Sandra's POV:
Halos bumalikwas ako ng tayo sa kina hihigaan ko, nang magulat ako sa taong nasa harapan ko ngayon. Bisyo nya bang talaga ang manggulat at mambulabog ng taong natutulog.
"Ano ba!, alam mo ng natutulog yong tao eh." Antok pang sigaw ko.
"Pwede bang mag damit ka!." Sigaw nya pabalik. Nakalimutan kong naka damit panloob lang pala ako, I always do this hobby of mine. Matulog ng naka panloob lang ang soot.
"Like you care. Stupid, just get out to my room. I want to sleep."
"Tatayo ka o hihilahin kita pababa." Damn it!. Sya lang naman ang pinsan kong walang ginawa kundi ang pag bawalan ako sa lahat ng ginagawa ko, Im too old now!, im not child anymore were like before.
"I said, I want to sleep again and take a beauty rest." Naka pamewang syang umayos ng tayo kita ko yon dahil medyo naka buka naman ng konti ang mga mata ko.
"We need to go now!, whether you like it or not. Aalis tayo."
"And where the hell are we going?!." Sleepy head parin ang beauty ko. Nakakatamad gumala lalo na ngayon na pagod ako at may hang over pa. Sino ba naman ang hindi buong gabi kaming nasa bar at puro pag lalandi ang ginagawa.
"Nakalimutan mo na bang may lakad tayo, at kailangang nandon ka. Just to remind you my princess we have some appointment to our resort paalala ko lang." Sarkastikong pag papaalala nya, kasabay ng pag liligpit ng mga kalat ko. And yes mga nag kalat na gamit ko in my own room. Ako lang naman ang mag isa sa condo ko, so wala akong pakealam kung magulo pag uwi ko. Mahiya na lang ang bisitang pumupunta, sila pa ang nag liligpit like him my pinsan James Chavez Smith, my sweet cousin.
"Wait me in 5 minutes." Hirit ko, tyaka dumapa at pipikit pa lang sana ako ng bigla nanaman syang sumigaw. That jerk!.
"Are you going to your bathroom now! Or I'll do cut your Atm?. You choose."
"Are you threatening me?." Inis na tanong ko. Siraulo to, di porque hawak nya ang Atm card ko eh, kung umasta sya ay tatakutin nya na lang ako. Parang hindi ko kadugo to ah.
" Eh. Kung sapakin kaya kita dyan, oo na babangon na ha.." Ubos ang pasensyang tumayo ako matapos nya akong tignan ng masama, ni hindi ko na pinansin kung may soot ba ako o wala. Kingina! Pag sya ay natatakot ako agad. Panong hindi, mas matanda lang naman sakin ng limang taon yan. Sya na lang kase ang nakasama ko, naging pamilya ko mula ng mawala sina mom and dad. I take a bath and do my daily routine.
Apply some make up ng matapos, and spray a flirty perfume. I own this branch of perfume and it describes my self. Malandi ang hatak ng pabangong yan. Kaya naman mabilis maka hila ng mga lalaking makakati pa sa higad.
"Kala ko natabunan kana e. You look Gorgeous." Manghang bati nya matapos akong bulyawan kanina lang.
"I know that stupid. You dont need to remind me. Kadikit na ng pangalan ko yan." Pag mamayabang ko. Totoo hindi uso sakin ang mag biro.
Buong biyahe ay naka tingin lang ako sa window at nakikinig ng music.Kasama nga pala namin papunta sa resort ay sina Cyrille at Sam. Syempre hindi pwese na hindi kasama ang mga yan. Kainis lang at nilalandi nila ang pinsan ko. Mga higad, nag tatalo pa kung sino sa kanila ang liligawan ni James like dah!.. As if namang magustuhan aila nyan. Ilag sa babae ang isang yan maliban sakin.
Daig pa ang babae na kapag nilapitan ng lalaki ay napaka arte, yan ang ugali ni James, kung napapansin nyong hindi ko sya tinatawag na kuya, although na mas matanda sya sakin. Simple lang, eh sa ayoko eh. Gusto ko james lang. Yon lang.
"Sam, ang gwapo nya talaga." Malanding bulong ni Cyrille sa kanya, I think hindi na bulong yon. Sa lakas ba naman eh, oo naka headphone ako pero yong tama lang naman ang lakas kung kaya naririnig ko parin sila. Masyadong mga hitad yang mga yan, yon sila.
Nagising ako sa isang malakas, oo malakas na pang gigising sakin. Guedt who?. Sino pa ba ang magaling kong pinsan, sa inis ko ay agad ko syang nabulyawan.
"Pwedeng manggising ng maayos!, hindi yong... Yong.... Huwah?!." Reaksyon ko ng makita ang paligid ng resort ko. Este namin. Ang laki na ng pinag bago ng lugar na to unlike before.
Na halos sinple lang naman kung titignan. Talagang pinag tuunan ng oras at atensyon ng monggol na ito ang pag papaganda ng resort namin. Sakto dahil nalalapit na ang bakasyon. Nakita ko pa ang karatula sa bukana ng resort.
'Welcome to sunshine resort' hindi na rin ito kayaga ng dati na simple lang na gawa sa kahoy. Na ngayon ay gawa na sa glass materials na pinalibutan ng makukulay na Christmas lights. Ang ambiance ng lugar ay ibang iba na sa noon. Tanaw na tanaw mo ang ganda ng pag lubog ng arae mula dito sa kinatatayuan ko. Lumakad lang ako ng lumakad at pinag masdan ang ganda nito. Kasabay ko sa pag ka mangha ang dalawa kong mga kaibigan. Sinong hindi mamamangha sa ganda nitong taglay.
"Yan ang inaasikaso ko remember." Sambit ni James. Na hindi ko naman sinagot. Busy ako sa pag iikot gamit ang sarili kong mata sa paburito kong resort. Nakita ko pang mag laro ang mga isip bata kong mga kaibigan na sina Cyrille at Sam, halos mag batuhan na sila ng buhangin at mag tampisaw sa kulay asul na tubig at nahahaluan ng kulay yellow orange na kulay mula sa pag lubog ng araw. Ang ganda nitong tignan, lalo na kapag sa mga mabatong bahagi ng Dagat ka umupo para manood sa pag lubog ng haring araw.
"Its time to start a new life cousin." Gulat akong napatingin kay James ng bigla sumulpot ang presensya nito, nag paalam kase itong may kukunin lang sa kwarto nyang paburito simula pa noong mga bata pa kami.
Medyo nag tataka ako sa mga inaasta nya ngayon.
"Time to start fr what?" I ask. Ngumiti naman sya.
"To forget the fast." And I know what he means. That time, that accident.. That... that makes my self downed. My parents past away, and leave me. they leave me.. Huli na ng mapunasan ko ang luha ko dahil si James na ang gumawa non para sakin, hindi ako ito. Hindi nako ang sandrang laman ng Bar at kung ano anong uri ng clubs. This is the real me, I am cry baby. as he called is.
"Shhhss stop crying, all you have to do is.. forget okay. We start new one." Pampagaang loob na pag papakalma nya sakin. Yan si James super suppertive at mahahalahanin. Sya ang naging sandalan ko nong mga panahong ako na lang mag isa ang tumatayo ang lumalaban. Halos lahat ay hindi ko kayang i-manage ng mga isa. Sya ang nandyan para tulungan ako. Kaya sobrang pag papasalamat ang ibinibigay ko sa kanya.
Kung wala sya ay wala ako dito ngayon.
"Thank you." Tanging pag papasalamat ko na sinuklian naman nya ng ngiti. Tyaka ako at sila niyayang mag dinner na at tyaka mag pahinga at bukas na bukas ay ililibot namin yong dalawa sa resort.
Mukha namang magiging maganda ang bakasyon ko, sa ngayon ay ito muna. Ang isipin ang sinabi nya, ang kalimutan ang lahat at mamuhay ng normal. Hindi pwedeng mabuhay na lang ako sa nakaraang matagal ng naging abo, it's time to make my self to stand and make my life meaningful.
"Please mom/dad help me for this" I wispear and start to sleep.
TO BE CONTINUED....
YOU ARE READING
My NYMPHOMANIAC Secretary. (NOT EDITED.)
Romance"MY NYMPHOMANIAC SECRETARY." WRITTEN BY: Arah_Hara/Ara Mae Estrope She's Sandra Chavez Smith, The Richest, Smartest, The Only Child, She's Sexy and she's goddamn HOT!, Owner Or Their Own Companies and Resort Here and out of the country, she's good...