CHAPTER 63:WAR V

7.2K 182 3
                                    

Third person POV

"Headmistress!Headmistress!"tawag ni Edlyn habang natakbo sa hallway papunta sa office nito.

Habang natakbo si Edlyn ay bigla niyang napansin na may kausap si Headmistress sa loob.

"Teka,asan na ba tayo??"tanong ni Carl habang nagmamasid.

"Ano ba Shh,"sambit ni Edlyn at dahan-dahang lumapit sa pinto at nakinig sa pinag-uusapan nila Headmistress.

Bigla namang pumasok basta basta si Carl kaya nagulat sina Headmistress.

"Sino ka??"sambit ni Prinsipe Hans.

"Ahh,pasensya na po. Kasama ko po sya."sambit ni Edlyn kaya naman kumalma na ang dalawa.

"Bakit ka pala andito Edlyn??"tanong ni Headmistress.

"Ahh,kase po kailangan po ng elementals ng tulong."sambit ni Edlyn sa kanila.

Nag nod naman si Headmistress.

" Sige papupuntahin ko na ang mga S at A class."sambit ni Headmistress.

"Teka,sino ka??"biglang tanong ni Carl sa lalaki.

"Oo nga po Headmistress,sino sya??"tanong naman ni Edlyn.

"Ahh siya si Prinsipe Hans,ang panganay na prinsipe ng Crystalia."sambit ni Headmistress sa kanila.

Nag nod naman ang dalawa.

"Teka po,asan nga pala si Master Cassiopea."tanong ni Edlyn sa headmistress.

"Ahh--Ehh,Ehem.umalis na sya,bumalik sya sa lugar nyo."sambit ni Headmistress.

"Ahh sige po."sambit ni Edlyn at umalis na.

Ng nasa corridor na sila para tawagin ang mga istyudyante na sasabak sa labanan ay bigla itong binulungan ni Carl.

***

"Hahaha!!kamusta!!"mayabang na sambit ng lalaki na mataba.

"Mabuti naman.pero ikaw hindi " sambit ni Dwayn at naglabas ng mga balls niya.

Nag labas naman ito ng isang likido na kulay lila at biglang nalusaw ang mga vines.

"Hmm,acid Magic user.magkasalungat ang kapangyarihan namin."sambit ni Dwayn at umayos ng tindig.

"Haha!matatalo kita,prinsipe Dwayn!!!hahahaha!!!"sambit nito at nagpalabas ulit ng likido.

"Arc of Trees!!!"sambit ni Dwayn at nagkaroon nga mga puno na nagalaw.

Natamaan ang mga puno ng likido at nalusaw ulit ito.

"Hmm,kailan ko ng maraming halaman."sambit ni Dwayn habang nakatingin sa kalaban.

"Ah,alam ko na."sambit ni Dwayn at ngumisi.

Hinawakan ni Dwayn ang lupa at nagkaroon ito ng magic circle.

"VINES!!!"sambit ni Dwayn at biglang lumabas ang vines sa ilalim ng matabang lalaki.

Tumalsik ito at nagpunta sa kagubatan.

"Haha Yes!!!"sambit ni Dwayn at bigla itong kinain ng lupa.

Nakarating agad si Dwayn sa kagubatan kung saan tumalsik ang matabang lalake.

"Hmm,mautak ka rin huh,pinapunta mo ang laban sa kagubatan.Haha!pero hindi mo pa rin ako matatalo."sambit ng lalake.

"Tssk.Salamat."Nakangiwing sambit naman ni Dwayn.

"Haha!pero di ko parin ako matatalo " sambit nito

"Acid Flood!!"sambit ng lalake at hinawakan ang lupa.

Lux Solaris Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon