Chapter 34

2K 31 1
                                    

Jenna's POV

1 year later

Graduating na kami.At malapit na kami mag-iisang taon.Ano kaya ang magandang i regalo?Relo?Damit?Di ko alam,magtatanong nalang ako.

"Bes tulala ka na naman.Problema mo?"tanong ni Mikylla.

"Nag-iisip kasi ako ng ireregalo kay Ethan,this month na kasi anniversary namin."

"Yan lang pala.Expert si Shane jan."sabi niya,at tinawag na niya si Shane.

"Regalo ba kamo?"tanong ni Shane.Tumango lang ako."Alam mo,depende yan sa pagbibigyan mo,eh!Kung gaya kay Ethan,bagay sakanya simpleng gift lang."

"Anong gift nga!"

"Nasa sayo nayan,kayo magce-celebrate,eh!"ito talaga,pasalamat siya besty kami.

Kung relo nalang kaya,masyado kasing common,bahala na basta galing sa puso ko.(WEW)

****

Ethan's POV


Malapit na kami mag iisang taon ni Jenna,ano kaya ang magandang regalo?Haayy..Ang hirap namang mag-isip!Ito kasi si papa kinukulit na naman ako tungkl dun sa kasalan.As if naman papayag ako.

"Bunso malapit na pala kay mag-iisang taon.Ano na?"tanong ni Andrew.

"Nag-iisip pa nga ako,eh!Kung date kaya."

"Ok narin.Kami na ang bahala mag disenyo,isali ko narin ang mga kaibigan niya."

"Salamat,ah!"

"Walang anuman basta treat mo kami."

"May kapalit din pala.Sige na nga!"

"Hehe.."

Lumabas muna ako saglit,gusto ko ng fresh air!Mahangin kasi dito sa labas ng room dahil nasa 4th floor kami.

Haaayyyy...Sarap sa feeling,sana ganito nalang palagi yung walang problemang iniisip.Sana kasi di nalang ako naging anak ng mayaman,mas masaya siguro yun,kasi hindi ako masaya sa anong meron ako ngayon,pano kasi ang mga magulang ko ang kumo-control sakin.Para tuloy akong robot.

"HOY!"

"Jusko po!"

"HAHAHAHAHA---"si Jenna lang pala.

"Hoy babae ba't ka nanggugulat?"

"Kasi-hahaha-nakita kitang-hahaha-nakasimangot-haha--"

"Tawa lang po kayo."

"Ito naman,strikto!Titigil na po.Ba't ka kasi nakasimangot?"

"Andami ko kasing problema."

"Alam mo,kung may problema ka wag mong sarilihin,sabihin mo sa Panginoon o humingi ka ng tulong,nakakagaan ng feeling yun.Tsaka wag kang sisimangot,ang bata bata mo pa,dadami yang wrinkles mo.Sige ka."

"Alam mo,ikaw talaga ang nagpapagaan ng buhay ko,eh!Haayy..Sobrang thankful ako na pagmamay-ari na kita."sabi ko at niyakap siya.

"Ikaw talaga,alam mo bang walang araw na hindi mo ako pinapakilig.Ikaw lang ba ang thankful,siyempre ako din noh!Kasi may boyfriend ako na pinapakilig ako lagi."

"Guys,nilalanggam na kayo."paglingon namin silang lahat nakangisi,lahat as in kasama ang mga kaibigan ni Jenna.

"Oo nga."

Natawa nalang kami ni Jenna.

****

Jenna's POV


"Ethan gutom na ako.Kain na tayo."sabi ko.

"Sure."

Pumunta na kami ng canteen.Hinawakan ni Ethan ang kamay ko.

"Upo ka na."sabi niya at hinila ang upuan.

"Thank you."

"Dahil happy ako,treat ko na."sabi ni Ethan.

"YES."

"Anong gusto niyo."

"Kahit ano basta pagkain."sabi ni Liam.

"Oo."

"Akin din wag lang junk foods."sabi ko.

"Sure.Bili lang ako."sabi niya at tumayo.

Habang naghihintay kami,nag ce-cellphone lang ako yung iba naman nagtatawanan.Biglang ng vibrate yung phone ni Ethan,nasa upuan yun nakalagay,baka nahulog sa bulsa niya.Kinuha ko ito at sinagot.

"Hello."sabi sa kabilang linya.Bakit babae?"Babe nandito ako ngayon sa classroom niyo,asan ka ba?Nagdala ako ng foods."

O_O..Nabitawan ko ito,tumakbo ako palayo at umiyak.Pumunta ako sa tagong parte ng school.

Ethan bakit?Di naman ako nag kulang,ah!May nagawa ba akong mali?Bakit?

RRRRRIIIIINNNNGGGG RRRRIIIIINNNNGGGG...tumatawag si Ethan,hinayaan ko lang itong mag ring.Marami naring nag te-text.

Tumulo lang ng tumulo ang luha ko,ok lang naman kung sinong babae yun eh baka kaibigan niya,pero bakit babe ang tawagan nila?

****

Ethan's POV


Ano ba kasing nangyare dun kay Jenna.Bigla bigla nalang umaalis,ang sabi pa nila binitawan yung phone ko tas umiyak.Pinatay pa yung phone.

"Na contact niyo na ba?"tanong ko.

"Di pa nga eh!Pinatay yung phone."sagot ni Liam.

"Ano ba kasi ang meron dyan sa phone mo?I check mo nga!"galit na sabi ni Gerald.

Tiningnan ko ito,pumunta ako sa call logs.GOD!Tumawag si Vivian..Bwiset ano na naman ang sinabi nun.

"Alam ko na.Tumawaag pala si Vivian,baka ano na naman ang sinabi nung bruhang yun."

"Sino si Vivian?"tanong nina Shane,Carol at Mikylla.

"Ex ko.Gustong makipag balikana sakin."

"BWISET NA BABAENG YUN!SAN NAKATIRA YUN?KAKALBUHIN KO ANG BRUHANG YUN!!"galit na sabi ni Shane.

"Easy lang bes."sabi ni Carol.

"EASY?PANO AKO E-EASY KUNG DI KO MAKIKITA SI JENNA,UMIIYAK PA YUN?ALAM MO BA KUNG SAN SIYA PUMUNTA?KUNG MAKA EASY KA PARANG HINDI KA NAG-AALALA,AH!"

"SHANE,NAG-AALALA DIN AKO,KAIBIGAN KO YUN?PINAHIHINAHON LANG NAMAN KITA,AH!"

"Tama na!Wala tayong mapapala diyan sa away niyo,eh!Pwede ba,ha?"sabi ni Andrew.At tumahimik na sila.

San ka na?Pano kita hahanapin?

_____

Ito na guys.Sorry kung short lang,ngayon lang kasi ako nakapagpahinga,sobrang busy ko talaga.

Thank you for reading,voting and for following guys!

BAD BOY FELL IN LOVE TO THE CAMPUS NERDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon