Amber
"Bebe please wake up." I kneeled on my knees while begging for her hands to move.
"What exactly happened?" Napalingon ako kay Zurrie na seryosong nag-iinject na ngayon ng kung ano kay Athena. I gulped atsaka pinagmasdan yung babaeng tahimik na natutulog sa harapan ko.
"A guy came up a..and started shooting us. Pinaalis ako ni Athena to call you ta..tapos pagdating natin nakahiga na sya. Zurrie, I'm scared.. Pa..Pano kung di na sya magising?!" I hysterically frown atsaka napakapit sa manggas ng polo niya. Holding back my tears.
"Do you remember his face?" Seryoso padin nyang tanong habang nagtatanggal ng gloves sa gilid ko. Blood is all over her long sleeves sya na din kasi ang nag-perform ng operation para matanggal yung bullet sa katawan ng bebe ko. I sighed, remembering the face of the guy who shot Mute.
"Madilim at mabilis yung mga pangyayari.. Pero kahawig nya yung.. yung pinsan mong si D..Draven."
"Damn! I knew this would happen. Ang tigas kasi ng ulo hindi nagsusuot ng body armor!" Sigaw nya sa Girlfriend ko na parang pinapagalitan nya pa.
"Wag mo namang sigawan yung bebe ko!" Pagalit kong sigaw pabalik sakanya, I heard her sigh for a second atsaka ginulo yung buhok nya.
"Argh! ewan ko sa inyo!"
"Zurrie ano ba?! sagutin mo yung tanong ko, okay na ba sya?" Habol ko sakanya mukhang mag-wwalk out na kasi, I can't blame her pagod sya, the operation took 14 hours wala pa din syang pahinga.
"Yes she is. She just need to rest, madaming nawalang dugo sakanya that's why. Plus, over fatigue pa hindi mo ata kasi pinagpapahinga yang body guard mo." Sagot nalang nya sakin habang nagtatanggal ng face mask nya
"Correction, Girlfriend ko na sya!" Diniinan ko talaga yung word na Girlfriend habang nakapamewang pa ko.
"Say that again?" Napansin kong bahagyang nagsalubong ang kilay nya atsaka ko hinarap.
"Girlfriend ko na si Athena. Bakit? May problema ba?" Napa-face palm sya ng marinig nya yun atsaka mabagal na napailing.
"That's why.. Jeez, Those siblings are crazy over you huh." She sighed atsaka marahang hinilot ang sentido nya.
"Siblings? What do you mean?" Shock were all over my face, What is she saying?!
"Kels, Athena and Draven." She said, eyes are seriously stuck on mine.
"Magkakapatid sila?! Are you fucking serious?!" I groan parang nanlambot yung tuhod ko sa mga narinig ko, I.. I just can't believe.. Se..Seryoso ba sya? So Athena is not just Athena.. She's a Shadows?! But who's Athena Samuels?! Ano yun pseudonym nya lang? Bakit? Para saan? Ang daming tanong ang nag-bbuild up sa utak ko ngayon habang pabalik balik ang tingin ko kay Athena at Zurrie. Naguguluhan na ko!
"Shut up ang ingay mo Ambie. Yes that's true and there's more of it." She calmly said na parang hindi big deal yung sinabi nya.
"Please ano pa bang hindi ko alam?" I asked almost begging, Hungry for information about my oh-so-mysterious-Girlfriend.
"Marami."
BINABASA MO ANG
Code Name: ATHENA (GXG)
RomanceAction, Thriller, Romance. GXG Story. Read at your own risk. Matured contents.