Prologo

11.5K 270 10
                                    

"Fvck" she hissed ng tamaan sya ng bala ng baril na dapat ay saakin. My body is literally trembling right now. S-She was shot! T-That bullet supposed to be mine!



Mabilis nya akong naipasok sa loob ng kotse then gave me a genuine smile. Halos lumambot naman yung puso ko ng makita yung ngiti nya na yun.. Yung mga ngiti nyang nakakapag-pakalma saakin. Ilang segundo palang ng nabaling ulit sa labas ang atensyon ko dahil nagsimula na ulit sumigaw yung lalaki na bumaril sakanya, bumalik nanaman ang takot na kanina ko pa nararamdaman.




"Ibigay mo yung babae o babarilin kita sa ulo mo!" Wala akong makitang emosyon sa mga mata nya ngayon bukod sa galit.




"Sssh. Don't listen to that trash. Wear this at wag na wag kang lalabas hanggat hindi ko sinasabi." Ma-awtoridad nyang sabi at isinuot sa akin ang headset ko atsaka ako iniwang mag-isa sa loob ng kotse. Gusto ko syang sundan pero ayaw kumilos ng mga paa ko.. tila'y napako na at hindi na maka-galaw sa kinaapakan nila.




I heard a lot of loud noises at putok ng baril na nakapanginig sa akin ng sobra. I gently closed my eyes when I heard someone shouting for help. p-please d-dont hurt her.. I whispered at the back of my mind.. Hindi ko makakaya kung pati sya ay kukunin nyo pa sakin, iyak ko.. Ilang sandali pa ay tumigil na din ang nakakatakot at nakaka-pangilabot na ingay matapos ang mahigit kalahating oras na putukan.



"You look so stupid in that position." Nag-liwanag ang mukha ko ng marinig ko ang pamilyar na boses na iyon, kaya agad akong nag-angat ng ulo para masilayan sya. She's alive.. I-I knew that she will come back for me. Niyakap ko sya ng mahigpit at hindi mapigilang umiyak sa tuwa.





"Stop crying. I will never let anyone hurt you. I promise." Iyon ang mga salitang makakapag-pahinahon sa akin sa ganitong sitwasyon..








"D-Don't leave me again."










"Te amo mi sol.."

Code Name: ATHENA (GXG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon