Jenna's POV
Nagising ako sa ingay ng mga tao sa paligid ko.Minulat ko ang mga mata ko at nakita ko si Mama,Papa,kuya at mga kaibigan ko.
"Jusko,anak!Akala ko ano nang nangyari sayo.Ok kalang ba?San masakit?Gusto mo ng pagkain?"
"Ma,ok lang ako.Walang masakit,at di pa ako nagugutom."
"Anak naman kasi,bakit di ka man lang humingi samin ng tulong.Wag kang mag-alala nakakulong na si Vivian ngayon."sabi ni Papa.
"Nakakulong?Bakit po?Pwede namang..."
"Gusto mong saktan ka niya ulit?Ayoko ko nun."
"Di naman.Naaawa lang ako,naiintindihan ko naman siya,eh.Nagmamahal din ako."
"Anak,yung sakanya,masama na yun.Desperada na siya.Pati ibang tao,sinasaktan na niya."
"Ok po,si Ethan po."
"Nasa kabilang kwarto."
"Ano po bang nangyare sakanya?Ok lang po ba siya?"
"Jenna,ok na siya,kailangan niya ring magpahinga.Binisita ka naman niya kanina,eh."sabi ni kuya.
"Puntahan po natin."
"Wag na muna."
"Sige na,please."
"Magpahinga ka na muna.Baka natutulog pa yun,eh.Makaka-disturbo lang tayo dun."
"Please?"
"Ma,nagpapa-cute,oh."
"Haha..Sige na.Gerald samahan mo na."
"Lika na nga,ang kulit mo."
"Hehe..Thankyou kuya."
Lumabas na kami ng kwarto,maglalakad lang ako noh.Ang sosyal ko naman kung wheelchair gagamitin ko.Kumatok na si kuya sa kwarto at nakita namin dun ang mama niya.
"Hello po tita.Ito po ang kapatid ko."sabi ni kuya.
"Hello,anak.Ang ganda mo naman,ikaw ba ang girlfriend ni Ethan?"
O_O
"O-opo."
"Wag kang kabahan,alam ko naman,eh.Di ako nangangagat.Lika dito,tulog pa si Ethan,eh."
"Sige po."
Tinitigan ko lang siya.Ang gwapo niya parin kahit naka-pikit.Hindi lang yun,napaka-bango pa.Parang galing sa katawan niya yun amoy,alam mo yun,parang yung pawis niya pwedeng gawing pabango.
"Matutunaw na ako sa kakatitig mo."
"Haha..Di naman.Ok kalang ba?"
"Oo.Ikaw?"
"Ok lang din."
"Maiwan ko na kay,ah.Usap kayo,na-o-op ako sainyo."sabi ni kuya.
"Sige kuya."
"Balikan kita."
"Opo."
"Ako na rin.Ayokong malanggaman sa ka-sweet-an niyo."sabi ni tita.
"Sige po."
"Gusto mong kumain?"tanong niya.
"Hindi na.Hindi pa naman ako nagugutom,eh.Nabusog na ako kakatitig sayo."
"Hahaha..Ikaw talaga.Nagpapa-kiss kalang,eh.Lika."at nag pout siya.
"Yuck!Kadiri to!"
"Kadiri ako?"
"Di naman.Bata pa ako,ikaw."
"Cheeks nalang.Para naman gumaling ako agad."
"Sure."kiniss niya ako sa cheeks.
"Lambot,ah.Anong sabon mo?"
"Hahaha..."
Alam mo yung feeling na andamin niyong pinagdaanan.Pero wala sa inyo ang sumuko,ganyan ang love,eh.Natural sa relasyon ang away,di naman maiiwasan yun,pero away lang kayo,walang bitawan.Gaya namin,ng baby ko.
****
Ethan's POV
3 days later
Nakalabas na kami ni Jenna sa ospital,at isang buwan nalang ay graduation na namin.Excited na ako,di muna kami pumasok ni Jenna,date namin ngayon.
"San ba talaga tayo pupunta,Ethan?"
"Mag-de-date tayo ngayon.Layo sa stress,papasok naman tayo bukas,eh."
"Diba,practice ngayon para sa Graduation?"
"Oo.Nagpaalam na naman ako,eh."
"Siguraduhin mo yan,ah."
"Opo,Ma'am."
Wala akong alam na pasyalan,eh.Kaya,dito nalang kami sa mall,pumunta kami ng timezone,ang saya niyang tingnan.Nagutom na kami pareho sa kakalaro kaya pumunta muna kami ng Jollibee.Favorite niyang kumain dun,eh.Fries lover to!
"Pakabusog ka po."sabi ko.
"Thank you.Ang dami naman nito."
"Ikaw kaya ang nagsabi na damihan ko ang sayo."
"Ay!Oo nga pala.Hehe.."
May pagka-ulyanin din itong babaeng to,eh.
"Dahan dahan lang ui.Mabulunan ka niyan."
"Ok lang naman."
Hahaha...Kung katyo nandito sa harap niya,ewan ko lang kung makakapagpigil kayo ng tawa.
Pagkatapos namin kumain,bumili muna kami ng mga bagong damit.Halos dalawang oras na kami dun,ang tagal talagang mamili ng susuotin itong mga babae.Tapos umuwi na kami.Di pa pala,nagmamaneho pa ako,eh.
"Jenna,nag-enjoy kaba?"
"Sobra."
"Sana kinuhanan kita ng picture nung nag-eenjoy ka sa timezone,ang saya mong tingnan dun.Ang ganda pa."
"Haha...Ethan,malapit na tayong mag college,san mo balak mag-aral?"
"Di pa ako nakapag-iisip,eh.Ikaw ba?"
"Hindi parin,eh.Sasama kaba sakin?"
"Kung pwede.Pero ayokong mag-promise."
"Ok.Pwede namang hindi rin,nasa sayo lang naman yan.As long as matibay tayo,walang hiwalayan."
"Walang maghihiwalay,noh.Ikaw kaya papakasalan ko."
"Promise?"
"Promise."
Maya-maya lang ay nakarating na kami sa bahay nila.
"Pasok ka na."
"Ikaw na mauna.Pumasok ka na sa kotse mo,at papasok na ako."
"Hindi."
"Please?"
"Sige na.Nagpapa-cute ka na naman,eh."
"Hehe..Bye.Ingat ka,ah."
"Bye.Puntahan kita dito bukas."
"Opo."
Pinaandar ko na ang sasakyan ko at umalis.Wala talaga akong maisip na school,eh.Pero balak ko sanang mag-aral sa labas,gusto ko kasing mag-neurosurgeon.Sabi nga ni Jenna,na sakin naman yun,as long as matibay kami,walng sisira samin.
_____
Update guys!Ilang chapters nalang.Goodbye na tayo kina Ethan at Jenna!
BINABASA MO ANG
BAD BOY FELL IN LOVE TO THE CAMPUS NERD
Teen FictionPano kung ang isang bad boy ay ma i-inlove sa isang nerd?Lalalim kaya ang feelings ni "badboy"pag nakita nya ang mala anghel na mukha ni "nerd"?Malalaman natin yan pag nabasa nyo na ang storyang ito.