"WHAT! Are you crazy?." Darn it! Ano ba namang klase'ng biro ang sinasabi n'ya. Kasalukuyan s'yang narito sa condo ko, at halos gusto ko na s'yang sabunutan sa sobra'ng inis ko. Sino ba naman ang hindi maiinis kung sabihin sayo'ng kailangan n'yong tumira sa iisa'ng bahay.
Kingina! Ano'ng klase'ng trip 'yon.
"Dahil 'yon ang paraan, at isa pa bukas na bukas ay dadalaw s'ya sa mismo'ng bahay natin." Kingina! Sarap mag mura, ano ba to'ng pinasok ko.
"Oh eh ano kung bukas ay bibisita ang Dad mo sa bahay na sina sabi mo." Pag tataray ko, ibang klase talagang feel na feel n'ya pa ang salita'ng 'Bahay natin.' Hanep.
Pumayag na nga ako'ng maging fake fiancee n'ya tapos ngayon, babanggitin n'ya 'yan sa'kin ngayon na kailangan naming mag sama. Aba maangas.
"Parte 'yon ng kasunduan."
"Kasunduan eh wala naman tayo'ng pinipirmahan, langya. Pumayag na nga ako'ng maging fake fiancee mo tapos sasabihin mo'ng kailangan nating mag sama sa iisang bahay. The heck!." Bumuntong hininga s'ya.
"Babayaran naman kita, just please wag mo sirain ang plano. Sige gumawa tayo ng kasulatan, ilalagay natin don kung ano ang dapat gawin at hindi kapag kaharap ang Dad." Tinignan ko s'ya.
"Mabuti pa nga."
Napag kasunduan naming gumawa ng kasulatan, sa kung ano ang dapat gawin at hindi dapat kapag kaharap ang Dad n'ya, hindi ko pa man s'ya na mi-meet ay sa tingin ko masungit at istrikto ito.
Kita naman kase kung gaano matakot ang isa'ng to sa ama n'ya, mukhang takot na takot.Ilang minuto lang ay natapos na kami sa pag susulat, good thing na may ganito kaysa wala. Malay ko ba sa kung ano pa ang susunod na ipapagawa n'ya, baka sunod ay bata na ang hilingin n'ya, aba hindi yata ako papayag.
"Im done." Sambit n'ya.
"Ako rin, mauna kana."
"No ladies first."
"Uso pa pala sayo 'yon, tsk." Umirap ako sa kawalan.
Huminga ako ng malalim, ay inayos ang pag kakahawak sa paper pad na hawak ko at pinasadahan muna s'ya ng tingin bago mag simula'ng mag basa.
"Gaya ng sabi mo isulat ang sampo na bawal gawin at dapat gawin kapag kaharap lang ang dad mo, pero dahil tamad ako'ng mag sulat iniklia----"
"Just do straight to the point, basahin mo na lang wag 'yong puro dada." Inirapan ko s'ya.
"Tsk! Ako pinauna tapos gaganyanan ako siraulo." Bulong ko.
"What are you saying?."
"Wala sabi ko nga heto na, una ayoko sa lahat 'yong basta basta kana lang manghahalik o manchachansing."
"Hoy hindi kita chinachansingan, kapal nito." Protesta n'ya.
"Oh talaga? Hindi ba pambabastos 'yon?." Pang iintriga ko.
"Hindi." Agad na sagot n'ya.
"Wow angas, hoy kahit pa medyo may pag ka manyak ako kahit kailan hindi ako nag papamanyak maski na chansing." Bulyaw ko sa kan'ya, kapal nito.
"Tsk! Just continued." Inis n'yang utos, kapal ng mukha nito. Hindi na nga n'ya ako sekretarya, heto naman ang naging trabaho ko. Langya.
YOU ARE READING
My NYMPHOMANIAC Secretary. (NOT EDITED.)
Romance"MY NYMPHOMANIAC SECRETARY." WRITTEN BY: Arah_Hara/Ara Mae Estrope She's Sandra Chavez Smith, The Richest, Smartest, The Only Child, She's Sexy and she's goddamn HOT!, Owner Or Their Own Companies and Resort Here and out of the country, she's good...