Chapter 8

175 5 0
                                    

Calum's POV

*Kinabukasan...*

Nandito kami ngayon sa backstage ng Gandang Gabi Vice. First time naming mag-guest sa isang Filipino show, kaya medyo kinakabahan ako. Sinama ko si Jessica para ma-inspired naman ako at nasa audience siya.

"Sila ay isang banda na nagmula sa Australia at ang isa daw sa kanila ay Pinoy? Makikilala na natin sila, please welcome the boys from 5 Seconds of Summer. Ashton Irwin, Calum Hood, Luke Hemmings and Michael Clifford." Pakilala sa amin ni Vice.

Pagkatapos kaming ipakilala ni Vice, lumabas na kami sa backstage at pumunta na kami sa stage. Bago kami umupo, nakipag-shake hands muna kami kay Vice. Grabe, ang hiyawan ng mga tao!

"Magandang gabi sa inyo." Bati ni Vice.

"Magandang gabi din, Vice." Sagot naman namin.

"Why don't you introduce yourselves first?"

"Good evening everyone, I'm Calum Hood."

"Hi! My name is Michael Clifford."

"Hello everyone, my name is Ashton Irwin."

"Good evening, I'm Luke Hemmings."

Habang nagpapakilala kami, mas lalong lumakas ang hiyawan ng mga tao.

"Are you all Australian?" Tanong ni Vice.

"No." Sagot ko.

"What's your nationality?"

"I'm Filipino."

"Totoo pala talaga na may Pinoy sa grupo niyo."

"Oo."

"Buti naman may makakausap ako ng Tagalog, kala ko puro English lang gagamitin ko eh."

Natawa na lang ako.

"Who among you has girlfriends?" Tanong ulit ni Vice

"Calum." Sagot ni Michael.

"Where is she? Is she's here right now?"

"Yes, she's here, right Cal?"

"Yes, she's one of the audience." Sagot ko.

"Kung sinoman yung girlfriend ni Calum, tumayo ka at pumunta ka dito sa stage." Sabi ni Vice.

Napansin ko na tumayo si Jessica, kaya naman inalalayan ko siya papuntang stage. Nung nasa stage na kami, ningitian ni Vice si Jessica.

"Hi!'' Bati ni Vice.

"Hello!" Sabi naman ni Jessica.

"What's your name?"

"My name is Jessica."

"Ah! Jessica." Napalunok si Vice pagkatapos nagsalita na ulit siya. "Kinabahan tuloy ako nung marinig ko yung pangalan niya. Pero, yung issue na 'yun, tapos na. Change topic na nga. Saan nga pala kayo nagkakilala?"

"Nagkakilala kami ni Calum sa school."

"Sa school? Bale, magkaklase kayo or schoolmate mo siya?"

"Classmate ko po siya."

"Ilang years na kayo?"

"One year po."

"Wow! One year... Mahilig ka bang kumain ng street foods?"

"Opo."

"Ano yung paborito mong street foods?"

"Taho, isaw, kwek-kwek, kikiam, fish ball, french fries lalo na kapag may cheese at tsaka cheese stick.''

Pareng CalumTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon