Chapter 31: Camping

6 2 0
                                    


~~~~~~~ Maddie's POV ~~~~~~

"Antagal naman ng Klea na yun." Inip na sabi ni Cassie

"Alam mo naman yun...ang 5:00 sakanya 6:00 diba? Di ka na nasanay." Sabi ko

Kasi ganyan talaga yan palaging huli.

Siya na lang rin kasi ang hinigintay sa van. Van kasi gamit namin, kami buong magkakaibigan nandito. At nandito nga rin si Zace eh. Buti nga wala yung Nikkei na yun eh. Kasi grade 10 lang naman ang may camping ngayon.

Buti nga kami lang eh walang ibang kasama. Kawawa naman yung mapupunta sa amin na hindi close kasi ma-oo.p.

"Shooo!!! Wag ka na nga sumama. Pa-epal ka lang!! Alis na dalii!!!" Sabi ni Klea

"Oo na bahala ka sa buhay mo wag ka na sanang uuwi!!"

"Hoyy bahay ko yang tinitirhan mo baka gusto mong palayasin na kita!!???" Sabi ni Klea

"Oo na toh naman si insan di mabiro...aalis na babye insan take care!!"

Si Sean pala yun...di ko namukhaan.😂😂

Pero aso't pusa pa rin sila. Wala ng pinagbago.😑😑

"Sa wakas dumating ka na iiwan na sana namin ikaw.(;一_一)" Sabi ni Adriel

"Buti nga dumating eh kaysa naman sa hindi. Edi naghintay kayo sa wala diba." Sabi ni Klea

"Sssstt...sssstttt wag na nga kayo maingay nakakarindi na kayo." Sabi ko

Ingay kasi...

Kaya ayun nagsipasok na kami sa van. Kami na lang kasi naiwan. Kasalanan talaga yan ni Klea pag nalagot kami.(一一)

"Hala san ako uupo???" Sabi ni Klea

"Dun oh sa tabi ni Zace bakante pa." Sabi ko

(*`^´)=3

"Ehhh???"

"Gusto mo sa bobong ka na lang." Sabi ko

"Tss..." Sabi ni Klea at umupo na lang sa tabi ni Zace

Yieee...😂😂😂

So ito nga pala ang arrangement ng upuan namin...

       [Driver]    [ma'am Liza]

[Cyril][Adriel]    [Axel]         
   

[Klea][Zace]     [Nico]         

   [Haziel][Zenny]     [Kathleen][ako]

   [Cassie][Bryan][Aaron][Maxine]


Klea's POV

Bw*s*t talaga tong Maddie na to. Alam naman siguro nito diba.

Tae...aisshh!! Dapat talaga hindi ako sumama sa camping eh. Bad trip na nga ako kay Sean kanina tapos dumagdag pa to.

Kinuha ko na lang ang earphone ko at iPod ko sa bag at nagpatogtog na lang. Hindi ko rin namalayan na nakatulog na pala ako.

-

"Uyy lovebirds gising na andito na tayo!!!"

Minulat ko ang mga mata ko at umalis sa pagkakasandal ng magulat ako...

Wtf??!!

Nakasandal ako kay Zace!!

"A-aray." Sabi ko sabay hipo sa ulo ko. Nakalimutan ko nasa sasakyan pala ako.(-_-)

Kasi naman nagulat ako sa position namin kasi nakasandal siya tapos nakasandal ako sakanya. Kaya ayun napatayo ako kaya lang nauntog ako.(〒︿〒)

Bumaba na ako ng sasakyan at kinuha yung isa kong bag sa likod kong saan nakatambak dun yung mga bag namin.

"Klea,ako at si Cassie sa iisang tent. Tapos since malaki yung isang tent kayo na dun Maxine,Haziel,Kathleen,at Zenny." Sabi ni Maddie

Pero I just glared at her. Bw*s*t talaga yan. Nagpeace sign naman si Maddie sakin.

Pshhh...

Bahala nga kayo jan sa pag-aayos. Matapos niya akong pagtripan. ('へ´≠)

"Uy Cyril...kayo ni Adriel at Axel sa isang tent. Tapos kami ni Bryan,Zace,at Nico dito." Explain ni Aaron

Kaya ayun nga nag-ayos na sila ng tent. Ganun rin sa iba kong mga kaklase. While ako nakaupo lang.

Pshhh...bahala sila. Kaya na yan nila. Buti nga at wala yung dalawang mga bruha na sina Tisha at Nikkei.

"Okay students since maglulunch na gusto ko kayo ang gumawa ng sarili niyong mga lunch diba may mga baon naman kayo. Kung gusto niyong magluto pwede rin." Sabi ni ma'am Liza

Buti nga 4 days and 3 nights lang kami kaya siguro makakasurvive rin ako. Hindi kasi ako sanay dahil andaming nakakatakot...madaming insekto...plus yung tubig malamig pa.

...

Medyo magdidilim na rin. At nagpreprepare na sila ng food. Sina Nico at sina Maddie ang nagluto.

Yung iba naman nasa tent nagpapahinga. Aga kasi kanina eh mga 6:00 umalis tapos ang layo pa ng byahe.

Aissshh...ang boring makapaglakad lakad nga muna. Di pa naman madilim eh. May sikat pa naman ng araw.

"Klea!! Saan ka pupunta??" Sabi ni Cyril

"Maglalakad lang babalik rin ako." Sabi ko

"Uy Klea wag kang lumayo ng masyado baka mawala ka." Sabi ni Maddie

Naglakad na ako papalayo sa kanila at napunta ako sa may kakahoyan. Lumingon ako para to make sure hindi pa naman ako nakakalayo.

Lakad lang ako ng lakad hanggang sa may na feel akong may sumusunod sakin.

"Sino yan??" Sabi ko sabay lingon pero wala naman akong na kita.

Kaya naglakad na lang ulit ako. Hanggang sa mapansin ko parang anlayo ko na ata...

Sh*t

Pano ako makakabalik!!

Umupo na muna ako dahil ansakit na ng paa ko...sh*t.

May na kita akong tao na nakatakip ang mukha na palapit sakin at may dalang kutsilyo.

Yan ata yung sumusunod sakin!!! Napatakbo ako ng mabilis hanggang sa may biglang tumakip ng bibig ko...

"Hmmppp...hmmppp."

************************************


VOTE AND COMMENT

Reversed LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon