28

265 11 9
                                    

Author's Note:

Happy reading, at walang ipdate for next week dahil busy po ako sa work, at nag iisip kung papasok ako sa secret2success na parang mukhang pryramiding din.

Asahan ko po na may magkokoment dito na mali ang iniisip ko at mag ooffer na mag member ako 😂😂😂

***

"Honda"

"What?" Tanong nito sa agent niya, sabay ayos ng makeup at buhok

"Look this is your stepsister right" sabay lapit ni Honda at nakita sa tablet nito na kinasal na pala si Alabama sa Jestal Palace Hotel na pag mamay-ari nito sa France, nagulat siya kung kanino ito kinasal....

No other than her Ex Lover Cas, Alabama is a big news to the international scene, a famous writer whose her creation was turned into soap operas, movies, critically acclamed writer, nagdala ng sandamakmak na parangal sa pilipinas man o sa labas ng bansa, madami na sa mga ginawa nito ay may mga adaptatoon na sa ibat ibang bansa.

Nang nagsisimula pa lang siya makilala sa international scene ay sabog na sabog na ang kasikatan nito sa ibang bansa, she started writing in the states publish her three first novels that were a great hit, tapos bigla na lang to umuwi sa pilipinas right after she got her first Oscar and Emmy trophy.

Kahit ganoon nagsimula siya sa pinaka mababa as a reporter at naging mas sikat pa at kilala sa buong bansa at sa labas.

Doon

Nagsimula

Siyang

Mainggit

Nagsimula din siya na sirain ang pangalan nito, baka mabawasan ang kasikatan....

But

She

Was

Wrong

And

Backed

Fire

At

Her

Face

***

"Papa!" Sabay akap ni Honda sa ama, its been a year simula ng huli silang nagkita miss na miss na niya ang pamilya niya, kahit pa pinagtutulungan siya ng mga kapatid. "Si mama po?"

"Nasa bahay na nagluluto siya ng pagsasaluhan natin"

"Tara na po" aya niya sa ama dahil sabik na sabik na siya

Samantala.........

"Sir Ike" sabay abot ng gasboy ng energy drink at miryenda niya.

"Salamat, oh kumain na rin kayo ng kasamahan mo"

"Salamat po sir!"

Yes, maayos na rin ang buhay niya, nahihiya man ay lumapit siya sa kanyang lolo na nakasamaan niya ng loob. Pinagbigyan siya ng isang huling pagkakataon para mapatunayan na nagbago na siya. Binigay sa kanya ang palugi na gas pump na dating pinamahalaan ng kanyang pinsan na nalulong sa sugal.

Unti unti sa loob ng isang taon ay gumanda na ang kita, at ngayon ibinigay na ito ng kanyang lolo, madaming nanyari sa kanyang buhay at sa babaeng minamahal nabalitaan na lang niya sa social media na kinasal na ito sa France, naiinis siya sa sarili dahil nawala sa kanya, kung sana mas binilisan niya ang pag aayos sa sariling buhay baka siya ang kinasal dito.

But

He

Doubt

It

Alabama's WallTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon