Ethan's POV
"Ethan,let's talk."sabi ni papa.
Kaka-uwi ko nga lang,usap agad!
"Badtrip ako!"
"Dahan dahan sa pagsasalita mo,Ethan.Pumunta tayo ng office."
Bwiset!
"Have a seat."sabi niya."So,I have decided na pag di mo papakasalan si Vivian,I will kidnap Jenna and...maybe...kill her."
"WHAT!?Are you crazy?You'll kill someone just because of money?"
"Whatever.Nag padala na ako ng mga tauhan dun sa bahay nila,and great timing dahil wala ang mama niya,at signal ko nalang ang kailangan nila.Kung gusto mo,ipakita ko ngayon ang nangyayari dun."
Pinakita niya sakin ang video,maraming nakapalibot na tauhan ang nandun sa bahay nila.
"I want you to break up with her,tomorrow.Wala kang babanggitin sa mga kaibigan mo tungkol dito."
Hindi na ako nagsalita at lumabas ng office niya na tumutulo ang luha.Sorry Jenna,wala na akong magagawa,para din naman to sayo.
Pumasok na ako ng kwarto,at humiga sa kama,tumutulo parin ang luha ko.Napaka duwag ko,alam kong masasaktan ko si Jenna dito,mas mabuti nalang siguro yun kesa mawala siya sakin ng tuluyan.
Kinabukasan
Nandito na ako sa school,di ko na siya kinuha,sabi kasi ni tanda!Dumiretso na ako sa room,di ko binati ang mga kaibigan ko.
"Pare,bad mood ka?Ang aga pa,oh!"sabi ni Liam,di ako sumagot at nag cellphone nalang."Bad mood nga."pasensya na talaga.
RRRRRRRIIIIINNNNNGGGG RRRRRRIIIIIINNNNGGGG
Incoming call from Baby Jenna
Hindi ko sinagot,baka kasi maiiyak lang ako.
"Pare,may tumatawag,oh!Wala kang planong sagutin?"sabi ni Kevin,di ko rin siya sinagot."Hoy,problema mo?"
"Wala,inaantok lang ako."
"Inaantok ka?May inaantok bang nakatingin sa cellphone?"
"Kevin,pwede ba?Wag mo akong paki-alaman,tumahimik ka nalang."
Di na siya nagsalita,lumipat ng upuan.Galit na yun sakin.Sorry talaga Kevin,baka kasi damayin pa kayo ni papa.
*****
Jenna's POV
Ba't di ako kinuha nun?Buti nalang paalis si mama,at sumama ako.Di rin siya sumasagot sa mga tawag ko,ok pa naman kami kahapon,eh!Nagtawanan pa nga kami sa rooftop ng isang building.
"Beh,ba't ka late?"sabi ni Shane.
"Di pa naman ako late,eh!Naunahan niyo lang ako,iba yun."
"Bakit nga?"
"Di ako kinuha ni Ethan,eh!Sumabay nalang ako kay mama."
"Nag-away kayo?"
"Di naman.Ok pa nga kami kahapon."
"Tinawagan mo?"
"Oo.Pero di sinasagot."
"Yan na sinasabi ko,eh!Iba na yan,puntahan mo nalang sa room nila."
"Wag na.Baka busy yun!"
Ano bang nangyayari?Kagabi pag-uwi ko may mga lalaking naka-itim na lakad ng lakad sa harap ng bahay,ngayon naman si Ethan,di nagpaparamdam.
RRRRRRIIIIINNNNNGGGG RRRRRRIIIIIINNNNNGGGGG
Incoming call from Ethan
"Ethan,buti naman at tumawag ka,nasan---"
"Pumunta ka sa rooftop,lunch time."at binaba niya ang tawag.Ano bang nangyari dun?
"Bes,sino yung tumawag?"tanong ni Mikylla.
"Si Ethan."
"Bakit ganyan mukha mo?"
"Mukhang galit siya,eh!Di ako pinatapos ng pagsasalita,at binabaan ako."
"Ano sabi niya?"
"Rooftop daw,lunch time."
"Yun lang?"tumango lang ako.
Lecture
Lecture
Lecture
Recess
"Tara kain na tayo,gutom na bulate sa tiyan ko."sabi ni Carol.
"Di muna ako sasabay."sabi ko.
"Huh?Bakit?"tanong ni Mikylla.
"Busog pa ako,eh!Naparami kasi ang agahan ko.Kayo nalang muna."
"Sigurado ka?"
"Oo."
Umalis na sila.Wala akong ganang kumain.
Bumalik na sila,at saktong dumating si Ma'am.
Lecture
Lecture
Lecture
Lunchtime!
Pupunta ba ako?Bakit parang kinakabahan ako?
"Bes,kayo nalang muna mag-lunch,ah!"
"Sige."
Pumunta na ako ng rooftop at nakita ko si Ethan na nakatikod kaya nilapitan ko siya at hinawakan ang kamay niya,pero agad din niyang binawi.
"I'm here to break up with you."sabi niya.
O_O
"W-what?B-break up?"
"Yes,break up!"
"Ethan,nagbibiro ka ba?"
"I'm serious.Let's end it here."aalis na sana siya pero,hinawakan ko ang kamay niya.
"Ethan naman.May nagawa ba ako?"
"Wala naman.I just realized na your not enough for me."at umalis na siya ng tuluyan.
Tumulo ang luha ko.Wala naman akong pagkukulang sakanya,ah!Sapat naman ang pagmamahal ko sakanya,pero hindi padin sapat yun?
Bumaba na ako ng rooftop at bumalik sa room,umupo ako at umub-ob sa desk ko.
"Bes,ok ka lang?"tanong ni Mikylla.
"Ok lang.Inaantok lang ako."sabi ko.
"Ok.Gisingin nalang kita pag nandito na si Ma'am."
"Sige,thank you!"
Hindi padin tumitigil sa pag tulo ang mga luha ko.Silent lang ang pag iyak ko,kaya walang nakakapansin.Uuwi nalang siguro muna ako.
"Bes,uwi muna ako,masakit ulo ko,eh!Tsaka medyo nahihilo ako."
"Sige,hatid ka na namin."sabi ni Shane.
"Wag na,mag ta-taxi nalang ako."
"Sige,ingat ka,ah."
Lumabas na ako ng school at pumara ng taxi.Pag dating ko sa bahay,humiga agad ako,at umiyak.Pagod na ako!Ang sama ko,wala man lang akong nagawa para kausapin siya.
________
Masakit na update,guys!
Thank you for reading,voting and for following!
BINABASA MO ANG
BAD BOY FELL IN LOVE TO THE CAMPUS NERD
Teen FictionPano kung ang isang bad boy ay ma i-inlove sa isang nerd?Lalalim kaya ang feelings ni "badboy"pag nakita nya ang mala anghel na mukha ni "nerd"?Malalaman natin yan pag nabasa nyo na ang storyang ito.