CHAPTER #12

14 0 0
                                    

SUNNY POV

Magdadalawang linggo na akong hindi nagpapakita kay juancho, pero lagi ko naman syang dinadalaw ng patago.

Kaya lang sa tuwing makikita ko sya kasama naman nya yung magandang babaeng tumawagsa kanya at isang lalaking hindi ko kilala.

Masaya naman sya kasama ang babaeng yun, hindi ko parin maalis sa akin na nasasaktan ako sa tuwing nakikita ko sila.

Sa loob ng isang linggo mahigit, si tyler ang kasama ko nanliligaw na nga eii, pero dahil hindi naman sya ang mahal ko hindi ko pinayagan, sabi nya maghihitay daw sya hindi ko sinabi sa kanya na may mahal na akong iba.

Sya lagi ang sumusundo at naghahatid saakin sa bahay, tuwang tuwa nga si mama eii.

Yung kambal naman lagi akong inaalalayan nandyan sila sa tuwing umiiyak ako.

" miss mo na sya ? ".sundie

Tumango lang ako , alam nila na pumupunta pa din ako sa nakaraan , hindi na lang sila sumasama

" bakit hindi mo itry pumunta ng makita mo sya " mundie

" para ano?? para paulit ulit na masaktan sa tuwing nakikita ko syang masaya sa iba " ako

" hindi naman sa ganun, para lang mabawasan ang lungkot mo " mundie

Napabuntung hininga na lang ako, nahihirapan ako namimiss ko na sya pati yakap nya namimiss ko na din.

Sya ang gusto kung kasama hindi si tyler, oo crush ko si tyler noon pero ngayon wala na.

JUANCHO POV

Nakatulala lang ako maghapon, nagsisisis ako na sinabi ko pa sakanya yun.

Magdadalawang linggo na syang hindi nagpapakita saakin, miss na miss ko na sya , mabuti pa nga si isabel masaya na ako nagluluksa.

Hindi din naman pala ako gustong pakasalan ni isabel pinilit din lang sya, at ang kasama nyang lalaki yun ang kasintahan nya mahal nila ang isat isa.

Kasalanan ko din naman eii hindi ko agad sinabi kay sunny, tapos ako ngayon nag sisisi.

" namimiss mo sya? " lucas

Sya ang kasintahan ni isabel, sumunod ang buong pamilya dito sa lugar namin dahil lang kay isabel, gusto ng pamilya nya si isabel, gusto naman pamilya ni isabel ay ako.

" oo, sobra " ako

" bakit hindi sya nagpapakita? " isabel

Oo, alam nila na taga kasalukuyan si sunny, noong una nagulat pa sila pero habang namimiss ko sya narealize nila na mahal ko talaga sya.

" kung meron nga lang ako maitutulong, tutulungan kita eii " isabel

Mabait naman si isabel at maganda, kaya lang mas maganda ang sunny ko hihi.

ISABEL POV

Umalis muna ako at naglakad lakad, naaawa ako kay juancho kasalanan ko eii panira ako sa pagmamahalan nila.

Di ko namalayan napad pad ako dito sa ilog, may nakita akong babaeng nakaupo sa tabing ilog, kaya nilapitan ko sya at umupo sa tabi nya.

" hi " ako

Napatingin naman sya saakin , parehas pa kaming nagulat, kasi ito yung babaeng mahal ni juancho.

Aalis na sana sya ng pigilan ko,

" bitawan mo ako " sya

" alam mo namimiss ka na nya " sabi ko

" huh?? sinong sya? " sya

Nagmamaang maangan pa halata namang kilala nya.

" si juancho " ako

" pasensya pero wala akong kilalang juancho " sya

" wag munang itanggi, namimiss ka na nya, sorry kung naginga panira ako sa pag iibigan nyo, nakwento na saakin lahat ni juancho " ako

Nakita ko naman sa kanya na lumuluha kaya niyakap ko sya.

" hindi ko din naman syang gustong pakasalan eii, tulad mo din ako may ibang minamahal " ako

" mahal ko si juancho " sya

" alam ko, halata naman sa inyo eii " ako na natatawa

" sino yung lalaking kasama nyo? " sya

Huh?? pano nya nalaman 

" wag ka na magtanong kung pano ko nalaman , kasi lagi naman akong nandito binabantayan ko si juancho " sya

Napangiti ako sa inaasal ng babaeng to, kakatawa sya.

" yung lalaking yun, si lucas ko yun, yun yung lalaking mahal ko " ako

Nanlaki naman ang mga mata nya, ang cute lang nya kung alam nya lang haha.

" hahahahahahaha " sya

Bigla na lang syang tumawa ng napakalakas.

" hahaha mali pala ako ng akala hahaha " sya

Alam ko na kung bakit sya tumatawa, ngayon ko lang narealize.kaya hindi sya nagpapakita saamin dahil nagseselos sya haha.

Kaya napatawa na din ako, ang gaan ng loob ko sa kanya at masasabi ko ding maswerte si juancho sa kanya, mabait na maalaga pa at higit sa lahat maganda pa

gusto ko syang maging kaibigan ......

-----------------
VOTE LANG

PAST TRAVELLER ( completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon