I

245 13 5
                                    

Chapter I

Baekhyun's POV

I proved myself wrong the moment I went out of my room. Napapaenglish ako sa sobrang daming tanong na tumatakbo sa isipan ko.


Bakit nandito si Luhan hyung? Anong meron? Ilang buwan ba kong tulog at andito na ulit sya?


"Baek tara kain muna tayo," ngumiti pa sya sakin. Nananaginip pa rin ba ako? Kinusot kusot ko pa ang mata ko at sinampal ang sarili ko. "Aray!" Ansakit. -,-


Narinig ko ang tawa ni Luhan hyung. Tawa nyang halos apat na taon ko ng di naririnig sa personal.


"Kris ge, samahan mo na ko sa showerrrrr~ Dali naa~," Kilalang kilala ko ang boses na yun. Si Tao na nagpapasama kay Kris maligo.

Tandang tanda ko pa nung umalis si Kris at hindi alam ni Tao. Nung nalaman nya, umiyak sya ng sobra.


"Fine. Just be fast!"


Kung panaginip man to, sana.. sana hindi agad matapos. Kasi kahit ako, hindi pa rin gising sa katotohanang umalis sila at alam kong pag gising ko, isang nakakatakot na katotohanan ang sasampal sakin ay baka mas gustuhin ko pang matulog ulit. 


"Luhan hyung!" Pagtawag ko kay Luhan na nakasalampak sa sahig. Ano na naman trip neto?

"Baekit?" pinaglaruan pa pangalan ko. -,- "Anong sched natin ngayon?" tumingala sya na parang nag iisip.


"Ah! Sasayaw tayo sa M!Countdown mamaya. Practice tayo ngayon," Teka? Anong sasayawin namin? Alam na ba nila yung Ko Ko Bop at Power?



"Anong sasayawin natin?"



"Growl malamang," La? Growl? Bakit growl?


"Bakit Growl, hyung? Di ba dapat Ko Ko Bop o Power?" tinignan nya ko na para akong isang alien na nagsalita lang ng napaka foreign word sa kanya.


"Nababaliw ka na, Baek? Anong Kokobap? Wag mo nga kong jinojoke," sabi nya at tumayo. Ang gulo nila. Kumunot pa ang noo nya at tuluyang umalis. Ang weird.


Bumalik ako sa kwarto namin ni Chanyeol at aksidenteng napatingin sa kalendaryong nakasabit.


December, 2013


Baka nakalimutan lang tanggalin?


Pero hindi eh. Pinalitan na namin ng poster ang kalendaryong yun.


"Baek, ano? Nananaginip ka pa ba?" Nagulat ako ng biglang sumulpot si Chanyeol sa gilid ko. Aba ang lakas ng trip.


"Magbibihis na ko," umalis namanagad sya pagkasabi ko nun. Gawain dati ni Chanyeol. Pachoosy. Nakita na naman nya katawan ko. Tch.


Pumunta ako sa banyo para maligo. Napatingin ako sa reflection ko sa salamin.

What the fuck?! When did I got this dark brown hair?! Nag black ako ah?!


Kinapa kapa ko pa ang mukha ko. Hinubad ko ang tshirt ko at putangina! Wala na yung abs ko! Flat! "AAAAAH!!!!!!" PINAGHIRAPAN KONG MAG DIET NG ISANG BUWAN! AAAAH!


"Hoy Baek! Ayos ka lang?!" biglang pagpasok ni Chanyeol sa banyo. Hinarap ko sya.


"Nasan yung abs ko, Yeol?! Nawawala yung abs ko!" Kinapa kapa ko pa ang tyan ko. Napaiwas ng tingin si Chanyeol. Arte mong dimunyu ka! Nawawala abs ko oh!


Future Changer (EXO OT12)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon