~~~~~Maxine's POV ~~~~~~
Kompleto na kami...except na lang kay Klea. Asan kaya yun nagpunta?
"Natawagan nyo ba?" Tanong ni Cassie
"Di niya sinasagot eh." sabi ni Zenny
Asan naman yun pumunta? Usapan 5 p.m. dito sa may park sa mall. Eh 5:36 na wala pa rin siya.
"Ayun na pala ehh...wait ba't may bata siyang kasama at...omo!! Si Aaron ba yung kasama nya?" Sabi ni Maddie
Kaya napatingin naman ako...at tama nga yung narinig ko si Aaron at si Klea nga yun.
Bigla naman akong naasar. Kasi naman eh!!
Aisshhhh!!! Ba't sila magkasama?? Tapos nagtatawanan pa...pshhhh 😒.
Kala ko ba gusto niya lang si Zace? Eh pati ata si Aaron gusto nya na rin.
Pshh...maka-alis na nga.
Nasaakin rin naman yung susi kaya dun na ako maghihintay sa sasakyan.
Wala naman akong kailangang makita eh kasi na kita ko na rin. At nasasaktan ako sa nakikita ko.
-
3rd Person's POV
At ayun nga nagwalk-out si Maxine dahil hindi niya kayang makita ang kanyang kaibigan. Although alam ni Maxine na hindi naman sila ni Aaron...pero nagseselos siya.
Nang nasa sasakyan na sila...napaka lamig ng atmosphere nila. Walang gustong umimik kahit sino.
Si Maxine na ang nagdrive. Since nasa kanya rin yung susi ng sasakyam kaya siya na rin ang nagdrive.
'Bakit ganun...hindi ako pinapansin ni Maxine? May ginawa ba akong ikinagalit niya? ' Sabi ni Klea sa isip nya.
Madaming bumabagabag sa utak ni Klea. Kasi hindi nya matukoy ito. Kasi tunulungan lang naman daw niya yung kapatid ni Aaron.
Everything was complicated for her to find out what was the exact reason kong bakit ganyan ang kaibigan nya.
Nang dumating sa bahay nagsideretsyuhan sa kwarto. Si Maxine naman nagpalit sila ni Cassie kaya ang kasama ni Klea ngayon ay si Cassie.
Sila Zenny at Maddie naman ay nasa sala. Ayun kumakain nagugutom daw eh at di na rin sila nagdinner sa mall kasi umuwi na sila agad.
"Uy Maddie...ano meron dun sa dalawa?" Tanong ni Zenny kasi naman wala siyang kamalay malay na nay gusto pala si Maxine kay Aaron kaya nagka ganun.
"Di ko rin alam eh. Alam mo naman yung dalawa." Sabi ni Maddie
Kasi ang alam ni Maddie lang ayy iniistalk nila yung tatlo(Zace,Cyril,at Aaron). Dati kasi sila Maddie at Klea lang ang nag-iistalk kala Zace and not knowing si Maxine pala may crush kay Aaron na iisa sa ininstalk nila Maddie.
Nalaman rin to nila Zace,yung pag-iistalk nila Maddie. Kaya ayun they decided na tigilan sila. Kaya lang si Klea naman hindi pa rin siya tumitigil kaya lang patago na siya kasi they had an agreement ni Maddie na di na sila guguluhin. Kaya lang lalong lumala ang feelings ni Klea kay Zace kaya ayun.
At nung mga past months nalaman ni Klea yung tungkol sa gusto ni Maxine si Aaron. And ayun na nga they've been stalking the boys until today.
Dumako naman tayo kala Haziel,Kathleen,at Maxine.
"Uy anong nangyare ba?" Tanong ni Kathleen
"Oo nga...kala namin nagmomove on ka na kay Aaron." Sabi ni Haziel
BINABASA MO ANG
Reversed Love
Fiksi RemajaLove is destined to oneself. Love isn't just a feeling for someone. Ang love minsan lang yan tumibok sa isang tao na rarapat sayo. Kaya lang hindi ka nya mahal...it's a one-sided love kunbaga... pero pano kung isang araw... Parang feel mo ng it's ti...