Chapter 21- Where are you?

330 9 0
                                    

Chapter 21- Where are you?

Kris POV

‘’Yeah , Nandito ako sa mall pero hindi ko parin siya nahahanap’’- Sabi ko kay Tao na kausap ko sa kabilang line ng phone , Hinahanap kasi naming lahat si Luhan , Nawawala siya kaninang umaga pa.

‘’Sige, Ituloy mo nalang muna yan, Check naming ulit sa bahay niya kung bumalik na, Bye’’- Pagsabi niya nun binaba na rin niya yung tawag.

Nandito kasi ako sa mall hinahanap nga namin si Luhan, Diba nga sabi ko kanina pang umaga nawawala, Nung gabi umuwi ng may mga sugat dahil nakipag-suntukan daw siya kay Kiel tapos kaninang umaga tumawag yung mom niya sakin , Tinatanong kung nasan si Luhan kasi hindi naman daw sumasagot sa mga tawag nila , Kailangan daw kasi nilang pauwiin ng 1 week si Luhan para sa Family Reunion nila, Tapos ayun nung pinuntahan ko yung kwarto niya wala na.

Tumakbo na ko para ipagpatuloy yung paghahanap kay Luhan, Pero bigla nalang akong may nabanggang babae kaya natapon yung dala niyang bag kaya nagkalat yung laman nitong Make-up,CellPhone etc. kaya syempre Gentle ako tinulungan ko total kasalanan ko rin naman pero nung nagsalita siya napatingin ako.

‘’Ano ba naman kasi, Hindi tumitingin sa dinadaanan , May humahabol ba sayong Zombies at ganyan ka maka-tatatatakbo , Kris I-ikaw p-pala’’-  Dire-diretso niyang sabi pero nung bandang huli nautal na siya kasi nakita niya na ko.

‘’Chloe , Sorry ito na yung gamit mo’’- Matapos kong kunin lahat ng gamit niya , Agad ko ng binalik sakanya yun.

‘’Ahmm , N-no , Ako dapat yung ma-mag Sorry’’- Nauutal-utal niya paring sabi sakin .

‘’HAHAHA , kanina lang galit na galit ka na sinasabi mo pang may humahabol saking Zombies tapos ngayon ikaw tong nagSosorry , Hindi Sorry , Teka Sinong kasama mo tska bakit ka nandito?’’- Tanong ko sakanya , Tiningnan niya lang ako at nginitian.

‘’Hmm , Wala , Boring kasi sa bahay , Wala naman sila Alex tska sila Cassandra , Parang busy ayaw ko namang istorbohin kaya mag-isa nalang ako ditong nagMall , Ikaw?’’- Balik na tanong niya sakin.

‘’Siguro , Ipapaliwanag ko nalang mamaya , Tara? Sabi mo diba wala kang kasama ako rin naman kaya…  Pwede tayo nalang ?’’- Halatang namula si Chloe sa sinabi ko kaya yumuko siya.

‘’Ahm , Si-Sige  , Saan?’’- Tanong naman niya , Hinatak ko lang siya sa isang Ice cream shop para makapag-usap narin.

Matapos naming mag-Order umupo lang kami sa isang tabi at dun kumain.

‘’Bakit ka nga pala nandito, Tska wala kang kasama nasan sila? Yung EXO?’’- Tanong niya sakin kaya napatingin ako dito, At ngumiti.

‘’Nakita mo ba si Luhan? , Imean dito sa mall?’’- Halatang nagulat siya pero umiling siya sakin.

‘’Hindi eh, Bakit Kris? Kasama mo ba siya? Nagkahiwalay kayo? , Hayaan mo kahit malaki tong mall, Madali lang natin siyang makikita, Text mo nalang’’- Sagot niya sakin.

‘’Hindi , Actually hindi kami magkasama , Nawawala kasi siya’’- Sabi ko naman, Kaya nanlaki yung mata niya

‘’What?!’’- Sigaw niya sakin , Hinawakan ko yung bibig niya para mapatahimik. Pero saglit lang rin at binitawan ko na , Kasi alam kong naiilang na siya.

‘’Wait ipapaliwanag ko muna ah, Wag ka munang magre-React okay?’’- nakangiting sabi ko dito , Tumango siya at ngumiti.

‘’Ofcourse’’

‘’Yun na nga, nawawala siya tumawag sakin yung mom niya kaninang umaga , Hinahanap si Luhan kailangan daw kasi nilang pauwiin si Luhan sa mismong bahay nila para daw sa family reunion , Hindi naman daw sumasagot sa mga tawag nila kaya ako yung tinawagan , Nung pumunta naman ako sa room niya wala na. Kagabi kasi umuwi ng may mga sugat yun sa mukha tapos di na kumain dumiretso na sa kwarto niya , Nag-aalala kami kaya hinahanap namin siya 1 week kasi siyang mags-stay with his family , Bukas yung dapat niyang alis’’- Pagpapaliwanag ko dito, Pero napasigaw na naman siya

My Life With EXO?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon