CHAPTER 20- Theodore Sandoval

369 15 3
                                    

*Penny's POV*

"Oh Hi Kuya!" bigkas ni Amy sa papalapit na lalaki sa amin.

Pinagmasdan ko siya. Hindi ko maintindihan pero kakaiba ang nararamdaman ko sa kanya.

Parang..kakilala ko siya. Ganoon.

"Hey Baby sister" malambing na bigkas ng kuya ni Amy sa kanya sabay gulo nito sa buhok niya.

"Kuya! Don't touch my hair!" inis na bigkas ni Amy at sinampal ang kamay ng kuya niya.

Tumawa ito ng marahan at lumipat ang tingin sa akin.

Kinabahan ako bigla.

"Hello, Are you happened to be the rumored Hot guy snatcher in the school?" bigkas ng kuya ni Amy sakin.

A-ano daw? Hot guy snatcher??

"U-uhmm. Uhh.." kinakabahan ko'ng sagot.

"Haha! Chill, I'm just kidding. Pero seryoso iyon ang sinasabi ng lahat. Mostly girls" bigkas niya.

Pinalo siya ni Amy sa balikat at sinamaan ng tingin.

"Kuya will you shut up! Your making friend uncomfortable" sermon ni Amy sa kuya niya.

Oo. Lalo na at intimidating ang aura ng kuya niya.

"Oo nga pala, Introductions" bigkas ni Amy.

"Penny this is my brother Theodore Sandoval, brother this is Penny cake Cruz my friend" pagpapakilala ni Amy samin.

"Nice to meet you Penny" nakangiting bigkas ni Theodore sakin at inihaya ang kamay niya na tinaggap ko.

Matangkad ang kuya ni Amy, matangos ang ilong, dark brown na almond shape eyes, mapulang labi, maputi at itim na buhok.

Pero pansin ko na hindi sila mag kamukha ni Amy. Sabagay meron namang siblings na hindi magkamukha.

"Nice to meet you din" bigkas ko

At nag shakehands kami.

Pero dalawang minuto na ang nakalipas ay hindi parin nabitiw si Theodore.

"Ah kuya? Pwede kanang bumitaw" bigkas ni Amy.

At para bang nahimasmasan si Theodore ay bumitaw din siya.

"My appologies, napakaganda lang kasi ni Penny" bigkas ni Theodore at tumingin sakin.

May dumaang mga kulay sa mata niya pero agad ding nawala.

"I know what you mean brother" bigkas ni Amy at ngumiti sa kuya niya.

"Hey, do you mind spending time with me Penny? I know this is a bit sudden but I just want to know you and became friends" bigkas ni Theodore.

Hindi ko alam pero may iba talaga sa aura niya pero pinilit ko na itabi iyon.

"Si-sige Theodore" bigkas ko.

Ngumiti siya sakin.

"Please call me Kuya Theo instead" bigkas niya.

"Ah sige po kuya Theo" bigkas ko.

Lumawak ang ngiti niya.

"Good, well I got to go. Napadaan lang ako dito to check on you little sis. I got alot of things to do" bigkas ni kuya Theo at lumapit kay Amy at niyakap ito.

"Ok brother, by the way. Pwede ba bawasbawasan mo na ang mga late night gimik mo? You should be responsible because your the eldest" sermon ni Amy.

Bumitaw si kuya Theo at tumawa.

Stalking Penellope Cruz(CHAPTERS RE-ASSESTMENT/COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon