SUNNY POV
Nakatayo lang kaming tatlo sa napakalaking gate ng montreal university, di mo aakalaing mayayaman talaga ang mga nagaaral dito, ang ganda at ang lawak kahit ngayon pa lang kami papasok haha.
" tara na ano pang hinihintay natin " mundie
At hinila na kami ni sundie papasok sa loob, excited na excited ako naman kinakabahan kasi parang may kung ano sa school na to.
Hinanap lang naming tatlo ang regestration room para makapagbayad na din kami ng tuition, hiwalay ako sa kanila ng room si mundie chemical engeneering si sundie civil at ako ayun sabi ni mommy mag bsba na lang kunin ko dahil ako na din naman ang magmamana ng company namin na pinapatakbo ni daddy.
" sunny, mauna ka na magparegister , sasamahan ko lang di mundie naiihi na kasi " paalam ni sundie
" sige dalian nyo, sunod kayo " ako
Nakatanaw lang ako sa kanila habang papalayo, ako naman nagpatuloy na sa paglalakad ng biglang may nagtext saakin.
TYLER
Sunny, saan ka mag aaral?
Rereplyan ko na sana ng bigla na lang akong tumilapon pati cellphone ko ang layo ng narating.
Nabangga lang naman ako ng isang lalaki, buti na lang walang tao sa hallway na to.
" miss sorry, di ko sinasadya " sya at tinulungan akong tumayo.
" ahh wala yun kasalanan ko din naman " ako pinagmasdan ko lang ang mukha nya ang gwapo nya.
" ok ka lang talaga? btw im charles, you are? " sya habang nakalahad ang kamay nya sa harapan ko
" ok lang ako, ako si sunny!! " sabi ko at nakipagkamay din.
Kinuha naman nya ang cellphone ko na tumilapon papalayo at binigay saakin.
" see you sa pasukan " sya.
At dali daling tumakbo, eii magkikita pa kami.?
" uii, sino yun? "
Napalingon naman ako sa kumalabit saakin ang kambal pala na sobrang lawak ng ngiti.
" eii lovelyf na yan !! " pangangantyaw ni sundie
" h-hindi n-no " ako na nauutal pa
" eii bakit ka nauutal? " mundie
" at bakit ka din namumula ? " sundie
Mga lintek sila, nagawa pa akong kantyawan kakainis, bakit ako mumula eii di ko nga sya kilala at di ko sya gusto!
" ano name nya ? " mundie na nakangiti pa din
" charles daw? "
" charles? " mundie na nanlalaki ang mata " di kaya isa sya sa mga apat na naggagwapuhang mga player dito ng basketball " pagtutuloy nya
" KYAAAAHHHHH!!!! " silang dalawa
Aba malay ko ba kung isa nga sya ngayon ko lang naman sya nakita at nakilala.
Umalis na ako at iniwan sila na nagtititili, sumunod naman sila ng makita nila akong papalayo, parang mga kiti kiti ang dalawa
Nagparegister na kami ng kambal pagkatapos nagtake ng entrance exam, im sure makakapasa kami dyan matatalino naman kaming tatlo pero mas matalino si sundie remember bookworm girl sya hahaha.
Hinintay pa namin ang result ng exam at sa awa ng dyos nakapasa kaming tatlo.
Bago kami umuwi kumain muna kami sa restaurant at nagpunta naman ng mall para magarcade , hindi nila ako niyaya sa carnival alam na naman nila kung bakit.
pagkatapos naming magsaya saka naman kaming nagdisisyon na umuwi na para magpahinga,..
Sana maging maganda ang takbo ng pagaaral ko sa montreal university.
------------
DONT FORGET TO VOTE
BINABASA MO ANG
PAST TRAVELLER ( completed )
FantasySabi nila kapag nagmahal ka masaya pero may kapalit na sakit!!!! Isa ako sa mga nabiktima ng pagmamahal na yan !!!, nagmahal lang naman ako sa isang lalaking nabuhay sa nakaraan ....akala ko happy ending na pero naalala ko isa pala akong babaeng nas...