Chapter 31

2.1K 55 0
                                    

Reign POV

Isa isa kaming nagtago sa gilid kung saan madilim at walang tao. Nandito na kami sa ****** Building.

"Reign?" Napahawak naman ako sa tenga ko ng magsalita sa kabilang linya si Tyra

"Bakit?"

"Pumasok ka sa kabilang pinto na makikita mo jan sa gilid" Hinanap ko naman agad yung sinasabi nya.

"Nakita ko na. Wala bang tao dito?"

"Wala. Pumasok ka dyan, diretsohin mo lang" Sinunod ko naman yung sinabe nya. Nasa Kabilang building kasi si Tyra sa may rooftop. Sya yung umaasikaso sa tinatahak namin ngayon.

May nakita naman akong maliit na parang bintana kaya binuksan ko into ng kaunti at dun ko nakita si Clyde na prenteng prenteng nakaupo habang umiinom ng alak.

"Tyra? Nakikita mo ba ngayon sa pwesto ko si Clyde?"

"Oo. Stay put ka muna jan, hinahack ko lang yung ilang cctv na nakaaccess ngayon jan"

Nilibot ko naman yung tingin ko para makahanap ng tyempo sa pagsugod.

"Reign? Baby?" Napasimangot naman ako ng biglang sabihin yon ni King

"Stop calling me Baby King! Bakit?"

"Where are you?"

"I dont even know, Pinasok ko lang yung isang pinto dito na sinabi ni tyra"

"Ok Becareful. Nakikita ko na dito si Daniel"

"What? Nasan ka ngayon? Is he alright? May galos ba sya? Umiiyak ba sya?" Sunod sunod kong tanong sa kanya.

"Calm down, He's alright i think? Natutulog sya ngayon dito sa parang kulungan ng preso" Naiyukom ko naman agad yung kamao ko.

"King listen, humanap ka ng paraan para maitakas mo si daniel as soon as na nakalabas na kayo umalis na kayo Ok? Ilayo mo si Daniel sa lugar na 'to"

"What?! No way! Pano ka?! No Reign. Aalis tayong lahat dito." Ito na naman yung pagiging matigas na ulo nya.

"Just do what i say King. Kung hindi mo ilalayo si daniel dito may tendency na masaktan sya, at ayokong mangyari yon." May narinig naman akong isang kalampag

"Ok" Yun lang yung sinabi nya at agad na naputol yung linya. Alam kong nag aalala lang sya saken pero hindi ko naman hahayaang may mangyaring masama kay daniel.

"Reign are you there?"

"Yes. Anong balita?"

"Can you find a way out? Kakasabi lang saken ni keith ngayon na bigla nalang sumugod si king sa loob, i think itatakas nya si daniel. Reign Humanap ka ng paraan para makalabas dyan, Nasa kabilang Kwarto si King ngayon at baka papunta na dun si Clyde" Napatayo naman ako agad at naghanap ng malalabasan, Tinignan ko muna yung maliit na bintana to make sure kung nandon pa ba si Clyde pero Wala na. Sh*t!

Tumakbo ako hanggang sa may makit akong pinto kaya di na ko nagdalawang isip na pumasok at hinanap yung sinasabi ni tyra na kwarto.

"Ayun!" Tumakbo ako pabalik ng makita ako ng mga tauhan ni Clyde. King Humanda ka saken mamaya.

Takbo lang ako ng takbo hanggang sa may humila saken.  Nagpupumiglas pa ko pero natahimik ako ng makita kung sino yon.

"Sssshhh.. This way" Hinila ako nito at hindi ko alam kung Saan kami pupunta.

Sumilip muna ito sa labas at tuluyan na kaming Nakalabas sa Building na yon. Hinila nya ko hanggang sa makarating kami sa sasakyan namin.

"Kyle what are you doing here?" Pagtatanong ko dito, He isn't suppose to be here atsaka pano nya nalaman na nandito kami?

Reign AshfordTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon