Chapter 14

3.6K 69 1
                                    

Jenna's POV


Magsisimula na ng prom kaya umayos na kami.

"Good Evening everyone!Ngayong gabi ay kasalukuyang nagaganap ang ating school prom.Ang pinakahihintay ng lahat.Nagpapasalamat ako sa lahat ng students na nandito sa pag punta,at sa ating school principal at ang nagmamay-ari ng school Mr.Joseph Estrella.Salamat din sa tumulong sa pag disenyo ng venue.Anyways,time is gold,wag na natin pag intayin ang oras, simulan na natin ang JS Prom!Students maari na kayong sumayaw sa harap."sabi nung emcee.

Nagpalakpakan ang lahat.Marami ang pumunta sa harap.Wala akong balak sumayaw,wala din naman akong ka partner.Si Mikylla ayun,tahimik lang,naninibago ako.

"Kyla,ok ka lang?Kanina ka pa tahimik.Nagtatampo ka ba?"tanong ko.

"O-oo naman.Tsaka bakit naman ak magtatampo sayo,wala namang rason."sagot niya.

"Ok.Tapatin mo ko,ah!"sabi ko,tumango lang siya."May something ba sa inyo ni Aldrich?"

Lumaki ang mata niya.Sabi na nga ba.

"Wa-wala noh!A-ano b-ba yang p-pinagsasabi mo."nauutal siya.

"Wala naman pala,eh!Bakit ka nauutal.Sabihin mo na kase."pagpupumilit ko.

"Wala nga.Kulit nito."

"Usap tayo mamaya."sabi ko tumango lang siya.



Pagkalipas ng ilang minuto,biglang tumayo si Ethan,at sinabi sakin na...

"Pwede ba kitang isayaw?"

Napataas ang isang kilay ko.

"Seryoso ka?Baka nanti-trip ka na naman."

"Seryoso nga,sige na."nag puppy eyes pa siya.

"Sige na nga."sabi ko.

Hinawakan niya yung kamay ko,at dinala sa harap.

Sumasayaw lang kami,di namin alam na pinagtitinginan na pala kami.

Biglang uminit ang mukha ko nung sumigaw ang lahat.

Bumalik nalang ako sa table,may naririnig na naman akong bulungan.

"Sino ba yung kasayaw ni Ethan loves ko."tanong ni Chloe.

"Ewan ko."sagot ni Anne.

"Pamilyar sakin yung babae,eh!Parang nakita ko na siya dati."sabi ni Chloe.

"Oo nga noh.Malalaman din natin yan."mataray na sabi ni Anne.


Nung tumigil na ang bulungan,lumapit sakin si Ethan,may binulong...

"Ok lang yan.Masasanay ka rin."

"Huh?Di kita gets."sabi ko.

Hindi niya ako pinakinggan.

"Kumain ka na lang."sabi niya.


Kumain na ko at di nalang siya pinansin.

***********

Mikylla's POV


Hi guys!It's me,Mikylla Jane Sanchez.Naikwento na naman ako ni Jenna sa inyo,so di ko na kayo ipapahintay sa sasabihin ko.Ito na.

Nagtataka siguro kayo noh kung bakit cold ang pakikitungo ko kay Aldrich,well ganito kase yun..


BAD BOY FELL IN LOVE TO THE CAMPUS NERDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon