Amber
"Wake up Sun."
"Wake up it's almost lunch.."
"Argh! Abuela I'm still sleepy."
"Abuela asked me to wake you up because she's busy preparing lunch.." napadilat ako bigla ng marinig ko yung boses na yun, shit she's here.
"A-Ah yeah.. bababa na ko.." nauutal kong sabi sabay talukbong ng comforter sa mukha ko, OMG na-cconscious ako! Hindi pa ko nag-hihilamos may eyebag pa ata ko kasi napuyat ako tapos argh!! Hindi pa ko nag-ttooth brush!
"She told me not to leave your room until you get up." Lalo tuloy akong na-frustrate sa sinabi nya and now I can feel that she's sitting beside me!
"Susunod na nga sabi eh! hindi pa nga kasi ako nag-hihilamos!!"
"What's wrong with that?"
"Ang pangit ko!!" I heard her chuckles. Haay bakit parang na-miss ko ata yung once in a blue moon nyang maiksing tawa
"Let me see.." dahan-dahan nyang tinanggal yung comforter na nakabalot sakin kaya napa-pikit ako ng wala sa oras. Oh Jesus bakit hindi nalang ako tantanan ng babaeng to! Last night I dreamt of her, hinalikan nya daw ako at gumanti daw ako! Ilang beses akong nagising at pag natutulog na ko ay ganun padin yung scenario kaya sobra na akong na-cconscious sa itsura ko ngayooooon! It feels so real hindi ko tuloy alam yung gagawin ko! Hindi ko alam pero nag-iinit yung pakiramdam ko pag naaalala ko yung panaginip na yun!
"You're still beautiful."
"You're still beautiful."
"You're still beautiful." Argh! I can feel that my face is turning into red!! Fvck nakakahiya talagaaa! Malakas ko syang tinulak para mapahiga sya at nagmamadali akong tumakbo papasok ng CR ko. Kailangan kong mag-shower!
"Sun?!"
"Sun! Are you okay?"
"Im fine! J-Just leave me alone maliligo na ko!" Sigaw ko ng mapansin kong wala ng kumakatok ay tsaka na ko nag-mamadaling mag-shower bwisit kang Mute ka ano ba tong spell na nilagay mo sakin! Pagkatapos kong mag-shower ay nag-hanap na din ako ng damit na susuotin ko, Wala namang pasok ngayon so mukhang dito lang ako sa bahay kaya casual lang dapat.
"Amber."
"Lumabas kana jan kakain na." Katok ni Abuela kaya nag-mamadali naman akong tumakbo sa pintuan para pag-buksan sya.
"Naligo pa kasi ako hehe." Kamot ulo kong sabi
"Oh bat bihis na bihis ka at naka-make up ka pa? May lakad ka ba ngayon?" Nagtatakang-tanong nya kaya napa-pout tuloy ako.
BINABASA MO ANG
Code Name: ATHENA (GXG)
RomanceAction, Thriller, Romance. GXG Story. Read at your own risk. Matured contents.