CHAPTER 15- Blake Star

459 17 3
                                    

*Penny's POV*

Kapoy!

Ugh! Pakiramdam ko nakipag restling ako kay Majinbu sa pagod!

Kakauwi ko lang dito sa bahay at Good God!

Kahit kailan hindi ko pa naranasan ang mag gala sa mall ng ganoon, lalong-lalo na ang mag bitbit ng ten bags of clothes at isa pang bag para sa make-ups and girl products na binigay nila Amy at Rem.

Jusko! Ayaw paawat ng dalawa. Kulang na lang bilhin yung buong botique! Ang ganda ko na daw lalo kaya kahit anong damit ay bagay na bagay sakin.

Ugh! I'm not a freakin barbie!

Tumanggi ako na bilhan nila ako ng damit pero ang kulit! Ayaw paawat! Sabi nila pag hindi ko daw to tinanggap mag p-planking daw sila sa gitna ng mall.

God! Nakakahiya sila!

Pero I can't help but feel so happy. Hindi ko alam na makakahanap ako ng ganitong mga kaibigan.

In a short span of time ay minahal ko na sila agad.

There just precious to me now.
.
.
.
.
.
Kabado akong naglalakad sa hallway. Paano ba namang hindi..kung makatitig sakin yung mga tao parang may dumi sa mukha ko.

Sina Pen at Dust as usual ay nakadikit sakin at tig-isa nilang hawak ang kamay ko.

Muntik na nga nila akong hindi makilala dahil ng pag pasok ko sa gate hindi nila ako pinansin. Which is good dahil matatahimik ang buhay ko iyon ay ng batiin ako ng Guard.

"Wow Penny! Gumanda kana!" masayang bigkas ni kuya Jose, close ko 'yan kasi kapag umuuwi ako ng gabi dahil sa kakatambay ko sa library o kaya sa narra tree ay siya ang nag hahatid sakin sa lugar namin.

Parang kidlat naman na lumingon sina Pen at Dust sakin. Dali-dali silang lumapit sakin habang namimilog ang mga mata nila.

"PENCAKE?!/PENNY?!" Bigkas nilang sabay.

Iyon nga, pagkatapos ng tagpo na iyon ay ginawa nila ang gusto nila. Si Dust panay ang puri na babae na daw ako dahil nag ayos na daw ako at gumanda na lalo. Si Pen naman panay lang ang sulyap sakin at walang sinasabi.

"See! Look how gorgeous our Princess Rem! OMG took a picture of her dali!!!" sigaw ni Amy ng makalapit samin, nasa likod naman niya sina Rem at Chriss.

Ano kayang vitamins ni Amy at laging hyper? Kailangan ko rin niyan sa trabaho.

"Eto na eto na" bigkas ni Rem at kinuhaan ako ng litrato.

Ang awkward dahil napapagitnaan ako nitong dalawa at holding hands pa.

Ugh!

"Sinunod mo ba bilin ko sayo sis?" tanong ni Amy.

Tumango ako.

Bukod sa Make-up products, binilhan pa nila ako ng facial wash at kung ano-anong nilalagay sa mukha. Lotion, bath soap at pabango. Jusko! Ang arte maging babae.

Pero dahil takot ako kay Amy at ayaw ko'ng makatanggap ng 'The Amy Stare' ay minabuti ko na sundin ang utos niya.

"Good girl, now boys bitaw na. Amin na si Penny" pagtataboy ni Amy sa dalawa at hinatak na ako palayo sa kanila

Ano to? Laruan lang ang turing sakin?

"Tsk. Pencake guluhin mo nga yang buhok mo uli!" inis na bigkas ni Pen.

Kumunot ang noo ko? Bakit? Ayaw niya ba ng ayos ko ngayon? Panget ba ako?

"What's your problem dude? Maganda naman siyah ah?" pagtatangol ni Dust sakin.

Tama, Tama. buti pa ang BFF ko may support. Hay nako!

