Amber
"Are you okay Sun? You seems uncomfortable." Mute whispered sabay tingin sakin kaya napa-lingon tuloy ako sa kabilang direksyon, kanina ko pa ba sya tinitignan? Grr masyado kang pahalata Amber!! Nandito na kami ngayon sa Car ni Mute at ihahatid nya ko kela Jade dahil Graduation na namin mamaya, Wala namang sasama sakin eh dahil si Mom nasa business trip at si Tito Stefan? Kay Jamie lang naman yun supportive. Ang saya diba? Haaaaaay.. I so love my life!
"We're here." She blurted so I just nod at her ng binuksan nya na yung bintana para makita kami nung guard nila Jade, I watch her as she parks her car infront of the house.. she looks so innocent basta wag mo lang gagalitin haha.
"Do you need anything?" Tanong nya ulit kaya napa-iwas nanaman tuloy ako ng tingin, Oh Gosh pang-ilan ko na to?!
"M-May pupuntahan ka ba?" I blurted habang nakatingin sa ibaba, gusto ko sana syang mag-stay.. para makasama sya sa graduation ko kaso nahihiya akong sabihin Oh c'mon Amber kela ka pa nahiya?
"Yes. Kailangan kong umuwi." She answered straight. I sighed in disappointment, I guess mag-isa lang talaga ako ngayon..
"Magpapalit pa kasi ako ng damit nakakahiya naman kung naka baggy shirt lang ako sa Graduation mo." She said kaya napa-angat tuloy ako ng tingin sakanya at nabungaran ko yung ngiti nyang minsan nya lang naipapakita kaya hindi ko na napigilan yung sarili ko, I hug her sooo tight.. bwisit sya kala ko may lakad talaga sya! muntik na ko maiyak nun!!
"Thank you sooo much!" Ngawa ko sakanya habang naka-cling yung arms ko sa crook ng neck nya at nakabaon naman yung face ko sa dibdib nya. I'm so glad na sasamahan nya ko, she doesn't know how happy I am right now.
"Sis tama na landian nasa loob na si Jamie baka ma-late pa tayo sa ceremony, pumasok nalang kayo ha?" Katok samin ni Jade kaya napahiwalay naman agad ako ng yakap kay Mute. Nakakahiya!
"U-Uhm.. sorry" I whispered pero ginulo nya lang yung buhok ko sabay tawa. Bakit ba ang cute ng tawa nya!
"It's okay, magkita nalang tayo sa school nyo. Be safe aight? Call me kapag may napansin kang kakaiba." Bulong nya pa sabay pisil ng ilong ko, kaya bumaba na din ako ng car nya.. bakit pag-iba yung gumagawa nun naiirita ako pero pag sya Ughh! Ewan hindi ko na talaga maipaliwanag yung nararamdaman ko. Ang alam ko straight naman akong pinanganak, Wala din naman akong mga kaybigan na nang-iimpluwensya sakin na magkagusto din sa katulad ko perooooo bakit ganito yung nararamdaman ko! It feels different but it's so good. Parang na-eexcite yung puso ko pag nakikita ko sya. Gustong gusto ko yung ganitong pakiramdam pag magkasama kami. Hindi nga lang namin pinag-uusapan yung nangyari sa room ko nung gabing yun dahil.. nakakahiya kaya yun noh! Basta Erase Erase! Baka ma-late pa ko sa graduation! Napagpasyahan ko ng umakyat sa guest room nila Jade para maayusan na din ako nung mga make-up artist nya. After 2 hours ay natapos na din kami, inaantay kami ng limousine nila Jade sa baba atsaka kami parang mga batang nag-takbuhan palabas ng bahay. Kanina pa kasi picture ng picture yung Mother Earth ni Jade samin, nakakangawit kayang ngumiti!
"Omg. I'm soo exciteeddd!" Tili ni Jamie atsaka pinatong sa upuan yung paa nya, grabe naman kasi sa taas yung heels nya hahaha.
BINABASA MO ANG
Code Name: ATHENA (GXG)
RomanceAction, Thriller, Romance. GXG Story. Read at your own risk. Matured contents.