Faye's outfit on the MM~
Faye's POV
Nagdugtong ang aking dalawang kilay ng makita ko ang isa muling panibagong box. Pang-ilang beses na ba ito?
"L-lady Faye" tawag sa akin ni Izaec.
Hindi ko ito nilingon dahil busy pa ako sa pagtitig sa bagay na iyon. Sino ba ang nagpapadala nito? They are getting into my nerves. Not because I wasn't scared I will let them do this forever.
"Izaec where's Li-- Shit another threat again?"
Mabilis kong hinagis ang box na iyon papunta sa kadarating lang na si Dawes. Mabuti nasalo niya ito kung hindi matatapon ang laman nun.
"Shit shit shit" malulutong na mura ni Dawes ng makita niya ang laman ng box.
"Wag mong bitawan siraulo" sigaw naman ni Izaec pero huli na ang lahat dahil nahulog na iyon sa sahig.
"What's happening here?"
Sabay-sabay namin nilingon ang kabababa lang ng staircase na si Lhoreigh kasama si Lilorh at Ciro. Hindi pa man sila nakakababa napatili na si Lhoreigh na dahilan para mapatakip ako sa tenga.
"OA teh?" tanong ko rito pero mukhang nataranta talaga si babaita kaya ayun napakapit sa asawa ko. Oo asawa ko palag kayo?
"Tanggalin niyo yan. Tanggalin niyo yan" natatarantang sigaw muli nito.
Nagkibit-balikat na lang ako at pinulot ang ahas at nilagay muli ito sa loob ng box. Hindi naman nanunuklaw ang ahas na yun according kay Google, nangangain lang daw. Tinakpan ko muli ang box at nilagyan ng tali. Effort talaga nung nagpapadala nito. I really appreciate it kindly mark my sarcasm.
"Sino ba may pakana nito?" seryoso kong tanong sa kanila.
Nagkatinginan lang silang lahat pero hindi ako sinagot. Itinutok ko ang aking mga tingin kay Ciro pero nag-iwas lang ito ng tingin at nakipag-usap kay Lhoreigh gamit ang salitang Italian. Actually nagpapaturo ako sa kanila ng salitang iyon pero ayaw nila. Kadamutan nila talaga.
Binuhat ko ang medyo kabigatang box na iyon at handa na sanang ipatapon kay Izaec ng may mahulog na papel. Pinulot ko ito at binasa ng mahina.
"Do you like my present bitch? I hope you do because I am the one who pick that snake. Actually when I saw that you suddenly pop in my mind. How sweet of mine right? Btw my father is planning to kill you. So sad but since I'm so very kind woman. I'll give you options. Let go my Ciro or I'll kill you. I'll be waiting for your decision bitch until tomorrow's 11:00 pm. Send my regards to my honey"
After reading the word honey bigla kong naalala si Megan ang ultimate fangirl ni Jollibee. Buhay pa pala ang babaitang yun? Gusto ata nun matuluyan na.
Let go her what? Ciro? Walang sa kaniya. Ciro is only mine. Anong karapatan niya para hilingin sa akin na pakawalan ang sarili kong asawa? Kung hihiwalayan ko yung nilalang na iyon dapat dahil sa kagustuhan ko hindi dahil sa nakasalalay ang buhay ko. Mahal ko na si Ciro at handa akong makipagpatayan sa babaeng iyon.
So siya pala ang nagpapadala ng mga box na iyon. She wants a war then be it. Hindi ko siya aatrasan.
Nilukot ko ang papel at mabilis na umakyat sa aking silid. Humanda sa akin yung babaeng iyon. Mine is mine. So that's mean I am keeping Ciro.
**
Breathe In. Breathe out. Wearing my all black outfit I'll going to wreck that bitch. She's the one who started the charade and I'll be the one who will end it.
Walang kaalam alam si Ciro sa gagawin ko at wala rin akong balak sabihin sa kaniya yun. It's against me and Megan Madriaga. A wife versus a bitch.
It's quarter to 11 and I still have 15 mins. exactly before the deadline of the decision. Nakapagtataka lang dahil iilan lang ang mga tao sa lugar na iyon. Diba dapat maraming nagbabantay dito? Paano na lang pala kung pinaalam ko ito kayla Ciro edi talo na kaagad si Bee este si Megan. Katangahan naman nun.
Maglalakad na sana ako papunta sa mismong lugar ng may humatak sa akin na siyang ikinagulat ko.
"Where do you think you're going?" tanong nito gamit ang maarteng boses.
"Paano mo nalaman na nandito ako?" kunot-noong tanong ko rito na sinuklian naman nito ng pag-ikot ng kaniyang mga mata.
Seriously speaking, ang sarap tanggalin ng mga mata niya. Bakit sa lahat ng posible kong makikita rito bakit siya pa?
"You know what? I'm not dumb like you duh" she said then rolled her eyes again.
"You know what? I suggest you to stop rolling your eyes before I get mad" I said while mimicking the way she talks.
Balak na niya sanang hatakin ang buhok ko ng makarinig kami ng biglang pagsabog.
"What's that?" gulat na tanong ko sa kaharap ko.
"It's for you Ate Faye" seryosong sabi ni Lhoreigh na nagdahilan para tumaas ang aking balahibo.
Not because she said it's for me. She called me what?? Ate Faye? You've gonna kidding me.
"What are you looking for? We already need to escape. This is just a trap" bulalas ni Lhoreigh sabay hatak sa akin paalis sa pinagtataguan ko.
"This is what? A trap? So niloloko lang pala ako nung bubuyog na iyon?"
"Yes this is a trap to kill you obviously. Bakit ba ang bilis mong nahulog sa bitag niya?" naiinis na sabi nito.
"Ayyy sorry na. Balak kasi nang babaitang iyon na agawin ang sarili kong asawa"
Napailing naman ito at biglang tumawa. Anong nakakatawa sa sinabi ko? Baka naman may naalala lang siya, judgemental ko naman.
"What are you planning to do then?" tanong nito.
"Obviously tatapusin ko na yung babaeng iyon" taas kilay kong sagot dito na sinuklian din ni Lhoreigh ng pagtaas ng kilay.
"Kill her? That's your plan? The question are you capable of?" she ask with her cocky voice.
I smirked that made her rise her eyebrow.
"Wag mong kalimutan na isa akong Deviant at Vieros addition of that I am also a Dell'Acqua" I confidently said to her.
She just shrugged her shoulder. Ilang minuto rin kaming nag-usap ni Lhoreigh at nagsuggest siya ng pwede raw naming gawin. Yes tutulungan daw niya akong patumbahin si Megan. When I asked her why she's helping me she just tilt her head then laughed humorously as if I dropped a joke.
"May namamagitan ba sainyo ng asawa ko?" biglaan kong tanong.
"Ofcourse" she answered.
Nagulantang ang aking pagkatao sa kaniyang naging sagot. May namamagitan sa kanila? What?
"Easy there Ate Faye. Yes may namamagitan sa amin because he's my brother"
[A/N:Sorry sa mga naabala ko sa pagbabasa dahil sa biglang pag-unpublish ng TBB. I am deeply sorry nagloloko kasi ang aking wattpad at nawawala sa akin ang ibang chapters so I need to unpublish it. Pero charan maayos na siya at yehey nakapag-update na rin ako. Namiss ko ito ehe]
BINABASA MO ANG
The Boss' Bride
ActionThe Boss' Bride by: Eonnieverse My name is Faye Vieros and this is my not so ordinary and full of action story. Highest Rank: #16