CHAPTER #18

5 0 0
                                    

SUNNY POV

Umalis ako ng bahay pagkatapos ng sagutan namin ni mommy, 

Naglalakad lakad ako dito sa park, ng mapagod ako umupo ako sa ilalim ng puno.

" kumusta na kaya si juancho " bulong ko

Hindi ko alam kung paano ko sasabihin kay juancho at problema ko,ayoko syang magalala pa ,.

Nakatingala lang ako sa langit , ang ganda ng langit ang linis, sana ganyan din ako kaganda katulad ng langit.

Nakatingin lang ako sa langit ng biglang sumakit ang ulo ko, kaya naman napahawak agad ako.

" ahhh acckkkk" daing ko, ang sakit talaga.

May nakikita akong vission pero blurred lang , nasa isang kasal kami tapos bigla na lang may nagpaputok ng baril.

" aahhhh acckkkk" di ko na kaya lalong sumasakit

May natamaan na isang lalaki ng bala ng bala ng baril at ito ay bumagsak, di ko makita ang mukha nya.

Pagkatapos ng pangyayaring yun bigla na pang nawala ang sakit ng ulo ko, di ko alam kung anong pinapahiwatig nun di ko din naman alam kung kaninong kasalan yun at di ko sila kilala.

Hindi ko na lang pinansin baka wala lang yun, naglakad lakad ulit ako hanggang mapadpad ako sa malapit sa museum , may nagtutulak na pumunta ako don.

Kaya naman sinunod ko na lang mga paa ko, bahala na, pinasok ko na ang loob di naman ako sinuway ng mga guards dahil open naman to sa lahat.

Nagtingin tingin lang ako ng mga picture frame ng mga sinaunang panahon, napatuon ang tingin ko sa isang salamin na may nakalagay na 1890

" year to nina juancho ah " bulong kong sabi

Kaya naman tinignan ko, ang gwapo nya binata pa kasi sya dito.

JUANCHO MONTREAL

Ayy alam ko na kung bakit may frame din si juancho , kasi sya nga lang pala ang anak ng pinakamayaman nung panahon nayon.

Ibinaling ko ang tingin sa baba ng pangalan ni juancho

BORN: JANUARY******
DIED: NOV*****

DIED?? nanlaki naman ang mga mata ko, bakit ?? binata pa sya ng namatay sya? paano? 

At ang nakakapagtaka sa araw pa ng kasal nila, ibig sabihin hindi rin sila ang nagkatuluyan ni isabel?

Bigla naman akong kinabahan, baka yun yung vission na pinakita saakin kanina ng isip ko , sya kaya yung lalaking blurred na tinamaan ng bala?

Hindi pwede, ayoko muna isipin, pero pumapasok sa utak ko ang mangyayari sa nakaraan, di ko muna iisipin yung problema ko.

Dahil mas mahalaga ang buhay ng taong mahal ko. Ayoko syang mamatay.

-------------
thank you<3

PAST TRAVELLER ( completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon