*Penny's POV*
Nang makita ko ang isang pamilyar na pigura ng isang lalaki ay dali-dali akong lumapit sa kanya.
Kinabahan ako bigla.
"Ikaw?!" bulalas ko ng makita ko ang mukha niya.
Sigurado ako na siya iyon, siya iyong regular customer ko sa eatery. Kahit na laging natatakpan ang mukha ng cap niya ay kibisado ko naman ang hugis ng mukha niya.
Pero ang makita siya ng wala sa ganoong Itsura ay nakakaduda at syemore nakakahiya.
Paano kung kahugis lang niya ng katawan? Edi napahiya pa ako.
Iba ang suot niya ngayon, nakasuot siya ng school uniform ng Pentheon High pero yung body built niya ay katulad na katulad doon sa regular customer ko.
Hep!!! I'm not checking out on my regular customer! Sadyang inalala ko lang ang figure niya para hindi ko siya pagkamalang kawatan o holdaper.
Iyon, iyon! Wala ng iba.
Ngumiti sakin si Mister.
"Uhmm..do you need something miss?" tanong niya sakin.
"Pencake! Bakit? Sino 'yan?" boses ni pen mula sa lukuran.
"Penny kilala mo siya?" tanong ni dust ng makalapit siya sakin.
"U-uhmmm..s-siguro" mahina ko'ng bulong.
Ayaw ko namang sabihin na siya yung Misteryosong regular customer ko kasi baka mamaya hindi pala.
Nakakahiya iyon.
"Sis! Kilala mo tong cute guy na to?" Bigkas ni Amy.
"Hi, uhm. Miss maybe you have mistaken me for someone" bigkas ni Mister.
Siguro nga. Whoo! Ngayon nahiya na ako.
Napatingin ako kay Pen. Ang sama na agad ng tingin kay Mister habang si Dust naman ay inuusisa ang student.
"A-ahmm siguro nga s-sorry" nahihiya ko'ng sambit.
Ngumiti lang siya. Yung dimples niya ay ngumitinrin..ang cute!!! Ugh--NO!
Pero ang cute lang talaga niya!
"Well, see you around Cuttie" bigkas niya sabay kindat sakin.
Nag wave ng goodbye at nag jog palayo.
Namula ako bigla.
"Anong see you around?! Huwag na huwag kang lalapit kay pencake! At wag mo siyang tawaging cuttie!" sigaw ni Pen kay mister.
Siniko ko si pen sa ribs niya.
"Ouch! Pencake naman ang sakit ng siko mo!" daing ni Pen habang hinihimas niya ang siniko ko.
Nag roll eyes lang ako sa kanya.
Si Dust naman tahimik lang. Parang may iniisip na malalim.
Kinalabit ko siya.
"Huy! Ok ka lang?" Tanong ko.
"h-huh? Ah oo penny" bigkas ni Dust.
Ano kayang problema nito?
"Ok! Tama na ang confrontation. Baka mahuli na tayo sa class natin mga friends" bigkas ni Amy.
Napatango ako at nag simula ng maglakad kasabay ni amy. Sina Rem at Chriss ay masayang nag-uusap at sina Pen at Dust naman parang mga Bodyguard na nakasunod samin ni Amy.
Sheesh..Hindi ko mapigilang makaramdam ng saya..
For the first time sa tanang buhay ko, Ang dami ko ng kaibigan.
BINABASA MO ANG
Stalking Penellope Cruz(CHAPTERS RE-ASSESTMENT/COMPLETED)
Fiksi RemajaSi Penellope Cake Cruz o Penny ay isa lamang odinaryong student ng Pentheon High, isang private school pero nagawa niyang makapasok dahil siya ay isang scholar. ang buhay niya ay tahimik lang hanggang sa mapansin siya ni Pentonny Drake Cruz. apo...