Amber
I just got back here in Benguet. Pagkatapos kong isara yung shop ay dumiretso na din ako sa bahay para makapag-palit ng damit. Isinandal ko yung ulo ko sa bintana habang nakatingin sa mga ilaw ng bahay sa ibaba. I opened my phone and found myself searching for Vee's IG story. May kumurot sa dibdib ko ng makita ang fireworks display story nya na kahit madilim ang video ay alam kong si Athena yung babaeng nakangiti habang nakatingin sa itaas. A tear fell from my eye at agad ko iyong pinunasan. I sighed deeply and hug my arms as I let my hair get blown by the cold wind outside. Few minutes later.. I hear footsteps approaching my direction kasabay noon ay ang pamilyar na amoy ng paborito nyang pabango.
"Babe.." she's now hugging me from behind at sinandal pa ang chin nya sa balikat ko. Hindi ko alam kung bakit pero dahan-dahang umagos ang mga luha ko ng marinig ang malambing at mahinhing boses nya na yon. Huminga ako ng malalim at marahang umiwas sa yakap nya.
"I know everything." I coldly said habang nakatulala padin sa labas ng bintana.
"I know." She said as I faced her. Nakayuko sya ngayon, suot padin ang work attire nya. Mukhang dumiretso agad sya dito pagkatapos ng lakad nya. Pero hindi padin noon matatanggal yung galit na nararamdaman ko.
"W-Why did you do it Luna?!" I cried as I shouted at her. Napansin ko ang pagkagulat nya ng sigawan ko sya. Pero hindi padin nya inaalis ang tingin nya sa ibaba.
"That's not my name. Please don't call me that." She just said at alanganing ngumiti sakin. Gusto ko syang sampalin pero hindi ko magawa. Kaya tinulak ko nalang sya palayo
"Fuck Koleen ano pa bang hindi ko alam?!" I groaned frustratedly na nakapagpaupo sakin sa sahig holding my face and trying to control my tears.
"Marami.."
Victoria
We just arrived home from the amusement park. Veron looks exhausted kaya hindi ko na sya kinulit pa. I was about to walk inside when I glance at Lorraine and was shock ng makitang naninigarilyo pala sya. Ni hindi man lang nya ko tinapunan ng tingin pagdaan ko sa gilid nya. Tsk!
"Necesita algo señora?" (Do you need anything madam?) Umiling lang ako dun sa isa sa mga maid nila na nakasalubong ko. I lazily walk towards my room atsaka nagpalit ng damit. I stretched my legs in pain juskoooo para kong nag 10km marathon run ng walang stretching. Ang sakit ng paa ko! I lay on the bed atsaka tinitigan yung ceiling. I am tired and sleepy but I'm thirsty. I went out to get a water ng maisipan kong sumilip sa labas kung nandun pa yung dalawa. Namilog ang mata ko ng makitang pati si Veron ay naninigarilyo na din jusko mga walang puso kay mother earth! I was about to go out and approach them but my body immediately froze when I heard what Lorraine said.
"I think it's better to distance myself from Vee.. I don't want her to get involve with my problems." Nagsalubong ang kilay ko ng marinig yun, at bakit nya ko iiwasan?! I picked up my slippers and walk towards them para hampasin si Lorraine ng napalingon sakin si Veron. She signaled me to stop and go back inside, hindi ko alam kung bakit pero sinunod ko sya. She just smirked at me when she saw me eavesdropping behind the door.
"Are you sure?" Veron asked Lorraine as she turned her body and face her. I saw how Lorraine frustratedly put her hand on her forehead and sighed deeply.. please say you're just kidding deaf..
BINABASA MO ANG
Code Name: ATHENA (GXG)
عاطفيةAction, Thriller, Romance. GXG Story. Read at your own risk. Matured contents.