Chapter 30

2.2K 45 1
                                    

Jenna's POV

1 month later


Isang taon na ang nakalipas simula nung nanligaw si Ethan sakin,kung tatanungin niyo kung sinagot ko na siya..OO..sinagot ko na siya.

"Baby,ok ka lang?Ba't ka nakangiti?"tanong ni Ethan.Papunta kami ng school.

"Wala,may iniisip lang ako."

"Ano naman?"

"Yung nanliligaw ka pa sakin,at yung kung pano kita sinagot."

Tumango lang siya.

Flashback

Sasagutin ko na si Ethan ngayon.Nandito kami sa canteen,ako ang bumili ng kakainin namin,ang binili ko sakanya ay dalawang cupcake na may nakalagay na oo,sakin naman juice at sandwich lang.

"Ethan itong sayo.Kainin mo yan,ah!"sabi ko sabay lapag ng pagkain sa lamesa.

"Thank you,ako nalang sana yung bumili,baka sabihin pa nila na napaka un-gentleman ko."sabi niya.

"Ano ka ba,ngayon lang naman,eh!"

Kinuha na niya ang cupcake,nakita ko naman na tumaas ang isa niyang kilay,parang di niya na gets.

"Ano to?"tanong niya.

"Oo."

"Anong oo?"

Nag-smile lang ako.

"Oo...as in..sinasagot mo na ako?"sabi niya,tumango lang ako."Talaga?"

"Oo nga,kung ayaw mo eh wag nalang."sabi ko at nag pout.

Bigla niya akong yinakap.

"Ito namang baby ko,sorry na,na surprise lang naman ako,eh."

Bigla akong namula sa sinabi niya...Humiwalay na siya sa pagkakayakap.

"Bakit baby?Masyadong common."sabi ko.

"Ok lang naman kasi ikaw lang ang baby ko."

"Kumain ka na nga."

End of flashback

So ayun yung naganap,sakto naman at dumating na kami sa school,siyempre ginawa na niya yung gusto niya ang pagbuksan ako ng pinto.Nakatingin samin ang mga babae dito sa school,kung siguro nakamamatay ang titig,matagal na akong patay.

"Myghad,malanding nerd talaga."bulong nung babaeng clown.Ewan ko ba kung bulong yun,parang nakalunok ng mic eh.

"Oo nga at si baby Ethan pa talaga."

Bigla namang hinawakan ni Ethan ang kamay ko,na ikinagulat ng fans niya.

"Hayaan mo na sila.Mga walang magawa sa buhay."sabi niya.

"Sanay na naman ako,eh!"sabi ko.

Ihahatid niya ulit ako sa room para daw safety.

"Baby makinig ka,wag kang lalabas ng mag-isa,sabay tayong mag-recess at kung may umaway sayo tawagan mo ako,ok?"sabi niya,pabalik-balik nalang yung bilin niya,memorize ko na nga,eh!

"Opo."tanging sabi ko.

"Bye na,tandaan mo ah."sabi niya at hinalikan ako sa cheeks,sanay na naman ako,palagi niyang ginagawa yun,eh.Umalis na siya,at pumasok na ako sa room.

Umupo na ako,wala pa si Mikylla,lumapit sakin si Chloe.

"Hoy malanding nerd,mang-aagaw ka talaga.Di ka ba informed na ako ang nag-mamay-ari kay Ethan?"sabi ni Chloe.

"Chloe,para malaman mo ikaw yata ang di na inform na  pagmamay-ari ko na siya."

"Ang kapal mo talaga."akmang sasampalin na niya ako ng biglang dumating si Mrs.Cruz.

"Ms.Gomez,go to the principal's office now!"galit na sabi ni Ma'am.

"But Ma'am,it was Jenna who started it."

"I saw it with my two own eyes Ms.Gomez,go to the principal's office or you'll get out of this school."

Napasunod nalang si Chloe,tama lang sakanya yun!

"Ms.Estrella,ako na ang humihingi ng tawad sa ginawa ni Ms.Gomez."sabi ni Ma'am.

"It's okay Ma'am."

Umupo na ako,kumpleto na ang friends ko.

"Bakit humihingi ng sorry si Ma'am sayo?Diba si Chloe dapat?"tanong ni Carol.

"May mga bagay kasi na hindi niyo pa alam tungkol sakin."sagot ko.

"Like what?"

"Mamaya nalang,for now makinig na lang tayo."sabi ko.

****

Ethan's POV


Ako na yata ang pinaka-masayang tao sa mundo,dahil sinagot na ako ng mahal ko.

"Bunso di ka parin maka get over?"tanong ni Liam.

"Konti lang."nakangisi kong sagot.

"Liam,hayaan mo nalang siya,buti nga mabait na yan ngayon,di kagaya dati na napaka badboy!"sabi naman ni Christian.

"Makinig na kayo ui,puro love life kayo,eh!"sabi ni Aldrich.

"Ang bitter nito."bulong ni Christian.

"Ano sabi mo?"tanong ni Aldrich.

"Wala naman.Ang sabi ko makinig na tayo."sagot niya.

"Umayos kang bata ka,ah!"

Dalawang to,palaging nag-aaway.

Lecture

Lecture

Lecture

Recess!

"Mga bunso kain na tayo."sabi ni Christian.

"Tara."sabay-sabay naming sabi.

"Bunso isama mo na baby mo."sabi ni Kevin.

"Oo naman.Tara na."

Papunta na kami sa room ni Jenna,ang sabi niya may mga bago daw siyang kaibigan,bale apat na sila.

Lumabas na sila.

"Hi,kain na tayo."sabi ni Jenna.

"Tara."

"Jenna,pakilala mo naman kami."sabi ni Andrew.Chick boy talaga.

"O nga pala,umm..Carol,Shane sina Andrew,Kevin,Liam,Christian,Aldrich,Gerald at Ethan,kaibigan ng boyfriend ko,boys sina Carol at Shane pala."sabi ni Jenna.

"Hi.Nice meeting you."sabi ng kaibigan ni Jenna.

"Hello.Nice meeting you too."sabi ni Christian.

"Umalis na nga tayo,mamaya na yan Chris."sabi ko.

Pumunta na kami sa canteen.

__________

Hi guys!Ito na ang update,ang continuation nito ay nasa next chapter.

Thank you for voting,reading and following!

Love you guys!

BAD BOY FELL IN LOVE TO THE CAMPUS NERDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon