Jessica's POV
Habang hinihintay ko si Sarah na pumunta dito, manonood muna ako ng TV. Kaya naman, binuksan ko ang TV at naghanap ng magandang palabas. Ano ba yan action? Lipat ko nga. Ngayon naman, lumang palabas. Ano ba yan? Manonood nga lang ako ng cartoons. Minsan kasi masarap sa feeling yung binabalik-balikan mo yung childhood days mo. Kaya ngayon, ang pinapanood ko ay Spongebob Squarepants. Narinig ko na tumunog yung doorbell, kaya binuksan ko na yung pintuan. Nagulat ako sa nakita ko, si Sarah kasama sila Calum, Ashton, Luke at Michael.
"Bakit parang gulat na gulat ka sa nakita mo?" Tanong ni Sarah.
"Kasi, kasama mo sila eh."
"Bago kasi ako pumunta dito, nakasalubong ko sila."
"Ah! Ganun ba? Uhm. Guys, please come in and sit down."
Buti naman wala sila mama ngayon, ayaw kasi nila na madaming tao sa bahay. Kapag nandito sila at nagkataon na nandito rin sila Calum baka sermunan nila ako. Buti na lang talaga wala sila!
"OMG! OMG! She's watching Spongebob." Narinig kong sabi ni Luke.
"Do you like Spongebob?" Tanong ko.
"Yes, I like Spongebob."
"Don't mind Luke he was just having a fanboy moment." Biro ni Ashton.
Tumango lang ako. Grabe, hindi lang pala ako ang mahilig sa Spongebob dito. Pati rin pala si Luke!
"Yay! Spongebob is over." Masayang sabi ni Calum.
Tumabi ako kay Calum sa sofa at nilagay niya ang kanyang kamay sa bewang ko.
"Hi! Babe." Bati ni Calum.
"Hello!" Sabi ko naman.
"Kamusta ka?"
"Okay lang ako. Ikaw?"
"Ayos lang."
"Buti naman kung ganun."
''Gusto mo bang maglaro?"
"Maglaro ng?"
"Spin the bottle."
"Sige, masaya yan. Tutal anim tayong lahat."
"Attention everyone, Jessica and I decided to play a game. Wanna know what game is?"
"Anong laro?" Tanong ni Sarah.
"Spin the bottle." Sagot ko.
"Spin the bottle? Sige, sige. Sali ako, masaya yan."
"How about the three of you?"
"Yes, we will join the game.'' Sagot ni Michael
"This is going to be fun. Let's do this!"
Kaya naman, kanya-kanya na silang pwesto sa sahig. Tapos ako, kumuha muna ng bottle sa kusina. Nung may nakuha na ako, pumwesto na ako sa tabi ni Calum. Bago kami magsimula, sinabi ko muna yung mechanics ng game. Pagkatapos nun, inikot ko na yung bote. At ang bote ay tumapat kay... Calum!
"So, Calum. Truth or dare?" Tanong ni Ashton
"I'm going to choose truth."
"Here's the question, you must answer it honestly."
"Okay."
"Did you already have sex with Jessica?"
Nagkatinginan muna kami ni Calum, bago siya sumagot. Grabe, nagulat ako sa tanong na 'yun, malamang si Calum din.
"The answer is... No!"
Pagkatapos niyang sumagot, inikot na ni Calum yung bote. At ang bote ay tumapat kay... Sarah!