~~~~~~Maxine's POV~~~~~~
2 days ng nakalipas simula nung nangyare kay Klea. Hindi pa rin siya pumapasok. Bukas na lang daw para mapahinga ng maayos.(A/n: kunwari daw Thursday.)
Kahapon ako yung nagbantay at si Zenny. Ngayon naman si Kathleen,Cassie at si Haziel. Si Kathleen kasi tinamad pumasok kaya ayun.
So nandito ako ngayon sa school kakarating ko lang naman. While naglalakad...may nakikita akong mga ibang section na pumupunta sa classroom namin.
Nung nasa may pinto naman ako may na kita akong isang listahan.
Hala bakit nandito yung tatlo(Zace,Cyril,at Aaron)?
Ba't ganun may mga nadagdag sa section namin? Asan na yung section nila?
Kaya pumasok na ako. Di na ako pumunta kala Maddie may teacher na kasi sila eh.
First subject nila ay science kasi...eh masyadong maaga teacher nila palagi.
"Hello. Bakit mukhang hinalo yung isang section sa atin?" Tanong ko
"Ahh kasi...daw since konti na lang daw yung A-1c eh pinaghati sila tas hinalo sa A-1a at A-1b." Sabi ni Allie
Kaya tumango ako.
"Okay guys settle down now." Sabi ni Sir
Kaya umupo na ako sa upuan ko. Hala!! Nasa may likoran ko pa sila. Nasa may pinaka sulok at pinaka dulo kasi sila. Eh yung upuan ko ay nasa 3rd to the last row kaya malapit lang sila sa akin.
May bigla naman kumalabit sa akin kaya napatingin ako. Ahh...si Adriel lang pala...
"Bakit?" Bulong kong sabi
"Kamusta si Klea?" Sabi niya ng pabulong
Wow...concern.
"Ahh...ayun nagpapagaling." Sabi ko
"Masakit pa rin ba paa nya?" Sabi ni Adriel
"Di na masyado ngayon...papasok na nga yun bukas eh." Sabi ko
"Ahh okay." Sabi nya
After ng konting convo ay nakinig na ulit ako.
-
Recess na ngayon...bilis nga ng oras eh tapos mamaya lunch na then dismissal na...yay 😂. Anyways andito pala kami sa canteen ngayon.
"May dumagdag bang taga A-1c sainyo?" Tanong ko
"Oo meron sina ano ahmmm... Bryan tas yung mga ka trops nya tas yung iba di ko kilala." Sabi ni Haziel
Ahh si Bryan...sikat kasi siya sa school. Basketball player kasi siya kaya ayun sikat siya. Kaya kilalang kilala siya dito pati mga kaibigan niyang sina Nico at Axel.
Pero merong isang istudyante na hindi sila kilala. Si Klea...palaging walang alam yun sa lahat...kung baga siya ang pinaka clueless palagi sa magbabarkada.
Kilala ni Klea si Bryan kasi may gusto si Cassie sakanya. Pero yun lang alam nya...walang ka alam alam yun eh except kung interisado lang siya.
"Sigurado akong magugulat si Cassie dahil nasa iisang classroom lang sila ng crush nya." Sabi ni Haziel
"Alam nyo ba di ko alam kong coincidence lang to eh. Tignan nyo sila Zace andun sa classroom namin tas completo pa sila. Tapos yun sina Bryan nasa classroom nyo." Sabi ko
"Oo nga eh." Sabi ni Maddie
"Mukhang magugulat yun si Cassie." Sabi ni Zenny
"Mas lalo naman s Klea...nasa likuran nga lang nya sila Zace eh." Sabi ko
"Whaatt??!! Ahahaha." Sabi ni Maddie
"Ganto wag na lang muna natin sabihin kay Klea. Pwede nyung ipagsabi sa iba except kay Klea." Sabi ni Maddie
"Anong pangtritrip nanaman yan ahh?" Sabi ko
Lakas talaga ng trip ni Maddie kay Klea.
"Sige na suportahan nyo na lang ako." Sabi ni Maddie
"Sige na nga." Sabi ni Zenny
*kkkkkkkkrrrriiiiinnnnnggggggggggg*
"Tara na bell na hatid ka na muna namin." Sabi ni Zenny
"Geh." Sabi ko
Kaya ayun nga hinatid muna ako nila Zenny at Maddie. Pagdating ko naman sa classroom wala pa namang teacher.
"Geh babye." Sabi ni Maddie
"Bye." Sabi koDumiretso na ako agad sa upuan ko. Wala naman akong ka-close eh kaya kinuha ko na lang yung phone ko sa pocket at nagbasa na lang muna ng wattpad.
Wala kasi akong magawa eh ayoko namang nakatunganga lang. Hindi ako kagaya ni Klea noh na nakatunganga lang palagi.
20 minutes ng nakalapis pero wala pa rin yung teacher. Sila Aaron nandun sa likod. Si Adriel tulog ata? In-off ko yung phone ko tapos sinilip sila through dun kasi pwede mong makita yung reflection kaya ayun.
Nagtatawanan sila Aaron. Ano kaya pinag-uusapan nila. Sayang wala si Klea wala tuloy akong mapagsabihan.
Buong period ay nagphone lang ako. Absent ata kasi teacher namin. Wala naman kasi akong gagawin eh.
Mamaya rin dumating na yung 2nd subject teacher namin. Grabe ang boring magturo naman. Pero kahit boring magturo teacher namin hindi ako kagaya ni Klea.
Kasi pag-ayaw niya or tinatamad siyang makinig minsan natutulog...minsan naman nagpho-phone kahit may teacher. Di kasi siya natatakot...pero kahit ganyan yun may laman naman utak nun 😂.
-
Dismissal na ngayon. At we are heading to Klea's home na. Dun kasi kami magbabarkada natutulog pansamantala.
Alam naman ng parents namin. Naintindihan naman ng mga parents namin ang kalagayan ni Klea kaya kahit ilang araw kaming magsleep over okay lang sa kanila basta syempre magpaalam muna. Kasi kawawa naman si Klea walang kasama.
*dingdong *dingdong *dingdong*
"Waittt lang!!!" Sigaw ni Cassie sa loob
"Lakas ng boses nun ah?" Sabi ni Zenny
Kaya ayun binuksan na kami ni Cassie.
"Hiii Cassie." Bungad ko sa kanya
"Hello rin." Sabi ni Cassie
Pagpasok namin dumiretso na kami sa gate at dumiretso na sa sala kung saan andun sina Klea.
"Hi beshhhh!!!!" Sabi ni Maddie sabay yakap kay Klea
"Aaa-aarayyy!!" Sabi ni Klea niyakap kasi kaya ayun natamaan ni Maddie yung paa nya
"Hala sorry sorry!!" Sabi ni Maddie
"Uy maya na nga yan...umakyat na muna kayo at magpalit nako yung mga germs!!" Sabi ni Kathleen
"Opo nayy!!" Sabi ni Zenny
Kaya ayun na nga umakyat na muna kami para magbihis.
************************************
(A/n: Hey guys~ hahaha sorry kung medyo magulo...ito na po yung ibang characters:
Exo's Baekhyun as Bryan Fletchers
Exo's Suho as Nicolas Keats
Exo's Xiumin as Axel Graze
Thank you~)
VOTE AND COMMENT
BINABASA MO ANG
Reversed Love
Fiksi RemajaLove is destined to oneself. Love isn't just a feeling for someone. Ang love minsan lang yan tumibok sa isang tao na rarapat sayo. Kaya lang hindi ka nya mahal...it's a one-sided love kunbaga... pero pano kung isang araw... Parang feel mo ng it's ti...