"Iyon na nga eh! Ang ganda-ganda na niya lalo! Sigurado na marami ng po-porma sa kanya! Mag-isip ka nga BFF!" inis na bigkas ni Pen.

Namula ako ng todo.

"Smooth comeback Romeo" bigkas ni Rem kay Pen.

"I know that dude! What's the purpose of sticking by her side if it weren't for that reason" depensa ni Dust.

"Whatever, basta sakin lang si Pencake. Pwede ba bumalik ka na lang kung saang planeta ka ng nagaling?" pangasar ni Pen.

Kumunot ang noo ni Dust pero ngumiti lang ito.

Ito na naman sila.

"Yours? Since when did she belonged to you? You creep" pangasar ni Dut.

"What did you say Punk?" inis ni bigkas ni Pen at tumayo ng tuwid sa harapan ni Dust na sinuklian naman nito.

"I said you are a creep dude" matigas na bigkas ni dust at puno ng pangaasar.

Kumunot ang noo ni Pen.

Pero again, bago siya makapag salita ay pinigilan ko na siya. Pumagitna ako sa kanilang dalawa at tinulak sila palayo sa isat-isa.

"OK! Tumigil kayong dalawa! Nakakahiya kayo!" pasigaw ko na bulong.

Good God. Araw-araw na lang kaming may mini episode dito sa hallway.

"Hirap talaga kapag maganda ano?" bulong ni Amy sakin.

"Shut up Amy" I hissed.

"Haha, ang cute mo magalit sis" bigkas ni Amy.

Ugh! Kulit din ng isang ito.

"Tara na nga! Ayoko malate sa unang period ng class" pagsusungit ko.

Sina Rem at Chriss as usual chill lang at nag-uusap.

Kainis sana ganyan lang din buhay ko.

Pagpasok namin sa class ay agad na akong umupo at nag hilot ng sintido, Hindi pa nag sisimula ang araw ko pero pakiramdam ko pagod na ako.

Kainis kasi tong dalawa. Ang kukulit! Daig pa mga kindergarden.

Maya-maya pa ay pumasok na Sir Trans ang class Advisor. Yung dalawa nakaupo sa silya sa left at right ko.

Si dust nakikinig kay Sir Trans habang si Pen naman naka titig sakin.

Nakakailang kaya hinarap ko siya.

"Huy! Makinig ka nga sa klase!" bulong ko.

"Hindi ko kailangang makinig sa lessons niya dahil kabisado ko ang librong ginamit niya for his lecture today" bulong ni Pen sabay kindat sakin.

Napanganga ako. Edi siya na matalino!

"Ok class! Before we end our class I would like you to introduce you guys to yet another addition to the class, he should be here by now" bigkas ni Sir Trans.

At as if on cue. Bumukas ang pinto at naglakad papasok ang isang pamilyar na mukha at tindig.

W-wait..

"Introduce yourself please" bigkas ni Sir Trans.

Humarap si Mister at tumingin sa palagid na parang may hinahanap at ng mag landing ang mga mata niya sakin ay ngumiti siya.

Ba-bakit siya nakatingin sakin?

"Hi everyone, I'm Blake. Blake Star, nice to meet you all! Hope we could all be good friends" bigkas ni Blake sabay ngiti.

ang mga dimples niya ay ngumiti rin.

Nagtilian ang mga girls.

Pero ang nakakapagtaka ay sa buong pagpapakilala niya sa akin siya nakatingin.

-----

Hey! Chapter 15 here. Ito na, nag pakilala na sawakas si MG. Bilang Blake Star.

Papunta na tayong climax!!! Yes! May klase ako kaya gabi na uli ang UD.

Enjoy the Chapter!!

# BlakeStar
# PenPenLoveTeam
# BFFDust
# MakeOver

Share. Vote. Comment😊



Stalking Penellope Cruz(CHAPTERS RE-ASSESTMENT/COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon