CHAPTER #35

4 0 0
                                    

SUNNY POV

ng sinabi saakin kahapon ni arthur yung panliligaw thingy nya hindi ako makatulog ng gabing yun,

ayaw kung tanggapin dahil di ko naman sya gusto hindi ko naman sya matanggihan dahil sabi nya saayaw at gusto ko liligawan daw nya ako.

naglalakad lang ako sa hallway na nakatungo dami ko iniisip eii, wala naman nakakakita saakin dahil class hour na late na nga ako eii.

dahil sa nakatungo ako di ko namalayan na may nabangga akong lalaking tumatakbo, ang lakas ng impact ng pagkakabangga ko sa kanya , kaya inaasahan ko na babagsak ako sa sahig pero wala akong naramdaman na sahig bagkus nakapuluput na kamay sa likod ko ang naramdaman ko.

minulat ko ang mata ko at nakita ko si eldrige na natitig saaakin at ilang inch na lang pwedeng maglapat ang mga labi namin.

dug dug dug dug

magkatitigan lang kami wala syang balak bitawan ako, pero sa totoo lang ayoko ng umalis sa mga bisig ni eldrige gusto kong magstay ayoko malayo sa kanya.

unti unting lumalapit ang mukha nya saakin at hindi ko inaasahan ang sunod na nangyari bigla na lang nya akong hinalikan 

kahit magkalapat lang ang aming mga labi at hindi sya gumagalaw sa halik tila naistatwa pa ako dahil sa loob ng isang taon ngayon ko lang ulit nahalikan ang isang juancho, sobrang namiss ko to.

napatulo na lang bigla ang luha ko sa saya,!! 

juancho nakakalala kana ba?? please naman ohh alalahanin mo dahil nahihirapan talaga ako, iniiyakan kita gabi gabi dahil sa sobrang pagkamiss ko sayo.

ilang minuto din kaming ganun at tinaggal na nya ang labi nya saakin at nanatiling nakakatitig, 

" juan-- este eldrige nangangalay na ako " ako

" ahh ,, sorry ! " sya at tinayo nya ako.

ng bitawan nya ako, umalis na lang sya bigla ng walang pasabi, pinagmasdan ko lang sya na papalayo.

" juancho!! " nasambit ko na lang at napahawak sa labi ko.

di ko alam kung anong nasa isip mo eldrige at bigla mo na lang akong hinalikan pero natutuwa ako kasi ginawa mo yun kahit di mo ako naalala.

tumalikod na ako nagpunta ba sa room, hindi ako makapagfocus dahil sa halik ni eldrige sobrang namiss ko ang yakap nya at halik.

" alam ko na kung sino ang dumidistract sayo " charles na nakangiting aso

sino daw?? alam nyang tao?? di kaya nakita nya yung kanina ?? kinakabahan ako kapag nalaman to ni arthur

" s-sino?? " ako

" sino pa ba, e di si arthur balita nya saamin nina eldrige nililigawan ka daw na nya " sya

napahinga naman ako ng maluwag akala ko nalaman nya!! pero teka alam na ni eldrige??

" kelan sinabi? " ako

" kahapon lang!! , naunahan pa nga ako eii tulungan mo naman ako.lay sundie " sya

napangiti na lang ako sa kakulitan nitong si charles,!! pero kung kahapon pang alam ni eldrige bakit nya ako hinalikan sa hallway??

lumipas ang ilang subject namin pero wala ni isa akong natandaan sa tinuro ng mga prof ko, blanko ang utak ko dahil kay eldrige alam pala nya na nililigawan ako eii bakit nya ako hinalikan hindi pa naman nya ako naalala.

ang gulo mo eldrige!!!

hanggang sa naguwian pero hindi muna ako uuwi dahil pinapapunta kami sa gym ni charles, alam na dis dahil ni sundie lakas ng tama ng mokong.

ng makarating kami nakita ko naman ang apat na nakatingin saamin at si eldrige na nakatitig saakin, nahihiya ako dahil sa nangyari kanina sa hallway.

agad nama akong nilapitan ni arthur at kinuha ang mga gamit ko, gusto kong sabihin sa kanya na ' arthur tigilan mo na ako ' pero hindi ko masabi gusto ko na din kasing makalimutan si juancho eii.

" siguro alam nyo ng lahat a nililigawan ko na si sundie " arthur na nakaakbay saakin .

" woohoo !!! ikaw na broo " sabi ng iba

alam na din to ng kambal, pero kilala nila ako alam nilang hindi si arthur ang gusto ko wala naman akong magagawa eii.

binaling ko ang tingin ko kay eldrige na nakatingin sa kamay ni arthur na nakaakbay saakin

siguro naman eldrige nakakaramdam ka kahit kunting selos man lang, pero hindi dahil inalis nya agad ang mga mata at nakipagkulitan na din sa iba.

" you ok " arthur

" yeahh!! " ako

inalis ko muna ang kamay ni arthur at lumakad akong palayo sa kanila at lumipat sa kabilang bleacher, kung ano ano nga ang sinabi ko sa kanya para lang makalayo at makaiwas kay eldrige.

pinagmasdan ko lang si eldrige na masayang nagtatawanan kasama ang kambal, gusto ko lagi syang nakikitang tumatawa katulad noong nasa nakaraan kami.

napatingin namam sya bigla saakin at nahuli akong nakatitig sa kanya kaya iniwas ko agad, baka kung anong isipin nya lang.

ayoko na magmomove on na talaga ako, tututok na lang ako kay arthur!!

PAST TRAVELLER ( completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon