Calum's POVSince, kakarating lang namin dito sa Pilipinas kahapon, ngayon ay pahinga namin. Tulog pa ang mga mokong, kaya naisipan kong gisingin sila. Ano ba pwedeng panggising? Sabihin na may sunog o mag-ingay gamit ang kaldero? Hmmm, mukhang maganda yung may sunog. Haha! Gawin mo na yung plano mo.
"Help! Help, there's a fire in here. Please, help me!" Sigaw ko ng malakas. Ayaw pa nilang maggising kaya sumigaw ulit ako. "Help! Help! This room is on fire. Please, please somebody, help me!"
Napansin ko na bumangon na sila sa kama, dali-daling nagbihis at nag-ayos ng kani-kanilang gamit.
"There's a fire in here?" Tanong ni Michael.
"Yes." Sagot ko naman.
"We should get out now." Sabi ni Ashton.
"Let's go, guys. " Narinig kong sabi ni Luke.
Sa sobrang takot nila, lumabas na sila ng kwarto dala-dala ang kanilang mga gamit. Grabe, hindi ko akalain na maniniwala sila sa sasabihin ko. Natatawa ako sa kanila! Mas nakakatawa pala si Michael, kasi muntikan na siyang mahulog sa kama dahil sa sobrang panic. Hahaha! Ang dami kong tawa mga walo. Sige na nga, titigil na ako, pababalikin ko na sila dito sa kwarto. Kaya naman, lumabas ako ng kwarto at mabilis bumaba ng hagdan papuntang entrance. Nakita ko sila na nagtawag ng taxi.
"Guys!" Sigaw ko.
Napalingon sila sa'kin at tumakbo ako papunta sa kanila.
"Where are your things, Cal?" Tanong ni Ashton.
"They are still in the room." Sagot ko.
"But, I thought, there's in fire in there?"
"The truth is, there's no fire at all."
"You make fun at us?"
"Yeah, I just did. Sorry!"
"It's okay, Cal. You don't have to say sorry." Sabi naman ni Luke.
"But, I make fun of you, guys." Sabi ko naman.
"Yeah. Next time, we will pull a prank on you, only you."
"OMG! Luke, please don't."
"Pull a prank on Calum sounds fun." Sabi naman ni Michael
"Next time we will do that." Biglang sabi ni Ashton.
Sana pala hindi ko na ginawa sa kanila 'yun. Ayan tuloy, mapa-prank ako. Kawawa naman ako! Ikaw kasi, Calum eh. Dahil sa kabaliwan mo, maghihiganti tuloy sila. Patay na ako nito!