Chapter 9: Phone Call

19 1 0
                                    

~~~~~~Klea's POV~~~~~~

After kung mag half bath ayy nagbihis na muna ako after ay lumabas na ako ng c.r.

Pagkalabas ko naman nakita kong nakatulog na si Maxine. Siguro napagod yun sa school kanina.

Matutulog na rin ako kasi papasok na ako bukas ilang araw na akong hindi pumapasok. Buti nga Friday na bukas eh.😁😁

Di ko na rin nakikita si Zace eh.

'Tigilan mo na nga yan si Zace. Nakalimutan mo na ba?'

Ayy oo nga pala...di pa siya nagsorry 😑. Pero para san pa sorry nya...di ko na rin kailangan.

Atsaka wala nga ako para sa kanya eh. Ang alam nya lang ay isa akong isang lang akong weirdong schoolmate nya.

Ewan ko nga eh. Bakit hindi ko siya tinitigilan. Hayssss... sa tingin ko nga alam nila na iniistalk namin sila eh.

Halata naman kasi sa kanila. Kasi nahuhuli kong napapatingin yung mga yun lalo na si Aaron.

Si Zace rin naman nakikita ko pero...aiiisshhh!! Wag na nga sila pag-usapan.

Pahiga na ako sa kama ko ng biglang may tumawag sa phone ko.

09********* Calling...

Sino to?

Lumabas muna ako ng kwarto baka kasi magising si Maxine. Dun muna ako sa may stairs umupo. At sinagot ko na...

[Hello? Sino po to?]

[A-anak?]

ha? Anak? Hala baka wrong number to...

[Sorry po baka na wrong number po kayo.]

[A-anak ako to...ang mommy mo.]

mommy?

[Sorry po pero baka na wrong number lang po kayo.]

hinang up ko na yung tawag. Baka kasi na wrong number lang. Wala naman kasi akong nanay.

Siguro patay na yun...kasi ayaw ni Dad banggitin sakin. Ayaw nya lang sigurong malungkot ako.

Pero nung bigla nyang sinabi na anak nya ako parang biglang nag-iba kutob ko. Pero baka wrong number nga.

Bigla ulit nagring yung phone ko...

Dad Calling...

[Hello Dad!]

[Hi anak...kamusta?]

[Okay lang naman po...dad I miss you na.]

[Ako rin miss na kita wag kang mag-alala malapit na akong umuwi.]

[Uhmmm...dad?]

[Bakit?]

[Kasi a while ago... I receive a call from a lady. At sabi nya anak nya daw ako. Pero baka na wrong number lang.]

[Ahh...ano daw pangalan?]

[Wala pong sinabi eh...dad?]

[Yes anak?]

[Pwede magtanong?]

[Oo naman...ano ba yun?]

[Si mom po ba...nasaan?]

never ko pa tong natanong kay Dad ngayon lang ako naglakas loob.

[Not this time Kleastaylle.]

[Pero...Dad?]

totototototot

Damn it!! Di ko dapat tinanong eh. Antanga ko talaga!!

Pabalik na sana ako ng makita ko si Maddie.

"Oh? Kanina ka pa ba jan?" Tanong ko

"Ha-ahh? Ahh sige baba lang ako iinom lang ako ng tubig." Sabi ni Maddie

"Okay goodnight." Sabi ko

Hindi ko na hinintay yung sagot nya at pumunta na ng kwarto ko.

Pinilit ko na lang matulog kahit hindi pa ako inaantok.

*Next morning*

"Ano ba yan!! Saraduhan nyo nga yang kurtina!!" Galit kong sabi

Meron kasi nagbukas...kainis. minulat ko ng konti yung isa kong mata para makita kong sino yun...si Zenny pala 😑😑.

"Uy Madam gising na...malalate ka na jan." Sabi ni Zenny

"Ayoko pumasok." Tipid na sabi ko

"Sige alis na kami ah." Sabi ni Zenny

Hindi na ako sumagot at natulog na lang ulit ako.

...

Mga tanghali na ako nagising. Sa Monday na lang ako papasok sa school nakakatamad kasi eh.

Ang weird rin ng mga yun. Hindi ba naman nagsasabi kong ano na nangyayare sa school. Kasi naman kahit absent ako dati palagi silang nagkwekwento kung ano nangyayare.
Anyways nasa mall ako ngayon...mag-isa lang. Wala naman akong pwedeng kasama kung lahat ng mga kaibigan ko nasa school.

Naglilibot-libot lang naman ko. Kakatapos ko lang kasing maglunch. Namili rin ako ng konti. Mga tatlong bags ng puro damit lang naman.

Ikot lang ako ng ikot...wala akong magawa eh. Atsaka ayoko pang umuwi.

Ayy!! Alam ko na bili kaya ako ng ice cream sa D.Q. then hanap na rin ako ng pasalubung sakanila.

Kaya bumili muna ako sa D.Q. para bumili after ko mag-order ay naglakad ulit ako.

After ng 40 minutes siguro kakahintay sa pizza ay pumunta na ako sa sasakyan ko.

4 na box ng pizza binili ko. Kasi naman mahilig yung mga yun sa pizza.

Kasi dati yung dalawang box ng pizza kulang pa sa kanila. Kaya bumili na lang ako ng apat para naman hindi na kulang.

Mga isang oras siguro ako nagdrive bago ako nakarating kasi naman ang traffic.

Nung nasa may gate na ako ng bahay ko may nakita akong apat na lalake at tatlong babae-ayy sina Maddie yun ahh. Bakit may kasamang mga lalake?

Nakatalikod kasi kaya hindi ko makita mga mukha. Sino kaya yung mga kasama nilang lalake?

Bakit nasa labas yung mga yun??

Ayy oo nga pala walang mga susi yung mga yun kaya hindi makapasok...

Bunusinahan ko muna sila para gumilid sila at mukhang na kita nila yung sasakyan ko kaya gumilid sila.

Lumapit naman si Kathleen sa akin.

"Uy yung susi." Sabi ni Kathleen

"Ito oh...pabukas ng gate." Sabi ko

Tumango na lang siya.

Pinapasok ko muna sila bago ako pumasok. After kung i-park yung sasakyan ko ay bumaba na ako. Sinalubong naman ako ni Maddie.

"May pagkain?" Sabi nya

Wow grabe...pagkain ang hinanap agad di man lang tinanong san ako galing😒😒.

"Tulungan mo ko oh..." sabi ko sabay abot nung 4 na box ng pizza

Pagpasok ko naman na kita ko sina Adriel...







O_O














at sina...























Zace?

Bakit sila andito??

************************************
(A/n: hey guys sorry kong late update. Masyado po kasi akong naging busy this past few days. Sana po magustuhan nyo ang chapter na to. Vote lang po ng vote!! Magcomment rin po kayo para malaman ko po ang inyong mga sa loobin. Thank you~)

VOTE AND COMMENT

Reversed LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon