Chương 8: Typhon.

71 8 0
                                    

"Tổ tiên của chúng ta xuất thân là người Hy Lạp cổ xưa. Vào khoảng thời gian đó, cuộc sống của con người rất bình yên cho đến khi những sinh vật là hiện thân của cho sự diệt vọng mà chúng ta thường hay gọi chúng là ác quỷ xuất hiện...", Hân kể.

Trong thần thoại Hy Lạp có nổi tiếng về câu chuyện trận đánh kéo dài đến hàng ngàn năm giữa các vị thần ở đỉnh Olympus với một Titan tên là Typhon. Cuộc chiến bắt đầu nổ ra khi nữ thần Gaia hạ sinh đứa con với anh trai mình là thần Tartarus, và đó chính là Typhon. Hắn là một Titan được miêu ta có một ngoại hình như một người đàn ông nhưng nửa thân dưới của hắn thì là một cái đuôi gồm hàng trăm con rắn lớn quấn lại có tác dụng như một đôi chân. Ở phần đầu có một trăm con rắn có thể phát ra âm thanh của các loài động vật khác nhau, cùng một cặp mắt luôn rực thứ ánh sáng màu đỏ khiến cho người nhìn phải khiếp sợ, và một cái miệng có thể thở ra lửa đang nấp dưới một bộ râu. Typhon còn sở hữu hàng trăm cái cánh có thể vươn dài từ Đông sang Tây, và nó còn có thể biến thành một cái đầu rồng đáng sợ. Với thân hình và kích thước đáng sợ, đặc biệt Typhon sở hữu một quyền năng sức mạnh giúp hắn đủ sức làm một cú rung chuyển trên đỉnh Olympus, nơi mà các vị thần đang ở. Chứng kiến thứ sức mạnh khủng khiếp kia, rất nhiều vị thần họ đã phải biến hóa thành các loài thú vật để chạy trốn vì sức của họ không thể chống lại được con quái vật kia, chỉ duy nhất thần Zeus là người dám ở lại một mình tay bo với Typhon. Trong lúc cuộc chiến giữa hai người đang diễn ra, các loài quỷ đã lợi dụng lúc các vị thần không còn ở bên bảo vệ con người, chúng đã hoành hành và giết hại rất nhiều người vô tội. Thế Giới đã và đang đen tối giờ lại nhuốm thêm trong biển máu.

"Nghe thật ... kinh khủng!", Khánh nói.

"Đúng là kinh khủng thật, nhưng trên đời này không có cái gì là mãi mãi cả, cái khoảng thời gian đó cũng vậy, cho dù có kéo dài đến mấy thì nó cũng sẽ phải chấm dứt thôi", Hân kể tiếp.

Để có thể chống lại thế lực tăm tối, cũng như cân bằng Thế Giới trong lúc Zeus và các vị thần khác đang đối phó với Typhon, các vị thần đang cai quản 12 chòm sao trên bầu trời đã quyết định sẽ chọn ra 13 người xứng đáng ở dưới trần gian và ban cho họ những quyền năng của các chủng tộc Pháp Sư trên Trái Đất. Nhờ "món quà" đó của các vị thần, 13 Pháp Sư đã chống lại bọn ác quỷ, bảo vệ mọi người và giúp Thế Giới giữ được sự cân bằng trong suốt tram năm các vị thần dồn tâm huyết chống lại quái vật Typhon. Đến khi trận chiến đã kết thúc bằng việc Zeus giam Typhon sâu dưới một vực thẳm được bịt lại bằng ngọn núi Etna ở nước Ý, cho dù mọi thứ đã bình yên trở lại nhưng bọn ác quỷ, chúng vẫn còn đó và tiếp tục gieo rắc tội ác ở khắp nơi. Các vị thần trị vì 12 chòm sao quyết định vẫn để 13 người giám hộ mà họ đã chọn vẫn giữ sức mạnh mình được ban, tiếp tục sử dụng chúng cho sứ mệnh đại diện cho các vị thần là người giúp Thế Giới được cân bằng, làm những người đại diện cho công lý bảo vệ lẽ phải, chống lại cái ác. 13 vị Pháp Sư đã không để các vị thần không khỏi thất vọng và đã tạo nên rất nhiều chiến công trong lịch sử Thế Giới Pháp Sư. Không chỉ vậy, họ còn khai sinh ra các thế hệ Pháp Sư tiếp theo, tiếp nối sứ mệnh của tổ tiên cho đến thời điểm hiện tại. Đồng thời nhờ thế hệ đầu tiên mà tộc Pháp Sư Zodiac được hình thành.

