Sarah's POV
Tapos na kaming kumain ng lunch. Grabe, ang sasarap ng mga pagkain sa restaurant na ito. Ngayon, nandito kami sa labas ng restaurant para magpaalam sa isa't-isa. Ayoko pang umuwi, pero kung ayaw ko pang umuwi, saan naman ako pupunta?
"Sarah, uuwi na kami ah." Paalam sa'kin ni Jessica.
"Sige, ingat kayo." Sabi ko naman.
"May pupuntahan ka pa ba?"
"Hindi ko nga alam eh, ayaw ko pa kasing umuwi."
"Ganun ba? Sige, una na kami."
"Sige, bye."
"Bye."
Uuwi na sila Jessica at Calum. Tapos, ako naiwan dito na hindi alam kung saan pupunta. Sila, Ashton, Luke at Michael naman may pinag-uusapan. Tutal, di ko naman alam kung saan ako pupunta, uuwi na lang din ako. Sige, simulan mo ng maglakad. Nung, naglalakad na ako, biglang may tumawag sa'kin, kaya naman napalingon ako. Paglingon ko, si Ashton tumatakbo papunta sa'kin.
"Sarah, are you going home already?" Tanong ni Ashton.
"Yes, why?"
"I was just thinking if we can go for a walk."
"That would be nice."
"Is that a yes?"
Tumango lang ako. Tapos, ningitian niya ako, kaya napangiti din ako. Sinimulan na namin ang paglalakad-lakad, di kaya mapagod kami nito? Ano ba 'to, alay lakad?
"Jessica and Calum look so perfect together, right?'' Tanong ko.
"Yeah, they are."
"I hope that, they will stay together."
"I wish the same also for them."
Wala na akong masabi. Ano ba naman 'to? Gusto ko pa naman kapag may kausap, tuloy-tuloy yung kwentuhan.
"Sarah, can I ask you a question?"
"Sure, what is it?"
"Do you have a boyfriend?"
Nagulat ako sa tanong niya kaya napatigil ako sa paglalakad.
Huminga muna ako ng lalim bago magsalita. "To be honest with you, I don't have a boyfriend."
"Okay. So, have you experienced being in a relationship?"
"No. How about you?"
"Yes."
"Do you have a girlfriend right now?"
"No, I don't have."
"Are you looking for a girlfriend?"
"What?"
"I mean, why did you two broke up?"
"Because, we have no time for each other."
"Don't worry, Ashton. You will find the right girl for you."
"Yeah, I hope so. You know what? I'm still finding the girl who will understand how busy I am."
"Just like Jessica?"
"Yeah. Sometimes, I get envy with them."
"With Jessica and Calum?"
"Yes."
"Why?"
"Because, even though, Calum is busy, Jessica didn't broke up with him. She's a kind of girl, who will understand everything."
"Yeah, you're right, despite how busy Calum was, she didn't broke up with him. She's like a girl who is willing to wait for the one she loves."
"That's what a true love means."
"I remember, when Jessica told me something."
"What is it?"
"Don't ever give up on love. Because, you will meet the right person for you someday."
"That was inspirational."
"Yeah, I learn a lot of things from her."
"By the way, do you have a twitter?"
"Yes."
"What is your username?"
"@SarahCruz"
"Can we take a picture together?"
"Sure, why not?"
Nilabas ni Ashton yung phone niya sa bulsa niya at kami ay nag-selfie. Pagkatapos nun, napag-isipan ko na, uuwi na ako.
"Ashton, I have to go now."
"Okay. Bye!"
"Bye."
Ang sarap palang kausap ni Ashton. Sana, sa susunod, makapag-usap ulit kami.
----
*Makalipas ang isang oras...*
Binuksan ko ang twitter account sa laptop. Tinignan ko ang interactions ko, nagulat ako sa nakita ko. Ashton Irwin followed you, yung picture naming dalawa nasa twitter na. Tapos may caption pa na, Had a great time with @sarahcruz :)
OMG! I'm so kilig. In love na ata ako kay Papa Ashton. Kailan kaya ulit kami magkikita?