CHAPTER 45:PUNCH

8.5K 246 11
                                    

Reyah's POV

napakasakit na ng katawan ko at hindi ako makagalaw.may kung sino na oang ang naramdaman kong natakbo at binuhat ako.

Hindi na ako nag pumiglas dahil hindi ko na talaga kaya.ngayon lang ako nakapagpalabas ng ganung magic power.

Maya-maya ay naramdaman kong ibinaba nya na ako.

Naramdaman ko rin na may kung anong sino ang naglagay ng isang dust sa may mga pasa ko.

"Aaaargghhh "sigaw ko dahil sa sakit.

"Hmm,sila ba yung may gawa ng pagkasira sa academy??"sambit ng isang babae.

"Oo.sila nga."sambit naman ni Headmistress.

"Ayos lang po ba sya???sambit naman ni-------"napamulat agad ako ng marinig ko ang tinig ni Minerva.

"Oh Reyah!!!ayos ka lang ba???"nag-aalalang sambit ni Laxus.

Nag nod na lang ako sa kanya.

"Reyah,bakit ko naman ginawa yun!!bakit ka nakipaglaban kay Ace!!!"galit na sambit ni Cold.

Hindi ako sumagot at tinignan ko si Ace

Nakita ko na gising na rin sya at yapos-yapos sya ni Minerva.

Nakakainis!!bakit ba nagkakaganito ako!!parang gusto kong patayin si Minerva ehh.parang tuko!

"Nurse,kailan po sila lalabas?"sambit ni Skie kay Mirajane.

"Hmm,dahil sa mga pasa at sugat nila pati na rin sa pagkadrain ng kanilang magic power ay bukas pa sila makakabalik."sambit ni Nurse Mirajane.

"Huh!!!hindi ba pwedeng sa ibang kwarto na lang si Ace?"maarteng sambit ni Minerva.

"Hindi.kasi ito na lang ang available na room.napuno ang clinic dahil sa kagagawan ng dalawa. "Sambit ni Nurse Mirajane.

"Hayst,nakakainis lagi ko tuloy makikita ang tukong yan."bulong ko.

"Huh?may sinasabi ka??"sambit ni Minerva habang nakataas ang kilay.

"Anong pake mo???"cold na sambit ko.

"Tssk.wag ka ngang ganyan.binawi ko lang si Ace ehh!!"nakakalokong sambit ni Minerva.

"tssk.edi sayo na!!mas kailangan mo sya ehh!"nakakalokong sambit ko rin.

"Talaga!mas kailangan ko sya!!!"mayabang na sambit nya.

"Alam ko!kasi walang gumagalang sayo ehh!"nakasmirk na sambit ko.

"Reyah tumigil kana!!"sambit ni Ace sa akin.

"Bakit naman kita susundin???ano ba kita???"palokong sambit ko.

"Guys tigil na!!!"sambit ni Headmistress sa amin.

"Guys,umuwi na kayo dali!lalo kana Minerva. Hindi porket kasintahan mo si Ace ay pwede kanang mag gaganyan dito.Clinic ko ito kaya pwede kong gawin ang lahat ng gusto ko."sambit ni Mirajane.

"Tssk."sambit ni Minerva at inirapan si Nurse Mirajane.

"Hoy Ace!bastos yang kasintahan mo ahh.walang galang.pagsabihan mo yan kung hindi ipapatapon ko yan."inis na sambit ni Mirajane

"Minerva,makinig ka sa kanya."sambit ni Ace sa kanya.

"Tssk.paepal."bulong ko sa sarili ko.

"May sinasabi ka??"sambit ni Minerva habang nakataas ulit ang kilay.

"Ano bang pakialam mo huh??"inis na sambit ko.

"Tssk."sambit nya at umalis na.

"Sige paalam prinsesa!!!"masayang sambit ni Skie.

Lux Solaris Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon