Jenna's POV
Goodmorning WORLD!Sarap ng tulog ng nanay niyo.Nagugutom na ako.Bumaba na ako at nakita ko si nanay(a/n:yaya ni Jenna.)na nagluluto ng agahan.
"Goodmorning,nay!Si mama po?"
"Oh..Goodmorning anak,mama mo maagang umalis.Lika ka na,sakto tapos na akong magluto."
"Ok po.Diba po,sabado ngayon?"
"Oo.Wala siyang nabanggit,eh."
"Ok po.Sabay na po tayo."
"Ikaw na mauna.Susunod nalang ako."
"Nanay naman,ayokong mag-isang kumain,nakakalungkot kaya."
"Sige.Ililigpit ko na muna ang mga ito."
"Mamaya na po yan.Tulungan na po kita."
"Sige.Mapagpilit talaga itong anak ko,spoiled ka na,ah."
"Hahaha...Baby niyo po ako,eh."
"Haha..."
Parang gusto kong tumakbo ngayon.Papayat ako,gusto kong mawal ang excess fat.Hehe..
Tapos na akong kumain.
"Nay,ako na po maghuhugas."
"Ako na.Baka madungisan kamay mo,gusto kong malambot ang kamay mo."
"Nanay ok lang,tsaka in the future ako naman maghuhugas ng mga pinagkainan namin,eh.Ng family ko,kaya hayaan niyo na ako dito.Magpahinga ka na po,ayokong mapagod ang nag-iisa kong nanay.Magand pa naman ho kayo."
"Haha..Ikaw talaga.O,sige.Salamat."
"Walang anuman po."
Hinugasan ko na ang mga pinagkainan namin ni Nanay.Matanda na kasi si Nanay,hindi naman sa lahat ng oras nandito siya.Kailangan niya ng pahinga.
Hindi pa pala ako nakapag-godmorning kay Ethan.Baka naman tulog pa yun.Mamaya nalang.
"Nay,tapos na po ako.Akyat na po ako."
"Sige.Salamat."
Jogging nanay niyo ngayon.Sinuot ko na ang kailangang suotin.At bumaba.
"San lakad mo anak?"
"Mag-jo-jogging lang po ako,nay."
"Ingat ka."
"Opo nay."
Lumabas na ako at nagsimulang tumakbo.Habang nakikinig ng music,syempre earphones gamit ko.
Habang tumatakbo ako,may napapansin akong kotse na itim na dahan-dahan ang takbo.Hindi ko ito pinansin dahil baka naman ganun lang ang takbo.Mas binilisan ko pa ang pag tabo ko,nangingibabaw talaga yung takot ko,eh.Nang biglang may humarang na mga lalaking naka-itim sakin.
"Hi Miss.Parang nagmamadali ka,ah."
"O-oo eh.Padaan."
"Sorry,Miss.Pero,di pwede,eh.Kiss muna."
"Sira ka ba?May boyfriend ako."
"Di naman niya malalaman,eh.Sige na."
"Ayoko nga sabi,eh."
"Sumama ka nalang."
O_O...Binuhat ako ng isa sa mga lalaking yun at ipinasok sa kotse.
"BITAWAN NIYO AKO!TULONG!"
"Tumahimik ka!"
May panyo siyang kinuha sa bulsa niya at tinakip sa bibig ko at......
*******
BINABASA MO ANG
BAD BOY FELL IN LOVE TO THE CAMPUS NERD
Fiksi RemajaPano kung ang isang bad boy ay ma i-inlove sa isang nerd?Lalalim kaya ang feelings ni "badboy"pag nakita nya ang mala anghel na mukha ni "nerd"?Malalaman natin yan pag nabasa nyo na ang storyang ito.