Chapter 1: Stalker

106 3 1
                                    

~~~~~~~Klea's POV~~~~~~~

*deet*deet*deet*

"Aisshh..."

Pagkatapos kong patayin yung alarm clock ko binuksan ko muna ang phone ko at nag messenger.

'Mga katrops'

Kleastaylle: Mornin' guys
Madeline: Hi Klea
Kleastaylle: Maddie agahan mo sa school
Maxine: ikaw lang naman palaging late eh
Kleastaylle: Ayy wow...sige na nga gtg maliligo pa ako
Maxine: see yah later
Seen by Madeline

Kaya naligo na ako at ginawa na ang iba pang kailangan gawin.

Anyways I am Kleastaylle Zara Creassey... Klea for short at nakatira ako dito sa malaking bahay ng mag-isa. Parents ko? Si Dad ay nasa work sa states. Pero pagbirthdays ko naman, new year, and Christmas umuuwi naman si dad kaya okay lang.

I'm also independent already kaya hindi ko na kailangan ng yaya. Dad wants to have a maid to do the chores in the house pero I insisted. Gastos lang kasi eh.

Hindi naman masyadong malungkot mag-isa kasi pag weekend naman nandito mga kaibigan ko natutulog.

My mom?

Never heard about her. Dad never told me about her. Kaya hindi na rin ako nagtatanong.

-School-

Pagkadating ko sa classroom wala pa naman yung teacher namin.

"Aga ngayon ahh..." sabi ni Kathleen sakin

Hindi ko muna pinansin siya at nilapag ko ang bag sa may upuan ko at umupo na rin sa tabi ni Kathleen.

"Walang assignment diba?" Tanong ko

"Wala." Sagot ni Maxine

Kami lang tatlo ang magkasama sa magkakaibigan samantalang sa kabilang section magkasama dun sila Cassie,Maddie,Haziel,at Zenny.

Yung section kasi namin A-1a tapos yung section naman nila Cassie ay A-1b.

Mga ilang minuto rin ay dumating na ang aming teacher at naglesson na agad. Dahil sa tinatamad ako makinig nagmuni-muni na lang ako. Nasa may window kasi ako malapit naka upo kaya nakatingin lang ako sa kawalan...joke.

Habang nagmomoment ako meron namang biglang  kumalabit sa akin.

Ahh...si Maxine lang pala.  May binigay naman siyang letter.

Tapos may sinabi siya sakin sa mata na wag-mo-ipakita-kay-Kathleen na look. Kaya tumango na lang ako

Kaya binuksan ko ng patago yung bunigay nyang paper sa akin.

Nakita ko kanina sila Zace.

Yun yung nakasulat sa papel. Kala ko pa naman kung ano. Last year ko na siyang tinigilan pero ngayon nanaman mukhang babalik nanaman ang pagka-stalker ko.

Kasi tatlo sila magkakaibigan at isa dun ay ang crush-aiishh. At si Zace yun. While yung mga friends nya ay sina Cyril at si Aaron na pinaka gusto ni Maxine.

Reversed LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon