*Pen's POV*
Halos masapak ko ang sarili ko ng mahimasmasan ako sa ginawa ko.
Shit! Wrong move.
Ang plano lang ay ang bigyan ko siya ng smack kiss, daplis lang ganoon. Pero ng mahalikan ko na siya parang kulang lang na ganoon kaya nag rage kiss ako!
Damn...sobrang lambot ng labi niya, who knows?
I know her all to well, Penellope Cake Cruz, 18 years old at isang High school student dito sa Pentheon High. Pano ko na nalaman? Easy, apo ako ng may-ari ng school na to. Ok? Ok.
Noong entrance exam-syempre nag take ako noon-na perfect ko ang 300 items ng test. So easy.
Pero sobra akong na curious ng merong score na halos perfect narin, 299 ang nakuha ng tao na iyon kaya hinanap ko kung sino. Dahil may power ako na malaman ang list bago pa man i-post sa bulliten board ay ginamit ko iyon and then I came across her name which is unbielivable!
Wala pa, as in wala pang tao na halos maabot ang score ko. Kahit saang aspeto ng academics and the more I look up her file the more I got curious. palagi siyang nakakakuha ng score close to mine.
Nalaman ko rin na scholar siya ng school that means she is poor kasi Private school to at mahal ang tuition and for her to be here is that scholarship.
So going back, sa sobrang curious ko sa kanya ay nag desisyon akong sundan siya-HEP!
Hindi ako Stalker, just observing her. Ok? Ok.
She is in Class B at ako naman ay sa Class A. Funny that she is always behind me even our names!
Pentonny Drake Crux at Penellope Cake Cruz.
Weird man pero parang bagay na bagay ang mga pangalan namin sa--NOPE!
THE PEN'S
BUT!....I'm just curious about her nothing more nothing less.
Parehas kaming 4th years na as of now and for the past years ay wala akong ibang ginawa kundi ang sundan siya at pag masdan sa malayo.
Pero in those years of following her palagi akong na bo-bother dahil kapag Lunch break na ay para tong ninja na nawawala. Never once na nakita ko siya sa canteen at doon kumain.
Not until this day.
Papunta ako sa office ng Student body Council para i-check ang ilang files ng mahagip ng mata ko si pencake.
yeah, ako ang nag isip ng nickname na yan para sa kanya.
So going back, nagtaka ako dahil hindi pa naman Lunch break after math pero bakit hindi siya papunta sa classroom sa second floor at sa halip ay pumunta siya sa dulo ng hall sa left wing at nag laho?
Scary. Baka multo siya?
Nag kibit-balikat ako at dali-dali siyang sinundan.
Napapad ako sa likod ng school at nakita ko siya na naka-upo sa ilalim ng isang malaking narra tree.
Doon ko lang narealize na pwede pala ditong tumambay dahil bukod sa tahimik ay mukhang maganda din dito mag lunch.
"So dito ka pala nagpupunta tuwing lunch?" Bulong ko sa hangin
Dahil ako ang student body head na hindi tinotolerate ang mga students ay ginamit ko iyon para makausap siya.
Hindi siya ang typical girly girl na palaging maayos at mukang malambot ang buhok at mahinhin mag kumilos.
No...iba siya.
She is somewhat in between, not to girly and to boyish.
Naka tali ang buhok niya into a messy bun at mukhang walang pake kung mukha siyang mangkukulam dahil parang sabog ang buhok niya. Medyo malaki rin ang suot niyang upper uniform pero hindi naman sobrang laki na magmumuka na siyang jologs basta ganoon.
Tinatamad ako mag describe. Simple siya, tapos.
At ito nga nag paka tanga ako at hindi nakapag timpi na angkinin siya.
Ewan, she has this effect on my I cannot deciper and I do not mind though.. Ngayong nahalikan ko na siya at mukhang kilala niya na ako ay kailangan ko ng mag move-on sa pagiging OBSERVER niya. Hindi stalker at subukang makipag kaibigan.
Err..mukhang mahirap na ata lalo na at nakita ko ang galit sa mga mata niya.
Pero hindi ko siya titigilan. Stubborn is my middle name kaya wala na siyang magagawa pa kapag kumilos na ako.
I'm very, very curious at her. I wan't to know more about that girl.
And her lips? It taste strawberry. Kumain ba siya ng strawberry kanina? That I don't know.
That Girl is a mystery.
One thing is clear now though..My life will no be the same again if I will not be close to her.
Her being wrapped around my body was like she's a perfect fit. I want that and I will not stop until I satisfied my curiousity on her.
They say that curiousity kills the cat.
I do not believe that crap. One: I'm not a cat, two: I'm a drop dead gorgeous genius and third: I'm unstoppable.
After she jab me in the face lalo akong na amuse sa kanya. Damn! That punch was pack but it did not hurt me. Just shock me and of course she do judo kaya I expected that.
Once I have collected my thoughts ay sinundan ko siya at nakaramdam ako ng matinding inis ng makita ko si pencake na may kasamang IBANG lalaki.
Why do I have the urge to punch the living daylights of that guy hugging pencake and doing this handshake like they know each other from a long, long time.
But what came to me is that how she smiled at him, those lips I kissed earlier.
The smile that had really made her shine.
I got more pissed off!
Nang hindi na ako nakapag timpi ay naglakad ako papalapit sa kanila.
God knows how much I do not want my subject to be taken away from me while I am busy observing it.
-----
Oh ayan. Unang POV ni Pen. Nagustuhan niyo ba yung 'Pencake' na nickname ni pen para kay Penny? Hahahahaha.Share. Vote. Comment 😊
~WriterNextDoor21
# Jelous
# NOTSTALKER
BINABASA MO ANG
Stalking Penellope Cruz(CHAPTERS RE-ASSESTMENT/COMPLETED)
Dla nastolatkówSi Penellope Cake Cruz o Penny ay isa lamang odinaryong student ng Pentheon High, isang private school pero nagawa niyang makapasok dahil siya ay isang scholar. ang buhay niya ay tahimik lang hanggang sa mapansin siya ni Pentonny Drake Cruz. apo...