Chapter Eighteen

563 18 5
                                    

AUTHOR'S NOTE:

Pasensya na. Hindi ito edited. hehe Busy pa si Ms. Editor pero isa siya sa nanghihingi ng update dito. :) 

Forgive all the typo and grammtical error. Thank you. 

-Fleurdelyz

--------

MARK'S POV

"Mark"

Napabalikwas ako ng bangon at bahagyang nasilaw sa sinag ng araw na tumatagos sa bintana. Napatingin ako sa paligid at nakitang nasa sahig ako ng kwarto. I lazily checked my wristwatch and realized that it was only 6:30am. "

"What?" inaantok na tanong ko kay Adrian.

He looked at door before he speak, "sumama ka sa amin. Aldrin said last night that he's coming with us" he explained in a bored tone, "and Yumi might need your help".

I looked at him bago tinatamad na tumayo at naupo sa kama. Wala sa loob na nahilamos ko ang palad sa sariling mukha. Damn, I'm still sleepy. Gusto ko pang matulog dahil halos alas tres na natapos ang inuman namin. But I need to be there.

 FLASHBACK

"So, how are you? When did you come back?" Justin was leading the conversation since it started. He's talking to Aldrin who's sitting on his left. 

Everyone, except for the girls who are still busy with something in the kitchen, was sitting around the bonfire while eating. I don't know if Yumi came up with a sort of a program but I hope wala na. 

"Never been better. I just arrived this afternoon and I went straight to PSAU. I met Syd there and he told me that you will be going here," Aldrin explained while eating. "Muntik ko na siyang hindi makilala. He looks far better than before" kwento pa niya tungkol kay Syd na member rin ng Sigma. 

"Intercollege na this coming week. Manuod ka ng laban namin ah?" Jacob cheerfully said. Silang dalawa lang ni Justin ang kanina pa nagsasalita. 

The guys were unusually quiet and I know why. I looked at Adrian who is seriously drinking his beer habang nakatitig kay Aldrin. Basing from his reactions, I know that he is not that happy to see his cousin. 'I also wonder what he is doing here. Magaling na ba siya?'

I looked at Aldrin and so far, he's acting normal. Wala akong nakikitang kakaiba sa kilos niya.

"Of course, I will. I intend to go back to PSAU," Aldrin smiled and looked at me, "Can you help me with that?" 

Natigilan ako sa aktong pag-inom ng beer at wala sa loob na napatingin kay Adrian who is also looking at me. I looked around and everyone are waiting for my answer. 

"O-of course" I said and looked at Alex who's sitting on my right. I saw him smirked while drinking his beer. Pasimple siyang siniko ni Sander na nakaupo naman sa bandang kaliwa niya. Aldrin gave them both a puzzled looked.

I don't know if Aldrin noticed the difference in my tone because he looked at again. Sinalubong ko ang titig niya at hindi ko maintindihan kung bakit kakaiba ang nararamdaman ko. I saw him smiled and shifted his gaze to Alex. 

"Brod, huwag na na magtaka kay Alex at Sander. May relasyon kasi 'yung dalawang iyan!" nakangising pang-aasar ni Jacob.

Aldrin grinned, "talaga? sila rin pala ang magkakatuluyan. Ang dami ko ng hindi alam".

"Ang tagal mo kasing nawala eh. Wala pa nga akong isang buwan sa Sigma, umalis ka agad. Saaan kang bundok nagtago?" natatawang tanong ni Jacob habang kumakain ng barbeque. 

Men Behind Boys [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon