*Penny's POV*Nagsusukatan ng tingin sina Pen at Dust habang ako naman parang tuod dito na pinagmamasdan lang sila.
Parehas silang matalim ang tingin sa isa't isa at para bang nag-uusap ang mga mata nila na hindi ko maintindihan. Guy thing?
Hindi ko talaga ma ge-gets ang mga lalaki sa ganyan and the Hell I care? Mabubusog ba ako kapag inalam ko?
Stupid boys.
Pilit ko na namang inaalis ang kamay ko pero parang glue ang kamay ni Pen. Lintek na kapre to! Lakas dumikit kainis!
Biglang nag ring ang bell at ibig sabihin noon ay oras na for Lunch Break. Si Dust ang unang inalis ang tingin kay Pen.
Ngayon ko lang ulit nakita ang mukhang iyon ni Dust na ganoon kaseryoso.
Usually kasi palabiro lang siya at mapangasar.
Hell! Ano ba kasing kailangan nitong unggoy na to!
"Chat na lang tayo penny, dadaan muna ako sa office para ayusin ang papers ko" ngumiti siya sakin at naglakad na paalis.
"Teka!" susundan ko sana siya ng hilain ni Pen ang kamay ko at hinatak papunta sa kung saan.
Correction. Kinaladkad ako!
The nerve!!
"PENTONNY ANO BANG PROBLEMA MO!" Inis na bigkas ko at pilit na binabawi ang kamay ko habang ang kabila ay mahigpit na nakakapit sa mga books ko.
"Were going to the student body office" blankong sagot niya.
"Chat. Chat.. Tsk" dagdag niya pa pero bulong lang kaya ang narinig ko lang ay 'Tsk'
"Pag hindi mo ako binitawan I swear sisigaw ako ng rape!" banta ko.
Huminto siya at lumingon sakin. Natahimik ako bigla.
"Then do it" walang emosyon niyang bigkas at muli na naman akong kinaladkad.
Naiinis ako, Ano bang problema ng humang na to! Una sa lahat hindi ko siya kilala-sa name lang- pangalawa hindi pa ba siya satisfied na binastos niya ako kanina?
Like what the fuck! Nasiraan na ata to ng ulo!
"T-Teka nga kailangan ko pang pumunta sa nurse office masakit ang tiyan ko!" daing ko at pilit paring tinanggal ang kamay ko.
"No, we will go in my office pencake" he said.
Pen----cake?!
"Anong pencake? Pancake yon tanga! P-A-N--" marahas na lumingon si Pen at tinitigan ako ng masama.
"BOBO! Alam ko ang spelling at pagbigkas ng pancake! I'm the Top student in this school woman!" he hissed.
I rolled my eyes. Naiinis na naman ako!
"WAG MO AKONG TAWAGING BOBO! HINDI PORKET TOP 1 KA MATALINO KANA!" Bulalas ko.
"SHUT THE HELL UP PENCAKE OR BELIEVE ME I'LL MAKE YOU SHUT UP MYSELF!" Sigaw niya pabalik.
I shut up. BWISIT NA LALAKI!!!!!!
"Diba ang comeplete name mo ay Penellope Cake Cruz? Bobo lang? Use common sense pwede ba?" inis na bigkas niya at kinaladkad ako ulit.
Natanga ako. Ahh....so kinuha niya ay pen sa penelope at second name ko na cake at pinagsama.
"SORRY HA?! OH EDI IKAW NA ANG MATALINO!" Hindi ko napigilan.
Huminto siya. Kinabahan ako bigla.
"SUBU---" sisigaw na sana ako ng hablutin niya ang books ko. Binitawan niya ang kamay ko at sunod na hinablot ang bag ko, sinuot sa balikat niya pagkatapos hinawakan ulit ang kamay ko.
What the fudge is wrong with this dude?!
Napansin ko ang mga students na pababa sa hagdan at napahinto sa eksena namin ni Pen. Lahit sila nag 'Gasp' at yung iba naman-Spicifically Girls- nag sabi ng Whore, slut or whatever! Nag init ang tenga ko at sisigaw na sana ng..
"You bitches better shut the fuck up and leave my girlfriend the hell alone!" sigaw ni pen.
Lahat sila nanlaki ang mata lalong-lalo na ako.
What. The. Fuck.
Parang sumabog ang braincells ko ng marinig ko ang salitang 'Girlfriend' sa bibig niya.
I mentally slap myself. A billion times hoping it was just a dream.
Pakiramdam ko nang hina ako sa kahihiyan matapos isigaw iyon ni Pen sa harap ng mga nagkukumpulang students na pababa sa hagdan para mag Lunch.
At sa ilang mga nag lalakad sa hallway ay napahinto at nanlaki ang mga mata sa sinabi ni Pen.
OH GOD, OH GOD, OH GOD!!!!!!!!!
Kunin niyo na ako!
Para akong tinaggalan ng kaluluwa at napatulala.
Pero si Pen parang wala lang sa kanya at nagpatuloy sa paglalakad bitbit ang mga gamit ko at hinatak ako.
Girlfriend. Girlfriend. Girlfriend.
Parang sirang plaka na paulit-ulit sa utak ko ang mga salitang iyon.
Hindi ko namalayan na nakarating na kami sa Office ng student body councel.
Pagpasok namin ay bigla akong nahimasmasan sa lamig ng aircon at napatingin sa ganda ng room. Mukha talaga siyang office with this big oval table at mga upuan. May table, computer set, sofa, mini table, may bookshelf at may mini fridge.
Iba talaga pag mayayaman.
Pero wait!
With all my force sinipa ko Pen mula sa likod pero nanlaki ang mata ko ng mabilis siyang lumingon at na block ang kick ko.
"Damn you woman that was close!" he hissed.
"What the hell did you do! Sirang-sira na ang tahimik kong buhay dahil sayo!" inis na bigkas ko.
Nakakapagod din sumigaw aba.
"That's because you won't shut up!" he smirk
And as if he was flash hindi ko namalayan na nasa shoulder niya na ako.
"Kyaaaahhh!!! Ibaba mo ako!!! you creep!" sigaw ko.
Pero parang walang narinig ang humang na to dahil binuhat ako shoulder niya at naglakad papunta sa sofa.
Nag pupumiglas ako pero ang higpit ng kapit niya sa bewang ko. Shet ang lakas niya! Binitawan niya books ko sa mini table at ibinagsak ako sa mahabang sofa.
"Ahh!" daing ko nang maramdaman ang napaka lambot na sofa sa likod ko.
Inihagis ni Pen ang bag ko sa sofa chair at pumatong sakin.
No. No. No. No. No. No. NO!!!!
"Waahhh! Rape! Tulong!!!!" sigaw ko at pumikit.
"This will be quick I promise" he said in a very low seductive voice.
Nagwala ang puso ko.
"NOOOOO!!! KINUHA MO NA FIRST KISS KO! HINDI MO PWEDING KUNIN ANG FIRST--KYAAAHHH!" sigaw ko at sinapak siya pero na block lang niya din uli at hinawakan ang kamay ko.
Nagbabadya na ang mga luha ko.
Lord!!! Please help me. Nababaliw na po siya!!
"Shut up" he said.
At nasaramdaman ko na hinalikan niya ang noo ko. Napadilat ako bigla.
"I'll get some medicine. Mahiga ka muna diyan" bigkas niya at tumayo.
Habang ako naiwan na nakatulala at nanlalaki ang mga mata.
I swear to sweet jesus that this guy will be the cause of my death!
-----
Awww...so sweat. Unang kilig chapter ng #PenPenLoveTeam!Nagustuhan niyo ba? :)
Share. Vote. Comment 😊
BINABASA MO ANG
Stalking Penellope Cruz(CHAPTERS RE-ASSESTMENT/COMPLETED)
Novela JuvenilSi Penellope Cake Cruz o Penny ay isa lamang odinaryong student ng Pentheon High, isang private school pero nagawa niyang makapasok dahil siya ay isang scholar. ang buhay niya ay tahimik lang hanggang sa mapansin siya ni Pentonny Drake Cruz. apo...