"Và chúng ta chính là những hậu duệ tiếp theo của gia tộc", Hân nói.

"Vậy theo như cậu kể thì chiếc chìa khóa này chính là món quà các vị thần ban tặng cho chúng ta?", Huy cầm chìa khóa của mình lên.

Hân cười mỉm, "Đúng rồi, nhưng thực ra không phải chỉ mỗi chiếc chìa khóa này".

Món quà người trong gia tộc được ban tặng đầu tiên chính là họ có thể sử dụng những loại phép thuật của các tộc Pháp Sư trên Trái Đất. Đây là một nét đặc trưng riêng của người tộc Zodiac khi mỗi người sẽ được sở hữu từ một đến hai năng lực, hoặc có thể hơn những năng lực riêng của các tộc khác. Năng lực này thường sẽ bắt đầu bộc phát ở độ tuổi 16 đổ lên.Ví dụ điển hình cho quyền năng này chính là năng lực ngoại cảm của Huy, Nó đã bộc phát và gây chút khó dễ cho cậu, nhưng may mắn cậu vô tình khám phá được cách sử dụng nó như một khả năng tấn công để chống lại gã Hắc Hỏa. Còn món quà thứ hai, nó chính là biểu tượng cho tộc Zodiac mà các tộc khác không thể "đụng hàng" được, đó là chiếc chìa khóa vàng mà Huy và Hân đang sở hữu. Nó cho phép họ có thể biến thân ở một trạng thái mạnh hơn, cùng với đó được ban thêm khả năng sử dụng sức mạnh nguyên tố và một món vũ khí để kết hợp với năng lực mình có. Nhưng chỉ có điều, người sở hữu chiếc chìa khóa phải tìm cách "đánh thức" nó thì mới có thể kích hoạt được khả năng này. Hiện tại thì Hân đã "đánh thức" được chiếc chìa khóa và đã biến thân để chiến đấu với gã Hắc Hỏa.

"Hóa ra chiếc chìa khóa nó có năng lực vậy hả?", Huy có vẻ thích thú, "Còn vậy cái khả năng ngoại cảm của tớ nó là một năng lực của một tộc Pháp Sư khác chứ không hề liên quan đến chiếc chìa khóa này?".

"Ừ, năng lực cậu đang có và chiếc chìa khóa này là hoàn toàn độc lập. Năng lực cậu đang sở dụng cho phép cậu có thể sử dụng thoải mái trong mọi trạng thái như lúc bình thường chẳng hạn, còn năng lực của chiếc chìa khóa chỉ sử dụng được khi cậu "thức tỉnh" được nó và đang ở trong trạng thái biến thân".

"Wow", Khánh thốt lên, "Nghe cái năng lực sẵn có mà tớ có cảm giác như là chúng ta đang ... đạo nhái hay ăn cắp sức mạnh của người ta ý".

"À thì ...", Hân bối rối, "Phải nói thật là mọi người cũng thấy điếu đấy đúng thật nhưng may là chúng ta có mối quạn hệ tốt với kha khá các tộc Pháp Sư khác nên là không có vấn đề tiêu cực xảy ra lắm với còn được họ chỉ dạy cách sử dụng bí thuật của họ nữa để tránh những nguy hiểm có thể xảy ra khi năng lực bộc phát và chúng ta không biết cách làm thế nào để điều khiển được nó. Đã có một số trường hợp nếu không kịp tìm thấy, có thể những người đó đã bị mất mạng bởi chính năng lực của họ".

Huy chợt nhớ lại cái lúc cậu bị ngất ở căng tin trường và lời dặn của hai người đàn ông kia, giờ cậu đã hiểu lý do tại sao họ lại dặn dò cậu như vậy.

"Tớ mới nhớ lại là cậu có nói là có 12 vị thần cai quản 12 chòm sao nhưng tại sao họ lại chọn ra 13 người xứng đáng để được ban tặng năng lực?".

"Bởi vì còn một vị thần nữa cũng tham gia trong việc tìm ra người xứng đáng nữa".

"Ủa vậy là có 13 vị thần thuộc 13 chòm sao?".

"Không, người ấy là một người đặc biệt không giống so với 12 vị thần kia, bởi vì bà là một vị thần của những vì sao có tên là Estella, và bà chính là người tìm chọn ra Pháp Sư thứ 13, Chiến binh của Những Vì Sao".

Hậu Duệ ZodiacNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