CHAPTER 6- Game

764 34 10
                                    

*Penny's POV*

Anong mararamdaman mo kung out of nowhere may biglang lilitaw na stranger at ipinagsigawan sa lahat na girlfriend ka, ano mararamdaman mo?

Ako?

PUTSIT NG INA NG HUMANG NA TO KAIRITA SIYA!!!

Kung pwede ko lang siya patayin at ilibing doon sa likod ng narra tree ay ginawa ko na! Badtrip.

Pero kailangan ko ng conrete plan, yung hindi mahahalata na pinatay o kaya ma record na murder. Kailangan planado ang pag patay para hindi ako mahuli..then again.

killing a demon is not easy, Specially if that demon is Pen the almighty.

The almighty asshole who just ruined my peace!!

His making me feel weird emotions na hindi ko naman kailangan.

Take note, one hour ago palang kami nag sama and look how he messed up my life already! 

I only need to focus on my study, graduate and get a job.

No drama no problem.

Pero this boy, this specific gorgeous boy is making it hard for me!

Tapos inaway niya pa ang BFF ko. Kainis talaga siya!

Ano bang ginawa ko sa mundong to at parang lahat na lang ng kamasalan ay nararanasan ko na?

Yes, malas si Pen.

"Here's the medicine" abot niya sakin.

"Hindi ko kailangan 'yan" sagot ko.

Kumunot ang noo ni Pen.

"I thought your sto---" I did not let him finish his sentence and I give 'The hand'

This is my talk to hand bro, kapishe?

"I'm suppose to fake it and get me a slip para makapasok sa next class" paliwanag ko.

Nagtaas siya ng kilay at nag cross arms sa harapan ko.

Halos manakit ang leeg ko dahil sa tangkad ng unggoy na to. 6 feet ata to o mataas pa.

"Umupo ka nga ang tangkad mo masyado!" inis na bigkas ko.

Umupo siya sa sofa na kaharap sakin.

"You do you realize that you just confessed a serious offense by faking sickness to skip class to me, the student council head" seryoso niyang bigkas.

Nag roll eyes ako at hindi pinansin ang sinabi niya.

"Ano ba kasi ang kailangan mo Mr. Pentonny Crux? Una sa lahat hindi kita kilala, pangalawa mas seryoso ang ginawa mo dahil masasabi ko ng sexual harrasment iyon at pangatlo you freakin ruined my peaceful life!!!" sigaw ko sa kanya.

I'm sure na kakalat na ang balita or should I say pag sisinungaling ni Pen na Girlfriend niya ako sa buong campus!

Parang forest fire lang 'yan eh. Pag nasunog ang isang puno, mag a-apply diyan ang domino effect at magsisimulang masunog ang buong kagubatan.

Ganyan ang mangyayari ngayon. Let's see some facts, one: He is the grandson of the owner of this school, two: He is the head of the student council and third: he is hot.

Heck! Halos masuka ako sa naisip ko na third fact. Ghad..

"I want to be your friend, plain and simple" bigkas niya.

Nag taas ako ng kilay.

"Then why the hell that you shouted to the whole world that I'm your girlfriend?!" sigaw ko.

Tingin ko konti na lang lalabas na ang esophagus ko sa kakasigaw. Bwisit kasi!

"Yeah, to show them, that your mine" seryoso niyang bigkas.

Bigla akong Namula, feeling ko sing pula ko ang kamatis!

See? People?! This is what I'm talking about!

Badtrip. Badtrip. Badtrip!!!!

"I'm not yours and never will" bigkas ko.

Nag bago ang expression ni Pen from being serious to playful.

"Really? How about we do a little gme then" he ask and looked straight into my eyes.

Deep ocean eyes are piercing my eyes and It is--PWE! Daming arte.

Nanlambot ang tuhod ko dahil sa titig niyang iyon.

"W-what?" taas kilay kong sagot.

He grinned. Isa pa, sasapakin ko yang gwapo niyang mukha.

No kidding.

"Let's do a falling game" he said.

"A what?" takang tanong ko.

Falling game? Ano iyon? Tatalon kami sa roof deck tapos titingnan kung sino ang mabubuhay at siya ang tatanghalin na winner?

Ok, that's a bit too extreme.

"A falling game, isang laro kung saan kailangan mapaibig ang kalaban mo sayo o vise versa at kung sino ang unang mainlove siya ang talo" panimula niya

"since malamang kalat na sa buong campus na girlfriend kita ay wala kanang magagawa kundi ang dumikit sakin mag mula ngayon.. Yun ay kung gusto mo pang mabuhay" he said then wink.

Again, I rolled my eyes on how childish this game is.

"That's stupid, an insult to Love, isa pa sinong tanga ang gustong pag laruan ang damdamin ng iba? That's just sick!" inis na sagot ko.

That doesn't make sense at all!

"Why do you care about love?" tanong ni Pen, still wearing that grin with him.

I swear one of this day I'll turn that grin upside down.

"Because I care!" inis na sagot ko.

Oo hindi importante sakin ang Love nayan. Sa hirap ng buhay mas iisipin ko pa ang mahalin ang trabaho ko kaysa sa magmahal ng tao.

Why you ask? Hindi naman kasi hinahanap ang love. Kusang darating iyon at naniniwala ako doon dahil nabasa ko na to sa isang romance book at napanood sa mga movies.

-Love is not something to meddle with, because Love can either give you Life or Death-

The last thing I wan't to do is waste my precious time to a jerk like him.

He is not worth it..a stranger.

Kilala ko lang ang pangalan niya. Malay ko ba kung drug dealer siya o rapist o mamatay tao o--Ok ang O.A ko.

Point is, ngayon ko palang siya nakasama at kung makipag usap siya at kaladkarin ako and don't get me started on that he kiss me!

Makes me think his a dangerious guy.

And my instincts is telling me to slowly back away.

Pero mukhang alam ni Pen ang tamang button na pipindutin para masira ang cool ko.

"You scared, miss top 2?" pangaasar niya.

You know what? I take all I said about respecting love.

Because I'll make this stupid wild werewolf monkey's heart broken!!!!

"Deal" blanko ko'ng sagot.

Tumayo kami at nag firm shake.

Naka ngiti lang si Pen the whole time.

Let's see who will fall inlove first,  Pentonny Drak Crux.

I smiled at him too.

-----
Hi! Hope you liked the Chapter ;)

# FallingGame
# PenPenLoveTeam

Share. Vote. Comment 😊


Stalking Penellope Cruz(CHAPTERS RE-ASSESTMENT/COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon