.
"Hello,bes."bati ng mga kaibigan ko.Yes!Magkakasama kami.
"Hello.Antagal niyo,ah."
"Sorry naman.Ito kasing si Mikylla."
"Anong ako?"
"Wag na nga kayong magsisihan,pareho naman kayong natagalan,eh.Tsaka pwede bang tumahimik kayo?Study ako ngayon,quiz."
"HALA!"sigaw na sabi ni Carol.
"Ano?Tumahimik ka nga.Pinagtitinginan na tayo,oh."
"Kasi..Di ako nakapag-study.Inaya kasi ako nila na gumala.Ano na gagawin ko?"
BINABASA MO ANG
BAD BOY FELL IN LOVE TO THE CAMPUS NERD
Teen FictionPano kung ang isang bad boy ay ma i-inlove sa isang nerd?Lalalim kaya ang feelings ni "badboy"pag nakita nya ang mala anghel na mukha ni "nerd"?Malalaman natin yan pag nabasa nyo na ang storyang ito.