Faye's POV
Halos panain na ako ni Ciro sa sobrang sama ng kaniyang tingin sa akin. Ako naman ay tumingin sa kabilang parte para maiwasan ang kaniyang nakakamatay na tingin. Alam kong kanina niya pa gustong magtanong pero kanina pa rin ako nag-aalibi and right now mukhang naubusan na ako ng palusot. It's time to face the consequence.
But again wala akong pagsisisi sa ginawa ko kanina. I fight in the name of love kahit alam kong malaki ang posibilidad na ikamamatay ko ang pagsugod dun mag-isa. I swear once Lhoreigh wake up I'll make it up to her.
"Faye" tawag nito sa akin gamit ang seryoso nitong boses.
Dahan-dahan naman akong lumingon sa kaniya at inosinteng tiningnan ito. Siyempre painosinte para iwas mas malalang galit. Utuin ko na lang kaya si Ciro? Sabihin kong ang pogi niya baka sakaling mawala ang galit niya. But knowing Ciro mahirap itong lokohin.
"Bakit asawa ko?" pa-sweet na tanong ko rito.
Akala ko eepekto ang pagtawag ko sa kaniya ng asawa ko pero nganga. Hindi man lang nagbago ang ekspresyon ng kaniyang mukha. Choosy naman nito ni Ciro.
"What happened?" he asked still seriously.
Napakamot naman ako sa aking buhok at tiningnan ang walang malay na si Lhoreigh. Halos isang oras pa lang naman ng isugod ko si Lhoreigh dito sa ospital. Oo ako ang nagsugod dahil nataranta ako.
"Eh kasi Ciro.. ano.. paano ba ito?" simula ko sa dapat kong sasabihin kaso hindi ko talaga alam ang dapat kong sasabihin.
"What?" he impatiently questioned.
Aba demanding. Siya na nga itong chismoso este nagtatanong pala tapos siya pa yung hindi makahintay. Remembering what happened earlier was like remembering a horror movie. Nakaka-shock kaya ang nangyari kanina. Nakapatay ako kanina hindi lang isa pero lampas pa sa sampo. To top it all I killed the Madriaga's heiress.
"Earth Faye Earth" pagpupukaw nito sa aking pansin na nagdahilan para mabalik sa kaniya ang aking atensyon. Ano nga ulit ang pinag-uusapan namin?
"Ha?" tanong ko sa kaniya na nagdahilan para mapapikit siya sa inis. Sorry na masyado akong nilamon ng flashback to the point na lumipad ata palayo ang aking utak. Figurative speaking.
Nang idilat niya muli ang kaniyang mga mata ay bigla akong namesmerize at napahinto sa pag-rarant sa kaniya. Pakiramdam ko nalulunod ako sa kaniyang mga mata, again figurative speaking. I can't help it but to admire him.
"Faye Vieros Dell'Acqua"
Alam niyo yung pakiramdam na parang nag-slow motion ang lahat? Sabi nila mga lalaki lang nakaka-experience nun? What's happening? Nababaliw na ata ako. Ito ba ang epekto ng nangyari kanina?
"I love you" mahinang bulong ko na sapat lang para marinig niya ang aking sinabi. Noong una ay hindi ko narealize ang salitang lumabas sa aking bibig. I told you I was mesmerized with his eyes. Pero ng marealize ko ang nangyari ay sobra ang aking pagkagulantang.
Sobrang panlalaki ng mga mata ang nagawa ko sa sobrang gulat. Naramdaman kong parang uminit ang paligid at alam ko ang dahilan nun ay ang aking kahihiyan. Ano ba talaga pinaggagawa mo Faye? Parang kanina lang nakikipaglaban ka kay Megan tapos ngayon back to lovelife ka na at ang mas malala umamin ka pa na mahal mo siya. Sobrang wrong timing naman ng aking confession. I even plan to confess it after my fight with Megan. For a second oo nga pala tapos na ang laban ko kay Megan pero jusko naman hindi sa ganitong sitwasyon.
Ganitong sitwasyon na nasa hospital kami dahil nadaplisan ng bala ang aking oh-so-sister-in-law.
Saglit kaming nagkatitigan ni Ciro na nagbigay sa akin ng pagkakataon para matitigan ang kaniyang mukha. Nawala ang inis na ekspresyon at napalitan ito ng kakaibang ekspresyon. Did I saw his neck reddening?
I heard him cleared his throat na dahilan para maputol ang aming tinginan. Sa sobrang kahihiyan na nangyari ay binalak ko na lang na mag-walk out. You know sometimes walking out is a big help.
"I-i love you too" I heard him say it stuttering.
Muli ko siyang nilingon at nakita ko itong nakatingin sa akin habang namumula ang kaniyang mukha.
Ano raw? Anong sabi ng asawa ko? Did I heard him say I love you too? Hindi ako nabibingi right o kahit namamaligno?
Someone's POV
Kababalik ko lang galing ng Russia at ang bumungad sa akin ay ang balitang pagkamatay ni Megan. Hindi na nakapagtataka kung bakit kaharap ko ngayon ang magaling kong tatay.
"What do you want?" I coldly asked to him.
But instead of answering my question he slowly walks. I clenched my jaw as I watch my father walks toward me. Hindi siya lalapit sa akin hanggang wala siyang kailangan. Katulad na lang ngayon.
"They killed your sister" my father announced.
I just shrug my shoulder as I heard the news. How I pity my sister, she died because of her craziness. But on the other side it's also her fault. Bagay lang din yun sa kaniya, I also hate that adopted bitch. Masyadong mapapel at maarte.
"May I remind you that she's not my sister?" I sternly said to my father.
"But still you grow up together" he explain but I just darted him with a disgusting look.
Yes we grow up together but that doesn't mean I care about that adopted bitch. Sa totoo lang matagal ko ng balak patayin yung gagang yun but this old man infront of me beg for that bitch's life. I really don't get him. Valuing Megan was nearly close to valuing a shit.
"Yeah and you know what? That thought made me almost thrown up. Disgusting like fuck" I hissed.
His face distorted like a shit. I know he's angry but who cares anyway? Who he is to be afraid with? He's just the boss of Madriaga while me? I am holding the Deviant and Vieros. The two strongest organization of the Mafias. How? Because my mother killed their leader. And soon the Dell'Acqua would be in my hands too.
"Talk to me when it's important if not just go to hell old man" I coldly said while raising my middle finger.
Bad aren't we? Well I am no one if I'm not. Being good is just a fucking weakness. While being bad? It gives me a fucking eager to finish those who tried blocking my way. It includes Faye Vieros and Zyren Deviant. Oh! I almost forgot the Dell'Acqua's.
Let's stop the fake charade already. Let's start the real one. The real one which is more exciting and more bloody.
[A/N: Sorry kung maraming typo and grammatical errors.]
BINABASA MO ANG
The Boss' Bride
БоевикThe Boss' Bride by: Eonnieverse My name is Faye Vieros and this is my not so ordinary and full of action story. Highest Rank: #16