⭐️ Rivetra: Đơn phương ⭐️

543 26 38
                                    

R(rating): Lứa tuổi đủ để xem AoT.
C(couple): Rivetra (sắp vào tuần kiểm tra nên đăng cho hết mấy cái bản thảo)
W(words): 2195
S(summary): Yêu quá nhưng lại là đơn phương.

***

Petra rót khẽ vào hai ly thuỷ tinh loại rượu vang đỏ óng ánh, mùi men say thơm nồng toả khắp căn phòng rộng lớn. Cô kéo chiếc ghế ra rồi ngồi xuống đối diện vị hôn phu của cô.

Levi Ackerman, không biết cô đã yêu anh bao lâu rồi. Từ cái thuở tóc còn hai bím mặc váy xoè, cô đã yêu anh sâu đậm. Lúc đầu chỉ là một sự ngưỡng mộ ngây ngô của một cô bé dành cho người hàng xóm lớn hơn 5 tuổi của mình. Vậy mà khi hạt cát thời gian càng rơi nhiều, tình cảm của cô cũng càng thay đổi.

Một ngày nắng đẹp, trong khu vườn với những khóm dâu tằm ở xung quanh, anh gài lên mái tóc tựa ánh chiều tà của cô một bông hoa cúc nhỏ. Chỉ với một cử chỉ nhỏ ấy, chỉ một cái cười đi kèm ấy, cô đã yêu anh. Bước chân vào cấp hai, mang theo mối tình thơ ngây, cô học điên cuồng chỉ để vào chung một học viện với anh. Bao đêm nằm trên giường khóc vì căng thẳng hay những buổi hẹn đi chơi phải bỏ dở vì học thêm đã được bù đắp khi cô cầm tờ giấy báo trúng tuyển vào trường. Thế nhưng, anh chỉ liếc sơ qua rồi khen cô giỏi. Tuy hụt hẫng, cô vẫn quyết tâm theo đuổi anh cho bằng được.

Những năm học chung mái trường, anh vẫn chỉ xem cô là một người hàng xóm. Đôi mắt sắc của anh chưa bao giờ trở nên dịu dàng khi nhìn cô. Nụ cười của anh chưa bao giờ dành cho cô. Petra biết, anh không yêu cô. Suy nghĩ ấy chưa bao giờ thoáng qua đầu anh cả.

Mệt mỏi, cô xin gia đình cho phép được cưới Levi. Thấy anh là một chàng trai có tương lai tươi sáng lại không đào hoa hay lăng nhăng, gia đinh cô cũng chấp thuận. Ngồi trong căn biệt thự trắng ngần của gia đình anh, đôi mắt hổ phách cứ dán chặt ánh nhìn vào bức hình nhỏ trong khung gỗ của người con trai tóc đen kia. Trong hình, lần đầu tiên cô thấy anh cười tươi tới vậy. Ước gì, anh cũng có thể cười như vậy khi họ thành đôi.

Nhưng khi Levi vừa nghe tin phải kết hôn con gái vị phó giám đốc công ty gia đình mình, đôi mắt anh mở to trong khi đôi đồng tử xanh thu hẹp lại. Miệng anh he hé mở như muốn nói gì đó nhưng lại không có từ nào. Sau một lúc yên lặng, anh tức giận đá thẳng cái bình gốm quý gần đó. Rồi đánh cả cậu vệ sĩ Eren vì cố ngăn anh làm càn. Petra đứng đó mà khuôn mặt đầy lo sợ.

Tại sao anh lại giận tới như vậy? Anh đâu có bạn gái hay yêu ai đâu, đúng chứ? Làm ơn hãy bình tĩnh lại. Cô yêu anh thật lòng mà. Xin đừng giận. Chỉ là cô không đủ kiên nhẫn để rồi mất anh cho ai khác cả thôi. Lúc đấy, Petra tự hứa với lòng là cô sẽ trở thành một người vợ thật tốt, thật đảm đnag và sẽ yêu thương anh thật nhiều. Như vậy, một ngày nào đó, hi vọng chàng trai ấy sẽ yêu cô.

Suốt bốn năm học đại Kinh tế, Petra vẫn cố dành những phút giây rảnh rỗi trong ngày chỉ để chăm sóc anh. Phải nói là cô điên cuồng theo đuổi anh. Nhắn những tin nhắn mùi mẫn, tặng hộp kẹo chocola sữa, sang tận nhà để chăm sóc khi anh bệnh....... Người ngoài nhìn vào, có người bảo cô yêu sâu đậm quá, có người nói cô đang cố gắng quá mức, quy chung, tất cả đều muốn cô buông Levi. Đúng, tình yêu này chỉ là từ một người và buông ra sẽ giúp cả hai dễ thở hơn. Nhưng cả đời này, cô chỉ muốn được mãi ở bên anh nên dù khổ hay đau, sự hiện diện của anh sẽ làm dịu tất cả.

Attack on titan oneshot (HOÀN THÀNH)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