~~~~~~ Zace's POV ~~~~~~
Anong oras na ba?
Tinignan ko sa phone ko at 1:27 a.m. na pala. Bumaba muna ako para uminom ng tubig.
Pagkababa ko nakabukas pa ang ikaw at ang tv.
Sino kayang nanonood pa ng gantong oras??
Pumunta na lang ako sa may kusina para kumuha ng tubig. Matapos kong uminom ng tubig ay pabalik na sana ako ng...
"Ba't gising ka pa?" Tanong ni Klea
"Ha? Uminom lang ako ng tubig. Eh ikaw bakit gising ka pa?" Tanong ko
"Ahh...nanonood pa ako eh." Sabi ni Klea
Anong klaseng babae to??
Gabing gabi na at gising pa?
"Ano pinapanood mo?" Tanong ko
"Action." Tipid niyang sabi
"Ahh..." sabi ko
"A-ahh s-sige manonood na ako." Sabi niya at nginitian ako
Tumango na lang ako at paakyat na sana kaya lang parang gusto ko atang manood rin. Hindi rin kasi ako makatulog pa eh.
Aisshhh!!!
"Pwede makinood?" Sabi ko
"Sure!!" Sabi niya
Kaya tumabi ako sakanya at nanood na rin. Mukha namang mabait ata to si Klea.
Pero ang weird niya? Parang hindi naman ata siya stalker eh. Yes...alam ko na iniistalk niya kami. Hindi naman kasi ako manhid para hindi maramdaman yun.
So ayun na nga nanood na kami. Medyo awkward pero okay lang naman.
Mga 3 a.m. na natapos ang palabas. Nakatulog na rin ata si Klea. Pinatay ko na muna ang tv at binuhat si Klea at ihatid sa kanyang kwarto.
After kung ihatid siya sa kwarto pumunta na rin ako sa kwarto ko para makatulog.
***
3rd Person's POV
Sumikat na ang araw. Gising na silang lahat except kay Zace at as usual Klea. Dahil napuyat sila kakanood.
Habang yung iba naman ay nag-aayos. Si Adriel umuwi muna para magpalit. While yung dalawa na sina Aaron at Cyril ginigising si Zace para umuwi rin. Kasi babalik pa ulit sila kasi may bibilhin pa sila para sa kanilang projects.
...
Klea's POV
"Klea gising na."
Ang hinahun ata ng boses?
Binuksan ko ang isa kong mata para makita kung sino yun...si Adriel,"Adriel?!!"
Pano nakapunta to sa kwarto ko?
"Gising na tanghali na ikaw na lang hinihintay." Sabi ni Adriel
"Okay labas ka na." Wala kong siglang sabi
Wala ako sa mood para makipag-away ngayon. Wait...himala ata, lumabas lang wala ng reklamo. Dapat palagi siyang ganyan eh.😒😒
Naligo na muna ako at nagbihis ng maayos. After ay lumabas na ako sa kwarto at bumaba na. Pagbaba ko naman walang tao.
Asan mga yun??
Iniwan nanaman ako ng mga yun(T_T)
matawagan nga...
[Oh?] Sabi ni Kathleen
[Asan kayo?] Sabi ko
[Anong asan kami?] Sabi ni Kathleen
BINABASA MO ANG
Reversed Love
Teen FictionLove is destined to oneself. Love isn't just a feeling for someone. Ang love minsan lang yan tumibok sa isang tao na rarapat sayo. Kaya lang hindi ka nya mahal...it's a one-sided love kunbaga... pero pano kung isang araw... Parang feel mo ng it's ti...