CHAPTER 60: WAR II

7.7K 206 11
                                    

Third person POV

Habang nakikipaglaban si Ace kay Cold ay nakikipagsapalaran din ang mga Elementals.

"Ice Make:SWORD" sambit ni Fred at iwinasiwas ito sa mga kalaban.

"Water Nebula."sambit naman ni Jellal.

Habang nakikipag laban sila ay biglang may nagpasabog ng malakas sa labas ng palasyo.

"Ano yun??!!"sambit ni Laxus.

"Sige na,umalis na kayo.kami nang bahala."sambit ni Fred sa iba pa nyang kasama.

"Huh!hindi mo kaya toh!"sambit ni Burn dito.

"Kaya ko,kasama ko naman si Jellal ehh.sige na."sambit ni Fred sa kanila.

Nag nod naman ang elementals.

Tumakbo na palabas ang elementals.

Pagkalabas nila ay nagulat sila ng may isang grupo sa gitna.

"Tsk,tsk.tsk.ang mga masasamang loob ay pinapatay,hindi dapat sila hinahayaang mabuhay!!!"sambit nung babae na kulay pink ang buhok.

Bigla namang naghagis ng papel ang babae.

"Red Paper:FIRE DANCE."sambit nito at naging apoy ang mga papel.

"Ahm,ahm,ahm."sambit ni Burn dahil kinain nya ang apoy.

Nagulat naman ang lahat sa ginawa ni Burn.

"Kailan mo pa alam yan???bakit di mo sinabi???"sambit ni Skie dito.

"Alam ko rin naman na may bago kayong technique ehh."nakangising sambit ni Burn.

"Akin na ang isang toh!!!"sambit ni Burn at pumunta sa babae na may kapangyarihan na papel.

"Akin naman toh."sambit naman ni Skie sa isa pang babae na naka sumbrero.

"Akin toh!"sambit naman ni Dwayn sa lalaking mataba.

"Akin toh!"sambit ni Laxus sa isang lalaki na nakamaskara.

               ************

Ng magkaroon ng maitim na usok sa paligid bigla na lamang natumba si Cold dahil sinuntok ito ni Ace.

"Dark Fiore!"sambit ni Ace at pinatamaan si Cold ng malaking darkball.

"Arrgghhh!!"sigaw naman ni Cold dahil sa lakas nito.

"Stardust!"sambit naman ni Cold at pinatamaan si Ace pero iwinasiwas lang ni Ace ang kamay niya at nawala na ito.

"Dark Knight!"sambit ni Ace at nagkaroon ng malaking nilalang sa harapan nito.

"Shooting star!"sambit naman ni Cold pero sinanggi lang ng halimaw ang tira nito.

"Star crasher!"sambit ni Cold at nagkaroon ng isang malaking ball na gawa niya.

"Ahhhh!!!"sambit nito at pinatamaan ang halimaw.

Pumitik naman si Ace at nawala ang halimaw.

"Shadow Form!"sambit ni Ace kaya naman walang natamaan sa tira ni Cold.

Napaluhod si Cold dahil madami na itong galos at nagamit na nya ang kalhati ng magic power nya.

"Ang lakas ng loob mong kunin si Reyah, pero ang hina mo naman."sambit ni Ace habang isa syang anino.

"Hindi!!!malakas ako!!"sambit ni Cold at nagpalabas ng mga balls at tinira ito sa paligid.

"Mahina ka,Mahina!!!"sambit ni Ace at tinira si Cold sa paa nito ng isang darkball.

Lux Solaris Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon