SUNNY POV
Nagising ako sa isang malambot na kama at sa maputing lugar.
" gosh!!! sunny buti nagising kana " sundie
" pinagalala mo kami " mundie
" nasaan ako !? " ako
" nandito ka sa clinic, pasalamat ka at nakita ka ni charles sa rooftop na nakahandusay kaya dinala ka nya dito " sundie
Naalala ko nanaman ang nangyari kanina, pinilit kung kalimutan pero pumapasok pa din sa utak ko yung sinabi ni juan-- este eldrige pala.
Pinipigilan ko ang pagtulo ng luha ko pero taksil sila ayun bumigay na , tumulo na naman.
" sunny ano bang problema? " sundie
Nakita ko naman sa kambal ang pagaalala ng dahil saakin hindi sila na pasok sa klase nila, isa akong malaking sagabal.
" sabihin mo naman ohh-- nagaalala kami mga kaibigan mo kami " mundie
Nagdadalawang isip ako kung sasabihin ko ba o hindi pero ayokong maging selfish,
" nakita ko sya !! " ako
Nakita ko naman sa mukha ng kambal ang pagtataka.
" sino ? " mundie
" si juancho!! " ako
Nanlaki naman ang mga mata nila sa gulat,
" imposible diba patay na yun? " sundie
" minulto ka ba nya? " mundie
Sabi ko na nga ba ganito magiging reaksyon nila!! kaya naman bago pa humaba ang usapan kinuwento ko sa kanila ang lahat pati yung nalaman ko!!
" ayy nasaan yang eldrige na yan patayin ko yan!! sakit nyang magsalita ahh " mundie na naka ready to payt na
" imposibleng sya si juancho ang layo ng ugali " sundie
Matapos konh ikwento sa kanila ang lahat yan ang mga komento, hindi sila nakakatulong
" kung yun nga si juancho bakit di ka nya maalala " mundie
Yun nga ei!! i dunno!! napansin naman nila ang pananahimik ko kaya di na nila ako kinulit pa sa tanong.
Nakarating ako sa bahay ng walang imik imik pinalabas na kasi kami ng nurse dahil kami na lang ang studyanteng natira doon salamat na lang kay charles dahil dinala nakita nya ako sa rooftop.
Habang kumakain ako naalala ko na naman yung masasakit na salita na binitawan nya!! hinayaan ko na lang tumulo muli ang luha ko at dali daling niligpit ang kinainan ko at saka naglinis ng katawan para matulog.
---
Kinabukasan maaga akong pumasok na sana di ko na lang ginawa dahil nakita ko si MS.PEREZ at pinapunta ako sa library para isalansan ang mga libro na nakuha nya.Natapos ko ilagay ang libro sa kanya kanyang lalagyan may isang libro ang natitira at sa itaas ng sheelve pa sya ilalagay , so!! ibig sabihin gagamit ako ng hagdan.
Kinuha ko yung hagdan na nalasandal sa pader at ginamit ito para mailagay ang libro sa taas.
Nailagay ko naman ng maayos ng baba na ako, natapilok bigla ako kaya na out of balance ang katawan ko pati ang hagdan
Malalaglag ako sa sahig kaya pumikit na lang ako, pero laking gulat ko ng nakalutang akl bigla kaya nimulat ko yung mga mata.
Nanlaki ako ang mga mata ko ng malaman ko kung sino ang nakasalo saakin si juan --este si eldrige pala nagkatitigan kami ng ilang minuto saka nya ako binaba.
Ganun pa din ang tibok ng puso ko ang lakas kapag sya ang kaharap ko.
Nakatitig lang ako sa likod nya na papaalis, natuwa ako dahil kahit papaano pala may care pa din sya saakin.
---------------
THANKS TO ALL<3
BINABASA MO ANG
PAST TRAVELLER ( completed )
FantasySabi nila kapag nagmahal ka masaya pero may kapalit na sakit!!!! Isa ako sa mga nabiktima ng pagmamahal na yan !!!, nagmahal lang naman ako sa isang lalaking nabuhay sa nakaraan ....akala ko happy ending na pero naalala ko isa pala akong babaeng nas...